Chạy quảng cáo trên Facebook giúp tiếp cận lượng Khách hàng tiềm năng lớn. Đồng thời từ đó đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Hiện nay việc chạy quảng cáo đã không còn xa lạ với các nhà kinh doanh. Nhưng đối với những người mới tập tành quảng cáo. Chạy quảng cáo ads trên Facebook như nào để đạt hiệu quả cao. Tham khảo ngay bài viết sau của Chungagency để bổ sung kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo trên Facebook nhé.

Các bước cần chuẩn bị khi trước khi chạy quảng cáo ads

Khi bạn mới tập tành chạy quảng cáo, bạn cần chuẩn bị mọi thứ. Điều này giúp cho quá trình chạy quảng cáo được chỉn chu và hiệu quả.

Thẻ visa quảng cáo

Bạn cần phải có thẻ visa để thanh toán để chạy quảng cáo ads. Thẻ visa có 2 loại: Visa Debit (Thẻ ghi nợ) và Visa Credit (Thẻ tín dụng). Nếu bạn là người mới, nên sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn.

Thẻ visa
Thẻ visa

Tài khoản Fanpage

Để chạy quảng cáo thì tất nhiên cần phải có fanpage đúng không. Nếu bạn không phải là quản trị viên của page đó, hãy nhờ addmin ad mình vào nhé. Chất lượng của Fanpgage ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả quảng cáo. Vì vậy cần phải đầu tư xây dựng fanpage thật kỹ. Nếu bạn mới lập page, hãy dành một thời gian để xây dựng page bằng việc đăng những bài viết có ích. Đầu tư hình ảnh thương hiệu để mọi người cảm thấy có độ tin cậy.

Xây dựng fanpage uy tín
Xây dựng fanpage uy tín

Tài khoản quảng cáo

Bạn cần phải có tài khoản quảng cáo. Có thể là tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản BM (Quảng cáo doanh nghiệp).

Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là tài khoản có sẵn, mặc định trong Facebook. Rất dễ dàng sử dụng cho những bạn mới vào nghề.

Tài khoản BM (Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp): Tài khoản sử dụng cho các doanh nghiệp, công ty lớn.

Xem thêm:

Chạy quảng cáo là gì?

Các bước chạy quảng cáo ads trên Facebook

Tạo quảng cáo

Đầu tiên bạn hãy vào fanpage, chọn Create Ads để tạo quảng cáo. Sau đó chọn mục tiêu Campaign. Khi chọn mục tiêu, Facebook sẽ giúp xác định chính xác định dạng quảng cáo và lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.

Đầu tư hình ảnh chất lượng
Đầu tư hình ảnh chất lượng

Đặt tên Campaign

Việc đặt tên Campaign sẽ giúp bạn quản lỹ dễ dàng chiến dịch. Đồng thời giúp đạt hiệu quả cao hơn khi chạy quảng cáo. Bạn có thể điền thông tin ngày tháng để điều hướng dễ dàng hơn.

Lựa chọn hình thức chạy quảng cáo ads phù hợp

Bạn có thể lựa chọn các hình thức phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.

  • Hình thức tăng lượt truy cập trang web: Clicks To Website
  • Hình thức tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web: Website Conversions
  • Hình thức tăng tương tác fanpage: Page Post Engagement
  • Hình thức tăng lượt like cho fanpage: Page Likes
Giờ vàng chạy quảng cáo
Giờ vàng chạy quảng cáo

Chọn đối tượng mục tiêu

Bạn cần phải điền các thông tin như Quốc gia, loại tiền, múi giờ… Sau đó nhấn vào Set Audience & Budget.

Tiếp đến bạn cần set đúng đối tượng Khách hàng bạn đang hướng tới. Các thông tin như tuổi tác, giới tính, sở thích, nơi ở, hành vi, ngôn ngữ… Bước này cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch. Các đối tượng mục tiêu càng cục thể bao nhiêu thì hiệu quả càng cao bấy nhiêu.

Target đối tượng trong facebook
Target đối tượng trong facebook

Xác định vị trí chạy quảng cáo ads

Căn cứ vào mục đích của bạn để lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp. Nhằm tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Bạn có thể lựa chọn cả Facebook và Instagram để tăng nhận diện thương hiệu. Còn tăng lượt tương tác cho video hay cài ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network.

Lên ngân sách và thanh toán

Bạn có thể chọn Ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời cho chiến dịch.

Ngân sách hàng ngày:  facebook sẽ cân đối chi tiêu cho bạn trong một ngày

Ngân sách trọn đời: Facebook sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy quảng cáo.

Tiếp đến bạn sẽ phải thanh toán. Lúc này bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ duyệt và kiểm tra

Bạn có thể xem trước quảng cáo sau khi tiến hành thanh toán. Xem trước bản quảng cáo của mình sẽ hiển thị như thế nào trên Facebook. Từ đó có thể điều chỉnh những nội dung bạn chưa hài lòng. Sau khi tạo xong chiến dịch bạn tiến hành chạy. Và bạn sẽ cần mất thời gian để Facebook duyệt quảng cáo. Sau khi được duyệt, quảng cáo sẽ tự động chạy và bạn sẽ nhận được thông tin này từ nhà quảng cáo.

Nội dung post chất lượng - Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook
Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Theo dõi, đo lường để phát triển Campaign

Muốn chạy quảng cáo ads Facebook hiệu quả cần phải theo dõi, đo lường chiến dịch. Bạn có thể theo dõi dễ dàng trong trình quản lý quảng cáo trên bảng số liệu.

Việc theo dõi để biết hiệu quả chiến dịch có tốt không. Từ đó có những phương hướng đúng đắn cho chiến dịch của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi kết quả của các đối tượng, nhóm đối tượng trong trình quản lý.

Trên đây là những bước cần chuẩn bị và thực hiện chạy quảng cáo ads Facebook. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu cơ bản về chạy quảng cáo trên facebook. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Có nên chạy quảng cáo Fanpage không?

2 thoughts on “Các bước thiết lập và chạy quảng cáo ads cơ bản trên Facebook

  1. Pingback: Các hình thức chạy quảng cáo bán đất hiệu quả - chungagency.com

  2. Pingback: Hướng dẫn xây dựng bộ từ khóa chạy quảng cáo facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *