Ngày nay quảng cáo Facebook đã không còn xa lạ với những người làm kinh doanh, doanh nghiệp… Quảng cáo facebook giúp các nhà kinh doanh tiếp cận với Khách hàng nhiều hơn. Đồng thời quảng bá hình ảnh một cách dễ dàng hơn. Vậy có mấy loại quảng cáo facebook? Những hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay là gì? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các loại quảng cáo trên facebook nhé.

Các loại quảng cáo facebook thu hút traffic và lead

Có thể thấy quảng cáo facebook giúp tăng lượng người dùng truy cập, thu hút traffic cho website. Nó không chỉ giúp tăng số lượt tiếp cận trên toàn website mà chúng ta có thể điều hướng người dùng truy cập landing page.

Loại quảng cáo nầy sẽ hiển thị ở cột bên phải, newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram.

các loại quảng cáo facebook
Click link bài viết

Một số yêu cầu cần lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
  • Tiêu đề: 25 kí tự
  • Đoạn mô tả Link: 30 kí tự

Quảng cáo Video Ads – Một trong các loại quảng cáo facebook

Quảng cáo hiển thị ở Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram.

các loại quảng cáo facebook
Quảng cáo video trên facbook

Yêu cầu đối với quảng cáo:

  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
  • Tỉ lệ khung ảnh (Aspect ratios) được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16
  • Dung lượng của video: tối đa 4GB
  • Video có thể tự động lặp lại
  • Video có thể dài đến 120 phút, nhưng đoạn video quảng cáo ở đầu tiên phải dài 15-30 giây.

Quảng cáo Boosted Page Posts

Hiển thị tại: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên di động, Audience Network. Instagram.
các loại quảng cáo facebook
Quảng cáo Boosted Page Posts

Yêu cầu lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
  • Số lượng chữ cho quảng cáo: Không giới hạn
  • Tiêu đề: 25 kí tự
  • Phần mô tả link: 30 kí tự

Các loại quảng cáo facebook tăng đơn hàng, thu hút lead cho sản phẩm/ dịch vụ

Hình thức quảng cáo tăng đơn hàng, thu hút Khách được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều vào quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình. Với hình thức này có một số loại quảng cáo phổ biến sau:

Quảng cáo Multi-Product (Carousel Ads)

Hiển thị ở: Newsfeed trên màn hình desktop, trên di động, Audience Network hay trên Instagram. Facebook Carousel (quảng cáo xoay vòng trên facebook) cho phép chúng ta tạo tối đa 10 hình ảnh/ video, Tiêu đề, đường link, CTA – Call to Action kêu gọi hành động vào quảng cáo cùng một lúc.
quảng cáo facebook
loại hình quảng cáo facebook đa dạng sản phẩm

Yêu cầu lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixels
  • Số lượng text: 90 kí tự
  • Tiêu đề: 25 kí tự
  • Mô tả link: 30 kí tự

Quảng cáo Dynamic Product Ads (DPA)

Đây được gọi là quảng cáo động. Là loại quảng cáo hiển thị một hay nhiều sản phẩm trên facebook. Quảng cáo cho từng nhóm khách hàng tiềm năng thông qua hành vi của họ trên facebook. Loại quảng cáo này rất hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng quay lại website. Đối với quảng cáo sản phẩm động, chúng ta không cần thêm tên sản phẩm, mô tả, ID hay URL mà facebook sẽ thực hiện thêm tự động

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, intasgram.

các loại quảng cáo facebook
Quảng cáo động

Lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh: 1,200 x 628 pixels hoặc 600 x 600 pixels.
  • Số lượng text trong ảnh: 90 kí tự
  • Tiêu đề: 25 kí tự
  • Mô tả link: 30 kí tự

Quảng cáo Facebook Lead Ads

Loại quảng cáo Facebook này cho phép bạn có thể tải xuống nội dung. Hoặc có thể đăng ký ưu đãi sản phẩm ngay trên nền tảng của Facebook mà không cần thoát ra. Nếu doanh nghiệp muốn thu thập thông tin khách hàng hay khảo sát Khách hàng thì có thể áp dụng loại hình quảng cáo này.

các loại quảng cáo facebook
Hình thức quảng cáo Facebook Lead Ads

Quảng cáo Canvas Ads

Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên di động.

các loại quảng cáo facebook
Quảng cáo dạng Canvas

Yêu cầu:

  • Tỷ lệ ảnh quảng cáo facebook được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
  • Tiêu đề: 45 kí tự
  • Tiêu đề có logo
  • Hình ảnh toàn màn hình
  • Nút liên kế offsite
  • Ảnh carousel
  • Video tự phát
  • Hình toàn màn hình tilt-to-pan

Quảng cáo Collection Ads

Facebook Collection Ads được xem là chiến dịch quảng cáo với mục đích giúp giới thiệu nhiều sản phẩm đang được bán trên website. Sản phẩm có thể được hiển thị cùng lúc trên web tạo sự đa dạng mặt hàng, giúp Khách hàng thích thú hơn.

Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên di động.

các loại quảng cáo facebook
Collection Ads

Lưu ý cho quảng cáo:

  • Kích thước hình ảnh: 1,200 x 628 pixels
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
  •  Không được quá 20% text.
  • Tiêu đề đề xuất: 25 ký tự

Các loại quảng cáo facebook tăng lượt thích cho page

Quảng cáo Page Like Ads

Page Like Ads (Quảng cáo thích Trang) là hình thức quảng cáo trên Facebook này giúp tăng lượt thích cho trang. Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, newsfeed trên di động.

các loại quảng cáo facebook
Page Like Ads

Quảng cáo Page Post Photo Ads

Hình thức quảng cáo Facebook này có nhiều không gian nhất để bạn thể hiện thương hiệu sản phẩm có hình ảnh đẹp của bạn! Vị trí được hỗ trợ quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, newsfeed trên di động.

Quảng cáo Page Post Video – Một trong các loại quảng cáo facebook

Hình thức quảng cáo video với mục tiêu thúc đẩy đối tượng khách hàng tham gia tương tác. Nếu truy cập vào trang của bạn chỉ có những hình ảnh tĩnh thì chắc chắn Khách hàng sẽ không hề hứng thú. Vì vậy cần tạo ra những video hấp dẫn để thu hút khách hàng hơn. Như vậy họ có khả năng nhận diện thương hiệu của bạn nhanh hơn.

Vị trí được hỗ trợ quảng cáoCột bên phải màn hình, Newsfeed trên mobile, Newsfeed trên màn hình desktop.

các loại quảng cáo facebook
Quảng cáo dạng Canvas

Lưu ý:

  • Nội dung quảng cáo: 90 ký tự
  • Tỉ lệ khung hình được hỗ trợ: 16:9 (full landscape) to 9:16 (full portrait)
  • Kích thước tệp: tối đa 4 GB max
  • Video có thể dài tới 120 phút , nhưng hầu hết các video có hiệu 15-30s
  • Âm thanh: Stereo AAC nến âm thanh, 128kbps + ưu tiên

Quảng cáo Page Post Text 

Quảng cáo này có tác dụng tăng lượt thích, bình luận, chia sẻ…  Là hình thức quảng cáo đăng bài trên page. Chúng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.

Các loại quảng cáo facebook thu hút khách hàng đến event hay cửa hàng

Event Ads

Facebook Event (sự kiện Facebook) là hình thức quảng cáo khá hiệu quả.  Việc tổ chức sự kiện giúp quảng bá thương hiệu và thu hút Khách hàng. Theo quy mô và mức độ liên quan của các sự kiện, bạn có thể giới hạn phạm vi địa lý của quảng cáo cho những người sống trong cùng thành phố hoặc khu vực với sự kiện. Sử dụng quảng cáo này có thể giúp thu hút khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm của mình.

Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, màn hình Newsfeed desktop; Newsfeed thiết bị di động Desktop Newsfeed Mobile Newsfeed.

các loại quảng cáo facebook
Hình thức Event Ads

Lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920×1080 pixels
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
  • Nội dung quảng cáo: Lên đến 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Offer Claims – Ưu đãi

Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop, Newsfeed trên thiết bị di động.

các loại quảng cáo facebook
Quảng cáo Offer Claims

Lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
  • Tiêu đề ưu đãi: tối đa 25 kí tự
  • Nội dung quảng cáo: tối đa 90 kí tự

Local Awareness Ads- Một trong các loại quảng cáo facebook

Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop, Newsfeed trên thiết bị di động.

các loại quảng cáo facebook
Local Awareness Ads

Lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh: 1,200 x 628 pixels
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1
  • Nội dung quảng cáo: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả trên News Feed: 30 ký tự

Messenger Ads – Một trong các loại quảng cáo facebook

Vị trí được hiển thị: Hộp thư đến (Messenger Inbox), Messenger Stories.

các loại quảng cáo facebook
Messenger Ads

Lưu ý:

  • Kích thước hình ảnh: 1,200 x 628 pixels
  • Chiều rộng tối thiểu 254×133
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
  • Nội dung quảng cáo: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Phần giới thiệu: 30 kí tự

Ngoài ra cũng còn rất nhiều loại quảng cáo facebook giúp cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận Khách hàng. Mỗi loại quảng cáo đều có những ưu và nhược điểm. Vì vậy chúng ta cần nghiên cứu chiến lược để thực hiện các hình thức quảng cáo phù hợp.

Tham khảo thêm:

2 thoughts on “Có mấy loại quảng cáo facebook? Các hình thức phổ biến

  1. Pingback: Các loại hình quảng cáo trên Facebook phổ biến - chungagency.com

  2. Pingback: Hướng dẫn cách quảng cáo facebook messenger hiệu quả và tiết kiệm chi phí - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *