Chạy quảng cáo là hình thức quảng bá, pr sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lựa chọn quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chạy quảng cáo trên Facebook được xem là cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, Facebook lại cho phép chạy quảng cáo trên Fanpage thay vì quảng cáo trên trang cá nhân. Tham khảo ngay hướng dẫn chạy quảng cáo cho Fanpage từ a-z cho người mới bắt đầu.

Chạy quảng cáo cho Fanpage là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu fanpage là gì? Nó là một trang được lập ra từ Facebook cá nhân nào đó. Có thể là trang thuộc doanh nghiệp, tổ chức nào đó. Với mục đích kết nối những người có chung sở thích, đam mê…. Họ có thể tương tác dễ dàng với nhau trên trang đó.

Quảng cáo fanpage hiệu quả
Quảng cáo fanpage hiệu quả

Vì vậy Fanpage là nơi để kinh doanh, buôn bán khá thuận lợi. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể pr sản phẩm, dịch vụ trên trang Fanpage đã lập. Từ đó kết nối với lượng khách hàng tiềm năng lớn và thu lợi nhuận hấp dẫn. Khi mà Fanpage đã có một lượng thành viên theo dõi khá ổn định. Các doanh nghiệp bắt đầu tính đến phương án chạy quảng cáo cho fanpage. Đây là hình thức quảng cáo bán hàng hiệu quả được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Chạy quảng cáo cho Fanpage không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Mà nó sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng nhận diện thương hiệu nhiều hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo cho Fanpage

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo cho fanpage

Bạn cần chuẩn bị một vài câu giới thiệu cho Fanpage. Cùng với một số hình ảnh bắt mắt cho chủ đề liên quan tới Fanpage của bạn. Đây là những thông tin để người dùng biết được fanapage của bạn tập trung vào lĩnh vực gì. Bước này nhằm xác định đối tượng mục tiêu cho fanpage. Những khách hàng có chung sở thích, hành vi sẽ theo dõi và like Fanpage của bạn.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Fanpage

Bạn cần đăng nhập tài khoản quảng cáo để thực hiện các hoạt động quảng cáo trên Fanpage.

Bước 3: Tạo chiến dịch chạy quảng cáo

Bước 4: Đặt tên chiến dịch

Bước 5: Tạo ngân sách cho chiến dịch

Bước 6: Cài đặt quảng cáo

Nội dung post chất lượng - Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook
Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Bước 7: Tạo đối tượng Khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm tới

Bước 8: Tạo mẫu quảng cáo

Bước 9: Tối ưu quảng cáo

Bước 10: Chạy quảng cáo trên Fanpage

Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho Fanpage hiệu quả?

Quảng cáo trên Facebook là hình thức tiếp thị rẻ tiền nhất so với các loại hình khác. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ cao giúp thu về lợi nhuận khá lớn. Để chạy quảng cáo cho fanpage hiệu quả bạn cần đảm bảo một số yếu tố sau:

Thứ nhất, Xây dựng fanpage uy tín

Yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng đó chính là cần xây dựng một Fanpage uy tín. Khi nhìn vào một fanpage có độ uy tín và chất lượng, người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi lựa chọn mua hàng. Còn nếu vào xem fanpage của bạn thấy sơ sài, ít lượng follow, không uy tín thì người dùng sẽ không yên tâm. Bạn cần đầu tư nội dung và hình ảnh cho Fanpage của mình thật chất lượng nhé.

Xây dựng fanpage uy tín
Xây dựng fanpage uy tín

Thứ hai, có mục tiêu rõ ràng

Trước khi chạy quảng cáo bạn cần xác định:

Chạy quảng cáo để làm gì? Để tăng doanh số? tăng số lượng người tương tác, tăng lượt theo dõi, like. Facebook đều sẽ đáp ứng mục tiêu của bạn. Từ đó bạn sẽ lên kế hoạch chạy cụ thể. Bạn có thể lựa chọn trong phần mục tiêu chiến dịch của mình. Từ đó lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Target đối tượng trong facebook
Có mục tiêu rõ ràng

Thứ ba, cần nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Facebook với lượng người dùng lên tới con số tỷ người. Mỗi cá nhân sẽ có ít nhất một tài khoản facebook.  Sẽ có đủ các đối tượng sử dụng facebook từ học sinh cho tới giáo viên, công nhân hay doanh nhân. Bạn cần xác định đúng đối tượng mục tiêu để tiến hành chạy quảng cáo cho fanpage.

Nếu Fanpage của bạn có lượng người theo dõi, like nhiều. Bạn có thể chọn họ làm đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo. Nhắm trúng đối tượng mục tiêu giúp giảm chi phí quảng cáo.

Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?
Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?

Thứ tư, Đầu tư hình ảnh cuốn hút

Nếu bạn chỉ đăng bài viết bình thường thì quảng cáo sẽ không thể hiệu quả. Vì vậy cần phải đầu tư hình ảnh, video thật hấp dẫn để chạy quảng cáo. Hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ kích thích, thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Nếu chạy video bạn cần đầu tư video thật viral, chất lượng để trạm cảm xúc người dùng.

Tuy nhiên Facebook cũng có những quy định gắt gao về hình ảnh hay video. Tránh sử dụng những hình ảnh mang tính khêu gợi, dung tục. Căn chỉnh text phù hợp theo quy định. Như vậy quảng cáo của bạn mới đạt hiệu quả cao.

Đầu tư hình ảnh chất lượng
Đầu tư hình ảnh chất lượng

Đây là một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của quảng cáo. Để chạy quảng cáo cho Fanpage hiệu quả, bạn nên đầu tư những yếu tố trên. Ngoài ra trong quá trình chạy cũng cần tối ưu quảng cáo và theo dõi thật chi tiết. Ngân sách cũng là yếu tố không nhỏ giúp chiến dịch đạt kết quả cao. Nếu bạn không thể chạy quảng cáo được, hãy thuê agency để giúp bạn lên chiến dịch chạy quảng cáo thật hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Các loại hình chạy quảng cáo trên Facebook

One thought on “Hướng dẫn chạy quảng cáo cho Fanpage từ a-z

  1. Pingback: Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Hướng dẫn từ a-z - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *