Người làm seo cần phải nắm được các chỉ số đánh giá website để có định hướng phát triển website tốt nhất. Nếu bạn chưa biết về các thông số này, hãy theo dõi thêm trong bài viết này. Chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn nhiều đấy!

Chỉ số đánh giá website là gì?

Về khái niệm chỉ số đánh giá website là gì. Đây chính là con số cụ thể biểu thị tình trạng hiện tại của web. Nó gồm nhiều số liệu, được các tool thống kê và đưa ra kết quả.

Chỉ số đánh giá website là gì?
Chỉ số đánh giá website là gì?

Khi nhìn vào chỉ số này, người làm seo có thể biết và đánh giá được thực tế sự phát triển của website. Từ đó có thể có chiến lược seo phù hợp.

Ngoài ra, dựa vào các chỉ số này, người dùng có thể đánh giá được đối thủ của mình đang có gì và chưa có gì. Điều này giúp bạn nắm rõ và có đường hướng seo phù hợp.

Các chỉ số đánh giá website bạn nên biết

Dưới đây chính là các chỉ số đánh giá một website, bạn có thể tìm hiểu để đọc thông tin về website nhanh, dễ dàng nhất nhé!

Organic Traffic là gì?

Organic traffic là lượng truy cập tự nhiên của website. Hay có thể hiểu là lượng truy cập không mất phí. Nó không bao gồm lượt hiển thị quảng cáo, vậy nên đây là chỉ số được đánh giá cao.

Chỉ số Organic traffic đo lường số lượng người truy cập vào website của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa trên google. Hiện nay, chỉ số này được đánh giá rất cao và cũng là tiêu chuẩn KPI đưa ra của nhiều doanh nghiệp, nhất là những người làm SEO.

Organic search
Organic search

Thông số này càng cao biểu thị chất lượng website của bạn càng tốt và chứng tỏ website của bạn càng lớn và nhận được sự đánh giá cao của google. Từ đó mà tỷ lệ lên top các từ khóa của bạn cũng cao hơn và có được doanh thu lớn.

Chỉ số này thường được đo lường bằng Ahrefs, nó sẽ cập nhật cho bạn chi tiết về chỉ số này liên tục. Ngoài ra, cũng có thể xem trên google analytic.

Keyword Ranking là gì? – Một các chỉ số đánh giá website quan trọng

Keyword Ranking là thứ hạng từ khóa trên website của bạn. Đây chính là yếu tố đánh giá hiệu quả và tiến trình làm SEO. Một từ khóa có thứ hạng càng cao trên bảng xếp hạng google chứng tỏ dự án seo rất tốt.

Có thể dùng các công cụ check như: 

  • Smallseotool keyword ranking checker
  • Google Search Console/Google Webmaster Tools
  • SEMrush
  • Ahrefs
  • Prorank Checker

Tỷ lệ CTR của Website là gì? – Một các chỉ số đánh giá website quan trọng

CTR là một trong các chỉ số đánh giá website. Nó được biết đến chính là tỉ lệ người nhập vào trang website của bạn trên số lần hiển thị. Chỉ số này cho phép đánh giá và đo lường hiệu quả việc tối ưu các thẻ meta, thẻ mô tả nhằm tạo được sự chú ý của khách hàng. Hiện nay, google cập nhật thuật toán, thẻ meta không được ưu tiên xuất hiện, nó thay vào đó chính là nội dung phù hợp nhất với tìm kiếm của người dùng.

CTR là gì?
CTR là gì?

Ví dụ dễ hiểu như sau: Bạn search key: Tỷ lệ CTR của Website là gì? trên thanh tìm kiếm. Website nào được google đánh giá xếp hạng cao nhất sẽ được ưu tiên hiển thị. Thông thường, với dạng câu hỏi như thế này, google sẽ ưu tiên website nào có câu trả lời rõ ràng nhất cho người dùng.

Để đo lường, bạn có thể vào google search console để theo dõi nhé. Đây là công cụ miễn phí cần tối ưu trước khi làm seo.

Có thể bạn quan tâm:

Backlink là gì? – Một các chỉ số đánh giá website quan trọng

Backlink được biết đến chính là link trỏ về website của mình từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác. Số lượng backlink thể hiện chất lượng trang web của bạn. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao.

Để xây dựng website, bạn cần xây đồng thời hệ thống backlink. Như vậy sẽ được google đánh giá cao, giúp tăng thứ hạng và traffic web. Check backlink có thể dùng: Ahrefs.

Referring domains là gì?

Referring domains được xác định là các domain có link được trỏ về website của bạn. Số lượng backlink cần phải được cân đối với tỷ lệ domain referring. Khi bạn làm seo, không nên để số lượng backlink quá nhiều so với Referring domains.

Có thể kiểm tra chỉ số này trên ahrefs để chủ động hơn khi làm seo. Đặc biệt, cần check rõ ràng để khi xây lượng backlink và referring domains mang lại hiệu quả rõ rệt khi seo website.

Chỉ số cần thiết của website được hiển thị trên ahrefs
Chỉ số cần thiết của website được hiển thị trên ahrefs

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate cũng là một trong các chỉ số đánh giá website. Nó được biết đến là tỷ lệ thoát trang. Nó thể hiện được chất lượng nội dung website đã thực sự phù hợp với khách hàng hay chưa. Cùng với đó là khả năng điều hướng giữ chân khách hàng. Vậy nên, đây là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng.

Có thể kiểm tra thông số này tại: Google Analytic.

Time on site là gì? – Một các chỉ số đánh giá website quan trọng

Time on site biểu thị thời gian thực tế của truy cập trên website của bạn. Nó thể hiện chất lượng website cùng với khả năng giữ chân, điều hướng nội bộ. Time on site lớn, chứng tỏ nội dung của bạn càng hấp dẫn, hữu ích cho người đọc. Nếu chỉ số này thấp, nên kiểm tra lại và điều hướng cho phù hợp.

Có thể kiểm tra thông số này tại: Google Analytic.

Time on site
Time on site

Conversion Rate là gì?

Conversion Rate hay CR là một trong các chỉ số đánh giá website. Đây chính là tỷ lệ chuyển đổi của website. Nó ảnh hưởng đến tổng thể hoạt động SEO cũng như kinh doanh của doanh nghiệp.

Kiểm tra chỉ số này tại: Google Analytic, Ahrefs,…

Bài viết trên vừa chia sẻ với bạn về các chỉ số đánh giá website. Bạn có thể tham khảo và nắm rõ để làm seo cho web được tốt nhất. Nếu đang cần tư vấn dịch vụ seo, tham khảo ngay tại Chung Agency. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp marketing tổng thể giúp phát triển thương hiệu của bạn một cách toàn diện và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *