Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tận dụng sự phát triển của mạng xã hội facebook các doanh nghiệp đua nhau quảng cáo bán hàng. Khi tìm hiểu về chạy quảng cáo facebook, bạn đã hiểu trình quản lý quảng cáo là gì? Bài viết sau Chung agency sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về trình quản lý chạy quảng cáo facebook. Đồng thời hướng dẫn bạn cách sử dụng trình quản lý facebook.

Trình quản lý chạy quảng cáo facebook là gì?

Facebook ads manager ( trình quản lý chạy quảng cáo facebook) là nơi để tạo chiến dịch quảng cáo. Là nơi bạn có thể quản lý, đo lường hiệu suất chiến dịch. Nó chính là công cụ hữu hiệu và duy nhất để bạn chạy quảng cáo trên facebook. Sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook để thực hiện các lệnh:

  • Thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình
  • Tạo, quản lý và điều chỉnh quảng cáo, nhóm quảng cáo
  • Nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau
  • Quản lý giá thầu
  • Tối ưu, theo dõi, đánh giá các chỉ số, phân tích chiến dịch quảng cáo
  • Test thử nghiệm chiến dịch quảng cáo
trình quản lý chạy quảng cáo facebook
trình quản lý chạy quảng cáo facebook là gì?

Cách tạo tài khoản trong trình quản lý chạy quảng cáo facebook

Có thể bạn sẽ nhầm facebook ads manager và Facebook business manager. Đây là cách tạo tài khoản quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo facebook:

Trong trình quản lý doanh nghiệp đi đến phần tạo tài khoản quảng cáo

Click vào ” thêm” rồi chọn ” tạo tài khoản  quảng cáo mới”

Sau đó bạn đặt tên tài khoản quảng cáo của mình. Sử dụng múi giờ và loại tiền tệ. Nếu bạn quảng cáo cho doanh nghiệp. hãy chọn ” Doanh nghiệp của tôi” trong phần tiếp theo.

Hãy cấp quyền truy cập cho tất cả các thành viên liên quan. Bởi chỉ có thành viên có quyền truy cập mới thiết lập được thông tin thanh toán.

Sau đó thiết lập thông tin thanh toán. Chi tiết thẻ tín dụng và các thông tin liên quan.

trình quản lý chạy quảng cáo facebook
Tạo tài khoản quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý chạy quảng cáo facebook

Tạo quảng cáo facebook bằng trình quản lý chạy quảng cáo

  • Đầu tiên chọn mục tiêu của chiến dịch và đặt mục tiêu cho chiến dịch
  • Sau đó chọn danh mục quảng cáo đặc biệt. Test thử A/B và tối ưu ngân sách
  • Bạn cần thiết lập ngân sách, lịch chạy quảng cáo và giá thầu
  • Nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo
  • Thiết lập vị trí quảng cáo và thiết lập chạy quảng cáo của bạn

Chỉnh sửa quảng cáo

Tại trình quản lý chạy quảng cáo facebook, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo, nhóm quảng cáo. Bạn cần chọn các hộp trong cột đầu tiên, sau đó chọn chỉnh sửa ở thanh điều hướng.

Báo cáo quảng cáo facebook

Thông qua các bộ lọc quảng cáo:

  • Bộ lọc quảng cáo: Tìm chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo liên quan
  • Bộ lọc thống kê: Nhận các dữ liệu quan trọng cho các báo cáo quảng cáo
  • Xuất, chia sẻ, lưu báo cáo quảng cáo mà bạn muốn. Có thể tải xuống dữ liệu tệp Excel hoặc CSV. Chia sẻ liên kết với những người có quyền truy cập quảng cáo. Lưu các chế độ xem dữ liệu hoặc lên lịch email để gửi báo cáo tự động cho bạn.
trình quản lý chạy quảng cáo facebook
Trình quảng cáo trên facebook

Phân tích hiệu suất quảng cáo trên facebook

Trình quản lý quảng cáo facebook cho phép bạn đi sâu vào từng chiến dịch. Cung cấp các thông tin chi tiết, bộ quảng cáo, quảng cáo của bạn.

Biểu đồ thông tin chi tiết: Cung cấp một cách tổng quan về hiệu suất, nhân khẩu học, vị trí

Phần tóm tắt: Cung cấp tóm tắt về quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như mục tiêu, số tiền bạn chi tiêu, … còn có các phần bật, tắt, chỉnh sửa quảng cáo. Tạo quảng cáo tương tự hoặc xóa tài khoản quảng cáo.

Bảng báo cáo: Giống với bảng trên trang tổng quan chính. Nhưng nó không thể hiện thị tất cả quảng cáo cho bạn biết. Chẳng hạn nếu bạn xem chiến dịch nào. Nó chỉ hiển thị các quảng cáo, bộ quảng cáo trong chiến dịch đó. Bạn xem quảng cáo nào đó, nó chỉ hiển thị những quảng cáo đó thôi. Nếu bạn xem bộ quảng cáo, nó sẽ hiển thị những quảng cáo trong bộ quảng cáo đó thôi.

Các chỉ số quan trọng của trình quản lý chạy quảng cáo facebook

Kết quả: Đó là số lượng chuyển đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu của chiến dịch mà bạn nhận được.

Giá mỗi kết quả:  Là số tiền bạn chi tiêu để có khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể là giá mỗi lần chuyển đổi nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi.

Tỷ lệ Nhấp qua: Là số lần nhấp vào liên kết chia số lần hiển thị. nếu CTR dưới 1% tức là quảng cáo của bạn không thu hút, không hấp dẫn người xem. Hoặc quảng cáo của bạn chưa tiếp cận đúng mục tiêu.

Tần suất quảng cáo: Tức là số lần hiển thị quảng cáo chia phạm vi tiếp cận. Có thể là trung bình số lần xem quảng cáo của bạn.

Xếp hạng chất lượng: Điều này cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo đối với mục tiêu bạn nhắm tới. Kết quả này do Facebook đưa ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản về trình quản lý chạy quảng cáo facebook. Cách tạo tài khoản cũng như cách sử dụng trình quản lý quảng cáo. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về trình quản lý quảng cáo trên facebook. Từ đó giúp bạn đưa ra các chiến dịch quảng cáo thật chính xác của mình. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm các nội dung liên quan:

Chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại trên facebook

Chạy quảng cáo bằng tệp uid hiệu quả trên facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *