Cụm từ “facebook marketing” chắc hẳn không còn xa lạ hiện nay . Đây là một phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng, phổ biến hiện nay. Vậy, bạn đã biết Facebook marketing là gì? Làm sao để tối ưu chi phí khi làm facebook marketing chưa? Nếu chưa, cùng theo dõi bài viết này để có cái nhìn tổng quát nhất nhé!

Facebook marketing là gì?

Facebook là một trang mạng xã hội giúp kết nối mọi người trên cùng một nền tảng với nhau. Đây là kênh có lượng người dùng tương đối lớn hiện nay.

Marketing là hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm đến với khách hàng đại chúng qua các kênh truyền thông. Nó giúp tiếp cận lượng khách hàng và mang lại giá trị nhất định.

Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là gì?

Vậy, nhiều người thắc mắc: “Facebook marketing là gì?” Chúng ta hiểu như sau: Facebook Marketing được biết đến là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Cụ thể trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, facebook marketing được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu sau đó tin tưởng và sử dụng. Hoạt động này giúp xây dựng, phát triển thương hiệu và mang lại các lợi ích cụ thể.

Có thể so sánh trực tiếp với các loại hình quảng cáo – pr khác. Chi phí chi trả cho hoạt động này thấp, hiệu quả tiếp cận cao. Đặc biệt, loại hình này đơn giản và dễ làm. Các công cụ hỗ trợ tiếp cận khách hàng giá rẻ như Facebook ads. Người dùng có thể tối ưu theo độ tuổi, vị trí, sở thích. Từ đó mang lại lượng khách hàng lớn và cực sát với sản phẩm mà bạn có.

Facebook marketing gồm những gì?

Câu hỏi đặt ra chính là: Facebook marketing gồm những gì? Hay thực chất làm facebook marketing như thế nào. Bạn có thể hiểu như sau:

Trên mạng xã hội Facebook, để doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng, đầu tiên cần phải xây dựng các kênh, diễn đàn lớn. Sau đó dùng các công cụ hỗ trợ để tiếp cận người dùng. Vậy, có thể làm qua 2 kênh chính: Kênh trả phí gián tiếp, Kênh trả phí trực tiếp.

Kênh trả phí gián tiếp

Xây dựng profile, fanpage, group facebook… Xây dựng để hướng tới khách hàng tiềm năng của mình. Và tiến hành chăm sóc và khai thác. Khi xây dựng Group hay Fanpage có thể phải sử dụng dịch vụ kéo thành viên hoặc mua lượng follow trên profile. Thuê người nổi tiếng, thuê người live stream bán hàng, quảng bá thương hiệu của mình. Tất cả đều phải trả phí.

Sử dụng facebook marketing để tiếp cận người dùng
Sử dụng facebook marketing để tiếp cận người dùng

Ví dụ: Bạn muốn quảng bá sản phẩm kem đánh răng thương hiệu A. Đầu tiên, cần phải tham gia mạng xã hội Facebook. Sau đó bạn xây dựng profile để mọi người biết về bạn và sản phẩm của bạn. Tiếp theo, muốn quảng bá đến nhiều người hơn, bạn lập fanpage và một số group liên quan.

Cụ thể như: Xây dựng fanpage có tên: Kem đánh răng thương hiệu A. Trên trang này, bạn chia sẻ các bài viết hữu ích hoặc về quá trình sản xuất sản phẩm qua các post với hình ảnh, video thực tế. Với các bài viết bán hàng, cần nêu rõ công dụng, giá thành sản phẩm và cách thức mua hàng. Với hội nhóm có thể đặt là: Hội những người thích kem đánh răng thương hiệu A,… Bạn mời các thành viên tham gia. Sau đó đăng các post trao đổi học hỏi kinh nghiệm,… Kèm theo đó là những bài viết giới thiệu và tiếp cận người dùng về sản phẩm mà mình có.

Kênh trả phí trực tiếp

Kênh này là kênh hầu hết được mọi người hay sử dụng. Chính là Facebook Ads – quảng cáo Facebook. Nhờ công cụ này, sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá, tiếp cận với người dùng thực tế. Từ đó sinh ra lợi nhuận như mong muốn.

Đây là kênh được xem là tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng với quy mô lớn và nhanh nhất.

Ví dụ: Vẫn là kem đánh răng thương hiệu A, sau khi xây dựng fanpage bạn có thể sử dụng facebook ads (chạy quảng cáo trên facebook). Sau khi tối ưu tiếp cận theo độ tuổi, vị trí, sở thích phù hợp với sản phẩm. Lượng khách hàng tiếp cận được sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm nhanh hơn.

Facebook marketing là làm gì? Làm sao để tối ưu chi phí?

Về bản chất hoạt động facebook marketing là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm. Chính vì thế mà cần phải tính toán để tối ưu chi phí mang lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể trong từng khâu như sau:

Quảng bá tới khách hàng tiềm năng: Cần tối ưu chuẩn về đối tượng để lượng khách hàng biết đến là đối tượng đúng, đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Khi chọn đúng phạm vi đối tượng, chi phí bạn bỏ ra thấp nhất, lượng khách tiềm năng sẽ cao nhất.

facebook marketing là gì
Quảng bá sản phẩm tới khách hàng

Duy trì hoạt động Facebook marketing: Sau khi có lượng khách hàng, cần duy trì hoạt động facebook marketing. Đây được gọi là chăm sóc khách hàng. Khai thác triệt để để quảng bá và bán sản phẩm mà mình có.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp Facebook marketing. Chính vì thế rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ này ra đời. ChungAgency cũng vậy, chúng tôi cung cấp đến các doanh nghiệp các dịch vụ về marketing nói chung, facebook marketing nói riêng để quảng bá thương hiệu tới khách hàng tiềm năng. Với chi phí hợp lý, chúng tôi mong muốn mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng.

Với bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được Facebook marketing là gì rồi đúng không nào? Đây là loại hình quảng bá, tiếp cận khách hàng mà mỗi doanh ngiệp cần phải có hiện nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *