Facebook là mạng xã hội vô cùng phát triển. Với lượng người dùng khổng lồ, là nơi kết nối mọi người đến gần nhau hơn. Đây cũng là thị trường kinh doanh béo bở của các doanh nghiệp. Để tiếp cận Khách hàng mục tiêu nhanh và hiệu quả, ta có thể chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy bài viết hôm nay Chungageny sẽ chia sẻ là các loại hình chạy quảng cáo trên Facebook. Căn cứ vào đó có thể giúp bạn lựa chọn và tối ưu quảng cáo của mình.

Các loại hình quảng cáo trên Facebook

Loại hình quảng cáo Facebook Lead Ads

Loại hình quảng cáo trên Facebook này, thay vì hướng người dùng đến trang đích. Facebook Lead Ads cho phép khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn mà không cần phải rời khỏi trang Facebook. Vì vậy khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo trên Facebook. Có thể đăng kí thông tin, nhận ưu đãi… mà không cần phải rời khỏi Facebook.

Loại hình quảng cáo Facebook Lead Ads
Loại hình quảng cáo Facebook Lead Ads

Lọai hình quảng cáo trên Facebook bằng Video Ads

Loại hình này cho phép bạn quảng bá sản phẩm với những hình ảnh, âm thanh hấp dẫn. Video ads cũng chính là phương thức quan trọng giúp tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời retarget đối tượng khách hàng cũ thông qua lượng tương tác với video.

Thực tế video có khả năng thu hút khách hàng khá lớn so với các loại hình văn bản hay hình ảnh. Video hấp dẫn sẽ kích thích người dùng tương tác thường xuyên. Từ đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Để chạy quảng cáo bằng video, bạn cần đầu tư thật kỹ càng. Xây dựng kịch bản, nội dung video cũng như hình ảnh, âm thanh thật thu hút.

Quảng cáo bán đất trên facebook
Video Ads

Quảng cáo bài viết (Boosted Page Posts)

Quảng cáo bài viết là loại hình chạy quảng cáo trên Facebook cơ bản nhất. Khi bạn đăng một bài viết trên Fanpage, Facebook sẽ giúp bạn gợi ý tiếp cận người dùng nhiều hơn. Bằng chức năng quảng cáo bài viết ở dưới bên phải của bài viết đó.

Đây là loại hình quảng cáo đơn giản nhất. Nó tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng. Giúp khách hàng quan tâm nhìn thấy và tương tác với bài viết của bạn. Tuy nhiên để chạy quảng cáo bài viết hiệu quả, bạn cần đầu tư content thật chất lượng. Content phải súc tích, gắn gọn và kích thích khách hàng. Bài viết của bạn phải cung cấp được giá trị của sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đầu tư hình ảnh chất lượng
Đầu tư hình ảnh chất lượng

Loại hình quảng cáo trên Facebook: Link Click Ads

Đây là loại hình chạy quảng cáo trên Facebook tích hợp với website. Nó điều hướng khách hàng đến website khi họ click vào quảng cáo. Có thể thấy phương thức này đang kiểm tra xem mức độ quan tâm của Khách hàng. Và nó cũng giúp bạn quảng bá website, dẫn Khách tới trang đích bạn muốn.

Loại hình quảng cáo này có thể xuất hiện bất cứ ở đâu. Nó cho phép bạn hiển thị nhiều quảng cáo cùng lúc trên bản tin. Từ đó tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Loại hình quảng cáo trên Facebook: Canvas Ads

Được xem là một trải nghiệm quảng cáo toàn màn hình. Tạo cơ hội rút ngắn khoảng cách giữa bạn với khách hàng. Kiểu quảng cáo này rất thú vị, nó như một câu chuyện bạn có thể tìm thấy trong sản phẩm. Nó cuốn hút và hấp dẫn người dùng rất hiệu quả. Phương thức chạy quảng cáo trên facebook này giúp quảng bá thương hiệu rất tốt. Đồng thời đây là cách quảng cáo sản phẩm tuyệt vời bạn nên thử.

Canvas Ads
Canvas Ads

Loại hình quảng cáo Facebook: Dynamic ads

Loại hình quảng cáo trên Facebook này cho phép hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể là những người đã từng truy cập vào website của bạn. Bạn có thể hiển thị quảng cáo khác nhau với nhiều nhóm khác nhau. Dựa trên hành vi cũng như thói quen của người dùng.

Hình thức này tự động quảng bá sản phẩm của bạn tới khách hàng quan tâm website. Những người đã từng quan tâm tới bạn trên các ứng dụng internet.

Dynamic ads
Dynamic ads

Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads )

Cách này giúp người dùng dễ dàng khám phá, duyệt web, và chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ trên thiết bị di động. Khách hàng dễ dàng click vào quảng cáo của bạn và tìm kiếm nhiều sản phẩm hơn. Họ sẽ không cần phải rời khỏi ứng dụng Facebook mà vẫn có thể tìm kiếm chi tiết sản phẩm.

Quảng cáo trên Facebook: Carousel Ads

Là loại hình quảng cáo Facebook theo kiểu vòng xoay với nhiều sản phẩm. Hiệu quả nó mang lại có thể gấp 10 lần các loại hình quảng cáo thông thường khác. Hình thức chạy quảng cáo này với mục đích thu hút khách truy cập website; tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và giúp tăng hiệu quả chiến lược marketing của bạn.

Carousel ads nên được kết hợp với Custom Audience (công cụ tạo đối tượng tùy chỉnh) trên website. Khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho quảng cáo của bạn. Hình thức quảng cáo này có thể hiển thị tới 3 loại sản phẩm khác nhau trên cùng một đơn vị quảng cáo.

Carousel Ads
Carousel Ads

Mẹo chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

  • Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
  • Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo
  • Xây dựng tệp khách hàng tùy chỉnh (Custom audience):
  1.  Dựa vào nhân khẩu học và sở thích:
  2. Nhắm tới khách hàng là người quen
  3. Nhắm vào người dùng tương tự với tệp khách hàng hiện tại:
  • Viết và chạy thử quảng cáo

Có thể thấy các loại hình quảng cáo trên Facebook đều có những ưu và nhược điểm. Dựa vào mục tiêu chiến dịch của mình mà bạn có thể lựa chọn loại hình nào phù hợp. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiếp cận mục tiêu và tăng hiệu quả quảng cáo.

Xem thêm: Các loại hình quảng cáo cơ bản

2 thoughts on “Các loại hình quảng cáo trên Facebook phổ biến

  1. Pingback: Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Hướng dẫn từ a-z - chungagency.com

  2. Pingback: Hướng dẫn chạy quảng cáo cho Fanpage từ a-z - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *