Các công cụ seo giúp cho người làm seo phân tích và định hướng được nội dung cho website của mình. Có rất nhiều công cụ khiến cho các seoer băn khoăn không biết lựa chọn và sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn. Đừng bỏ lỡ nhé!

Công cụ seo là gì?

Nếu bạn chưa biết công cụ seo là gì thì đây chính là tên gọi chung của các ứng dụng hỗ trợ cho công việc seo website một cách dễ dàng và hiệu quả. Nó bao gồm:

  • Công cụ chuyên phân tích website
  • Công cụ chuyên phân tích Backlink
  • Công cụ chuyên phân tích Onpage
  • Công cụ phân tích từ khóa
  • Công cụ kiểm tra chất lượng bài viết
  • Công cụ check đối thủ
Tool seo
Tool seo

Các bạn có thể thấy, có rất nhiều công cụ phân tích giúp người làm seo dễ dàng có dữ liệu để phát triển website của mình. Điều này giúp bạn có website chất lượng và được google đánh giá cao. Tuy nhiên, cần chọn ứng dụng (tool) phù hợp nhất với công việc mà bạn đang phụ trách. Điều này giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng. Cũng nên chọn từ 2 tool trở lên để lấy dữ liệu.Bởi vì có thể có sự chênh lệch kết quả tìm kiếm giữa các tool. Như vậy, độ chính xác khi xuất và tổng hợp dữ liệu sẽ cao hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Top công cụ seo phổ biến và dễ dùng nhất hiện nay

Mỗi người đều có một tư duy SEO riêng của mình. Tuy nhiên nhưng một thứ không thể thiếu đó chính là các công cụ SEO. Dưới đây chính là những công cụ phổ biến được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm để chọn được công cụ thích hợp nhất nhé!

Công cụ seo chuyên phân tích website

Google Analytics và Google Search Console là hai công cụ chuyên dùng để lấy dữ liệu website của bạn. Công dụng chính của hai công cụ này chính là: giúp bạn biết được website mình dang được hiển thị như thế nào trên công cụ tìm kiếm.

Google Analytics: Là tool thống kê lượt truy cập web qua các kênh chính như: Organic, facebook, zalo, bing, yahoo,… Nó sẽ thống kê theo: đối tượng người dùng, thời gian hiện tại có bao nhiêu người truy cập website,.. Bài viết nào đang được ưa thích nhất, thời gian ở lại trang của người dùng. Dựa vào đây, bạn cũng có thể có điều chỉnh hành vi người dùng sao cho mang lại lợi ích tốt nhất cho web.

Google Analytic
Google Analytic

Google Search Console: Giúp thống kê chỉ số onpage gồm: Hiệu suất trong 7 ngày, 28 ngày, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng,… Ngoài ra còn thống kê từ khóa có lượng search để bạn có thể theo dõi được dễ hơn. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu link, loại bỏ các liên kết backlink xấu, tạo site map, thống kê lập chỉ mục của google trong web, có thể xem truy vấn thống kê thứ hạng từ khóa… Hay khi web có lỗi thì công cụ này sẽ gửi thông báo và điều hướng giúp bạn sửa lỗi.

Google Search Console
Google Search Console

Công cụ seo chuyên phân tích Backlink

Để phân tích backlink hay phân tích đối thủ, người ta sử dụng ahrefs. Nó giúp bạn biết được có bao nhiêu backlink đến trang. Những backlink này đến từ những trang web nào.

Ngoài ra, nó còn giúp bạn biết được các chỉ số link mạng xã hội đang như thế nào, cần bổ sung mạng xã hội nào. Và thống kê phần trăm các anchor text nào được tập trung.

Ahrefs
Ahrefs

Công cụ chuyên phân tích Onpage

SEOquake, Open SEO Stats,… là công cụ chuyên dùng trong phân tích onpage. Nó là những công cụ free nên ai cũng có thể sử dụng được.

Seoquake
Seoquake

Công cụ seo phân tích nghiên cứu từ khóa

Keywordtool.io, Keyword planner, SEMrush, LongTailPro Review, Spineditor… là những công cụ dùng trong phân tích và nghiên cứu từ khóa. Đây là những công cụ được ưa chuộng và sử dụng.

Keywordio tool
Keywordio tool

Khi dùng để phân tích từ khóa, bạn nên kiểm tra cùng 1 từ khóa ở 2 tool trở lên. Điều này giúp dữ liệu mà bạn lấy có độ chính xác cao.

Spineditor
Spineditor

Công cụ kiểm tra chất lượng bài viết

Small Seo Tool, quetext, spineditor… là các công cụ giúp bạn check chất lượng bài viết (content) được dễ dàng. Đây là điều cần làm để chắc chắn rằng nội dung bạn đưa lên google đảm bảo về độ mới. Khi bài viết có độ mới và không copy ở bất cứ nguồn nào, website của bạn sẽ được đánh giá cao và sẽ được xếp hạng cao.

Công cụ check đối thủ

Mozbar, Similarweb,… là các công cụ dùng để check đối thủ hiệu quả. Các công cụ này giúp bạn theo dõi được traffic, index, backlink của đối thủ một cách dễ dàng. Từ đó có hoạch định đúng cho website của mình.

Như vậy, bài viết trên vừa chia sẻ về các công cụ seo website giúp bạn nắm rõ về đối thủ và hoạch định đường hướng seo dễ dàng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn tool phù hợp với nhu cầu sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất khi đẩy trang web của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *