Quảng cáo facebook có mang lại hiệu quả không? Có nên chạy quảng cáo facebook không? Đây được xem là những thắc mắc của rất nhiều người mới kinh doanh online. Có nên chạy quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh không? Vì vậy, bài viết này xin trả lời câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Có nên chạy quảng cáo facebook không?

Facebook – một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhất hiện nay. Với lượng người dùng lên tới hàng tỷ người, do đó việc kinh doanh online hết sức béo bở. Những Doanh nghiệp, cá nhân đã tận dụng thị trường này để buôn bán sản phẩm, tạo dựng uy tín. Tuy nhiên không phải ai cũng có chiến lược kinh doanh hiệu quả trên facebook. Và một trong số yếu tố giúp người bán hàng đạt lợi nhuận cao đó chính là nhờ chạy quảng cáo.

Là mạng xã hội quảng cáo hiệu quả chỉ đứng sau google. Facebook giúp cá nhân, doanh nghiệp, người bán hàng tiếp cận lượng khách hàng dễ dàng. Do đó lượng khách hàng tiềm năng được tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy nó là nơi tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất hiện nay.

Chạy quảng cáo facebook có nên không?
Chạy quảng cáo facebook có nên không?

Facebook có khả năng phân loại các tiêu chí quảng cáo: Độ tuổi, giới tính, khu vực… Giúp chúng ta giảm được chi phí khi quảng cáo, lãng phí tiền bạc. Nó có thể nhắm trúng đối tượng khách hàng mà chúng ta cần tìm kiếm. Bên cạnh đó, Khi quảng cáo trên facbook, chúng ta có thể giám sát chi phí một cách dễ dàng. Người quảng cáo có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày. Hoặc tổng chi phí cho một chiến dịch quảng cáo nào đó. Đồng thời có thể giới hạn giá quảng cáo trên mỗi click vào mẫu quảng cáo đó.

Với những lợi ích to lớn khi chạy quảng cáo trên facbook. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp, người bán hàng quảng bá thương hiệu. Mà còn mang lại lượng Khách hàng lớn, từ đó có thể bán được hàng một cách nhanh chóng. Giúp thu về lợi nhuận cao hơn những người không chạy quảng cáo.

Nên chạy quảng cáo facebook ads hay google ads?

Điều đầu tiên bạn cần phải hiểu được facebook ads là gì và google ads là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của hai kênh này như nào. Từ đó có thể cân nhắc chiến lược chạy quảng cáo trên kênh nào hiệu quả hơn.

Facebook ads là gì? Có nên chạy quảng cáo facebook ads không?

Facebook Ads là kênh tiên phong với mạng xã hội trả phí (paid social). Nó tạo ra một nền tảng kết nối con người vô cùng lớn và có khả năng làm thay đổi hành vi người dùng. Người dùng facebook có thể tương tác với nhau, chia sẻ sở thích, thói quen của mình.  Facebook sở hữu khối lượng dữ liệu khổng lồ. Nó chiếm đến 25% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến của toàn thế giới.

Các thông tin như trang bạn thích, chủ đề bạn tương tác, bạn bè, ngày sinh nhật, vị trí hiện tại, kỳ nghỉ… được facebook thu nhập dữ liệu hàng ngày. Điều này giúp các quảng cáo xác định bức tranh khách hàng rõ ràng hơn. Từ đó quảng cáo nhắm chính xác đối tượng hơn. Facebook cung cấp khả năng xác định khách hàng mục tiêu và chỉ quảng cáo đến những người nằm trong tệp khách tiềm năng của bạn. Đây là một trong những ưu điểm chưa nền tảng mạng xã hội nào có thể cạnh tranh được.

Facebook ads là gì?
Facebook ads là gì?

Google ads là gì? Có nên chạy quảng cáo google ads không?

Google là một trong những công cụ tìm kiếm nhiều người sử dụng trên thế giới. Có khoảng 70% người dùng sử dụng công cụ này để tìm kiếm thông tin mỗi ngày. Từ thông tin sản phẩm muốn mua, nơi bán, các mẹo vặt, videos, địa chỉ…. đều có trên google. Chỉ cần click trong vài giây sẽ cho ra kết quả bạn cần tìm kiếm. Với lượng người dùng khổng lồ, Quảng cáo của bạn trong một giây có thể tiếp cận đến cả chục nghìn người. Đây được xem là một tiềm năng khá lớn để chạy quảng cáo trên google. Nhưng nó cũng mang đến những thách thức không hề nhỏ cho những người chạy quảng cáo.

Google Ads là nền tảng quảng cáo PPC (pay-per-click: trả phí cho mỗi nhấp chuột) phổ biến nhất thế giới. Tại nước ngoài và Việt Nam cũng có những nền tảng khác như Bing, Cốc cốc…) cũng sử dụng cách tính phí này. Tuy vậy vì Google quá lớn nên khi nhắc tới PPC, người ta thường nhắc tới google.

Google ads là gì?
Google ads là gì?

Vậy nên chạy quảng cáo facebook ads hay google ads?

Facebook Ads vận hành theo cách đưa quảng cáo của bạn đến đối tượng phù dựa trên hành vi và điều kiện mà bạn chọn khi cài đặt quảng cáo. Nó nhắm mục tiêu đa dạng dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi. Từ đó, quảng cáo hiển thị với đối tượng phù hợp dựa trên sở thích, hành vi hoặc tự động loại trừ những gì mà người dùng kém ưa thích. Google hiển thị quảng cáo dựa trên truy vấn của người dùng. Google còn cho phép nhà quảng cáo nhắm đến đối tượng trong phạm vi địa lý nhất định. Bạn chỉ phải trả phí, khi người dùng trong 1 phạm vi nhất định nhấp vào quảng cáo của mình. Quảng cáo sẽ không hiển thị với những người ở phạm vi khác.

có nên chạy quảng cáo facebook không
Có nên chạy quảng cáo facebook không?

Câu trả lời được đưa ra đó là tùy vào chiến lược của mỗi doanh nghiệp và người bán hàng. Từ đó xác định nên chạy quảng cáo facebook hay google. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, quần áo có mức giá thấp. Đối tượng của bạn là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, thích xem livestream. Vì vậy lựa chọn chạy quảng cáo trên facebook là hoàn toàn hợp lý.

Những sản phẩm cao cấp như: ô tô, xe máy, bất động sản, tài chính, in ấn… cần những thông tin website chính thống. Vì vậy việc chạy quảng cáo trên google là cần thiết. Mỗi kênh quảng cáo sẽ phù hợp với các tập khách hàng riêng biệt. Vì thế, nhiều cá nhân/doanh nghiệp đã lựa chọn làm Marketing tổng thể đa kênh nhằm kết hợp cả hai kênh quảng cáo này.

One thought on “Có nên chạy quảng cáo facebook không? Nên chạy facebook ads hay google ads?

  1. Pingback: Kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2021 - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *