TKCN và TKBM là hai cụm từ được nhắc đến và sử dụng nhiều hiện nay. Vậy, TKCN và TKBM là gì? Cách phân biệt TKCN và TKCN? Theo dõi ngay trong bài viết này của chúng tôi!

TKCN và TKBM là gì?

Đầu tiên, bạn cần biết được khái niệm và có thể tự phân loại được TKCN và TKBM. Dưới đây là chi tiết bạn có thể tham khảo ngay:

TKCN là gì?

TKCN là khái niệm phổ biến và dùng nhiều hiện nay. Nó được biết đến chính là cụm từ viết tắt của tài khoản cá nhân. TK này còn được dùng nhiều khi bạn làm việc liên quan tới facebook, cụ thể là facebook ads. Theo đó, bạn có thể dùng tài khoản cá nhân để tự set-up chiến dịch.

Một người có thể sở hữu từ 1 cho tới nhiều TKCN. Tuy nhiên, với một tài khoản facebook. Bạn chỉ có thể sở hữu dưới 10 TKCN. Sử dụng nó để thực hiện các chiến dịch quảng cáo sao cho hiệu quả và đem lại lợi ích cho mình.

Các bước chạy quảng cáo cho vay tiền
TKCN và TKBM được biết đến trong facebook ads

TKCN còn được dùng để phân loại với TKBM. Vậy, chúng có khác biệt gì? Tất cả sẽ được làm rõ hơn ở phần bên dưới.

Muaa tài khoản TẠI ĐÂY.

TKBM là gì?

BM là từ viết tắt của Business Manager nó được biết đến chính là trình quản lý doanh nghiệp. BM không chỉ quản trị các Fanpage mà còn chứa các thông tin quan trọng và có tính bảo mật. Vậy TKBM là gì? Nó chính là tài khoản của doanh nghiệp (phân biệt với TKCN). Tuy nhiên thì đây chỉ là một cách gọi, doanh nghiệp ở đây không yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh hay bất kỳ con dấu nào. Tất nhiên, nếu TKBM là của doanh nghiệp thực sự thì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn khi thực hiện các chiến dịch của mình.bạn có một doanh nghiệp thật sự thì sẽ nhận được những lợi ích riêng.

Vậy TKBM được hiểu chính là tài khoản doanh nghiệp, cụm từ này được dùng nhiều và phân biệt riêng với TKCN. Mỗi TK có những lợi ích, thế mạnh riêng. Khi lựa chọn tạo các chiến dịch trên facebook cần lựa chọn và sử dụng sao cho đúng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu quảng cáo đến gần hơn, nhanh chóng mang lại lợi ích cụ thể.

Giờ vàng chạy quảng cáo
Quảng cáo mang lại khách hàng cho bạn

Như vậy, đến đây bạn đã có thể tự biết được TKCN và TKBM là gì rồi đúng không nào? Vậy, phân biệt TKCN và TKBM thế nào? Cùng theo dõi ở phần tiếp theo!

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí

Cách phân biệt tài khoản cá nhân và tài khoản BM

Về bản chất, TKCN hay TKBM đều được dùng để phục vụ mục đích chạy quảng cáo. Vậy, TKCN và TKBM có gì khác nhau?

  • Luôn được ưu tiên cập nhật những tính năng quảng cáo mới của Facebook. Điều này sẽ có được khi bạn sở hữu TKBM. Nó ưu tiên giúp bạn xử lý được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Nếu bạn có TKBM thì sẽ luôn được Facebook ưu tiên hỗ trợ nhanh nhất có thể. Ngược lại, việc xử lý các vấn đề đối với TKCN sẽ lâu hơn, nghiêm trọng có thể làm mất tài khoản vĩnh viễn.
  • Đối với tài khoản Business Manager thì có thể dễ dàng tạo nhiều tài khoản quảng cáo con (hiện tại là 5 tài khoản). Tuy nhiên, đối với tài khoản cá nhân thì điều này lại bị hạn chế.
  • Nếu bạn muốn hợp tác với người khác, chia sẻ tệp khách hàng với nhau thì Facebook Business cũng hỗ trợ. Ngược lại, tài khoản cá nhân lại không có điều này.
  • Có thể sử dụng Facebook Pixel tối ưu quảng cáo. Đây cũng là điểm khác giữa TKBM và TKCN. Tài khoản Business Manager thì có được điều này, nhưng tài khoản cá nhân lại không có.
Cách phân biệt tài khoản cá nhân và tài khoản BM
Cách phân biệt tài khoản cá nhân và tài khoản BM

TKCN và TKBM nên sử dụng tài khoản nào để chạy quảng cáo?

Giữa tài khoản cá nhân và tài khoản Business Manager thì chúng ta nên lựa chọn tài khoản nào để chạy quảng cáo? Tài khoản nào tốt nhất? Câu trả lời chính là chúng ta có thể dùng cả hai loại tài khoản để tạo chiến dịch trên facebook. Tuy nhiên, mỗi loại tài khoản lại có những ưu và nhược điểm riêng.

Đối với TKCN:

Sử dụng TKCN chạy quảng cáo sẽ định danh được mặt hàng, thương hiệu của bạn. Tùy thuộc vào độ tin cậy mà facebook đánh giá bạn mà có thể chạy chiến dịch một cách hiệu quả và hạn chế tình trạng bị khóa tài khoản.

Đối với TKBM:

Các tính năng quảng cáo được cập nhật sớm nhất đối với Tài khoản BM. Như vậy, cho phép chiến dịch của bạn tối ưu nhất và nhanh chóng đem lại hiệu quả.

Với bất kỳ lỗi nào xảy ra trên BM bạn đều nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ Facebook Ads Team. Như vậy, bạn sẽ không gặp phải trường hợp bị khóa tài khoản không rõ nguyên nhân.

Quá trình quản lý Fanpage tốt hơn. Chẳng hạn như bạn sở hữu nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt, vào một thời điểm và có thể sử dụng luôn Facebook cá nhân ngay lúc này.

Mặc dù dùng tài khoản Business Manager, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể đặt mật khẩu chung sử dụng cho các thành viên trong bộ máy quản lý.

Bài viết đã giúp bạn biết được TKCN và TKBM là gì. Cùng với đó là phân loại hai loại tài khoản này. Facebook ads là một trong những cách giúp tiếp cận người dùng nhanh chóng để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu đang quan tâm đến tài nguyên facebook như Via, BM, xem ngay tại tainguyenads.net. Theo dõi Chungagency để đọc thêm những kiến thức thú vị, bổ ích bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *