Không phải ai cũng biết cách tối ưu quảng cáo facebook messenger. Để tiếp cận lượng lớn người dùng và tiết kiệm chi phí bỏ ra, có thể tham khảo ngay trong bài viết này!

Quảng cáo facebook messenger là gì?

Nhiều người chưa biết tới quảng cáo facebook messenger là gì. Về khái niệm, đây chính là một trong 6 loại hình của facebook ads. Xem thêm trong bài viết: Có mấy loại quảng cáo facebook phổ biến? Đây là cách đơn giản nhất để tận dụng khả năng tiếp cận khách hàng trực tiếp qua hộp thư trên trang facebook.

Quảng cáo facebook messenger là gì?
Quảng cáo facebook messenger là gì?

Messenger ads hoạt động giống như quảng cáo trên các nền tảng khác của Facebook. Nó sẽ được tự động phân phối quảng cáo cho vị trí có nhiều khả năng phát huy chiến dịch với chi phí thấp nhất.

Ưu điểm lớn nhất là bạn có thể sử dụng mở rộng cho Messenger và instagram trên cùng một nội dung. Ngoài ra, nó nhắm trực tiếp vào khách hàng để tiếp cận và khách hàng thường “khó lòng” bỏ qua.

Có 2 loại messenger ads như sau:

  • Messenger: Nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị trực tiếp ở trong hộp thư giữa các cuộc trò chuyện.
  • Messenger Stories: Content ads sẽ hiển thị trong hộp thư giữa các tin.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo bắt đầu hoặc tiếp tục cuộc trò chuyện với mọi người trong Messenger thông qua mục tiêu tin nhắn.

Cách tạo quảng cáo facebook messenger

Tạo messenger ads không hề khó. Bạn cần có target chuẩn sau đó xây dựng chiến dịch theo target đã định. Cuối cùng, nhớ theo dõi quảng cáo của mình để có điều chỉnh hợp lý, kịp thời. Điều này sẽ giúp tối ưu chi phí để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng của mình.

Cách tạo nhóm messenger
Cách tạo nhóm messenger

Hướng dẫn quảng cáo facebook messenger

Nếu bạn đang chưa biết tạo messenger ads như thế nào. Có thể làm theo hướng dẫn ở dưới đây:

  • Bước 1: Đi tới Công cụ tạo quảng cáo. Sau khi target đối tượng như thông thường, bạn chọn Tiếp tục. Xem ở mục tiêu được hỗ trợ. Trường hợp cụ thể, nếu đã chọn mục tiêu lượt cài đặt ứng dụng. Bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 2: Nếu chọn mục tiêu là lưu lượng truy cập, chuyển đổi hoặc tin nhắn. Bạn hãy hoàn tất phần Trang đích.
  • Bước 3: Chọn Vị trí quảng cáo tự động hoặc Chỉnh sửa vị trí quảng cáo nếu có nhu cầu.
  • Bước 4: Chỉnh sửa Đối tượng, Ngân sách và Lịch chạy rồi nhấp vào Tiếp.
  • Bước 5: Chọn định dạng thích hợp với người dùng.
  • Bước 6: Để hoàn tất việc chỉnh sửa quảng cáo, hãy nhấp vào Xác nhận. Như vậy là đã hoàn tất việc setup chiến dịch messenger ads.
Quảng cáo facebook messenger hiệu quả
Quảng cáo facebook messenger hiệu quả

Một số lưu ý khi chạy messenger ads

Quảng cáo trên facebook là một trong những cách tiếp cận người dùng và mang lại hiệu quả quảng bá, bán hàng. Trong đó, mesenger ads là một trong những loại hình được lựa chọn nhiều. Để chạy messenger ads tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn cần chú ý một số điểm như sau:

Về nội dung quảng cáo facebook messenger

Nội dung quảng cáo chính là thông điệp mà người khởi tạo muốn truyền tải tới khách hàng. Đó có thể là lời kêu gọi mua hàng hoặc thông điệp cụ thể nào đó.

Khi xây dựng content ads, nên viết những câu đơn giản, ngắn gọn. Điểm quan trọng chính là đúng trọng tâm. Chiến dịch của bạn nên đa dạng nội dung. Từ giới thiệu sản phẩm đến kêu gọi khách hàng hàng động rõ ràng. Từ đó giúp kích thích người dùng click vào quảng cáo của bạn.

Tạo quảng cáo trên messenger
Tạo quảng cáo trên messenger

Về hình ảnh/video

Hình ảnh/video cũng là một trong số những tiêu chí cần lưu ý khi set ads. Bạn cần đầu tư về hình ảnh/video khi chạy quảng cáo. Nó cần rõ ràng, đúng kích thước sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tin nhắn hiệu quả hơn.

Để làm được điều này, cần tham khảo kích thước ảnh/video để khi tạo chiến dịch có thể tiếp cận được tối đa người dùng.

Thiết lập tin nhắn mở đầu quảng cáo facebook messenger

Đây là một phần quan trọng không kém khi setup chiến dịch. Sau khi bạn đã thu hút được khách hàng bấm vào quảng cáo thì phần tin nhắn mở đầu giúp bạn xóa đi khoảng cách với khách hàng.

Nội dung tin cần ngắn gọn và tóm gọn được nội dung cần truyền tải. Điều này giúp giữ chân người dùng khi nhấp vào messenger ads của chúng ta. Chính vì thế, thiết lập tin nhắn mở đầu thực sự quan trọng. Vậy, sau khi set ads, theo dõi hành vi người dùng để có điều chỉnh phù hợp bạn nhé!

Bài viết đã giúp bạn có thể chủ động quảng cáo facebook messenger một cách hiệu quả. Để giúp tối ưu chi phí, cần target đúng đối tượng, set chiến dịch đúng giờ. Điều quan trọng nhất là cần theo dõi hoạt động của tài khoản để điều chỉnh dễ dàng.

Để giúp doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, bạn có thể lựa chọn facebook ads. Để dùng dịch vụ này, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *