Quảng cáo chuyển đổi là cách tiếp thị phổ biến được nhiều người sử dụng. Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook giúp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận gần nhau hơn. Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đang chứng tỏ thế mạnh của mình có thể mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Vậy chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Cách chạy quảng cáo chuyển đổi như nào? Chungagency sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết sau.

Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì?

Quảng cáo chuyển đổi trong tiếng anh gọi là web conversion ads. Ở Việt Nam, hình thức này phát triển khá mạnh từ năm 2019. Quảng cáo chuyển đổi Facebook (Facebook ads conversion ) là hình thức quảng cáo dẫn dắt khách hàng truy cập vào web. Nó có thể là mua hàng, đặt hàng, điền form thông tin hay xem một nội dung nào đó trên website.

Chạy quảng cáo chuyển đổi
Chạy quảng cáo chuyển đổi

Tên gọi của nó đã giải thích rõ, đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng. Nó phù hợp những doanh nghiệp đã xây dựng được trang web chất lượng. Giúp tăng tương tác cho trang web cũng như hành vi của khách hàng. Liệu khách hàng có quyết định mua sản phẩm của bạn hay không. Hay khách hàng vào web của bạn để tìm kiếm thông tin sản phẩm. Đây đều là hành vi của khách hàng bạn có thể nắm được.

Khi bạn đã xây dựng được một website cho mình nhưng tỷ lệ chuyển đổi chưa tốt. Đây là hình thức phù hợp dành cho bạn. Lúc này quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Dẫn khách hàng truy cập website nhiều hơn. Khi đó người chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook sẽ phải trả phí dựa trên số lượng truy cập web.

Lợi ích của chạy quảng cáo chuyển đổi là gì?

Chạy quảng cáo chuyển đổi mang lại những giá trị như:

  • Nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi website nhiều hơn: Chiến dịch ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu chiến dịch. Do đó mà bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Đồng thời thúc đẩy hành vi của họ tạo sự chuyển đổi tới website của bạn.
  • Tương thích đa nền tảng: Khi Facebook hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, nó cũng giúp điều hướng người dùng. Việc chạy quảng cáo chuyển đổi có thể thích hợp với nhiều nền tảng. Như máy tính, điện thoại, máy tính bảng… Do đó nó giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng để tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
  • Theo dõi hành vi của khách hàng một cách dễ dàng: Bạn có thể trực tiếp theo dõi hành vi của khách hàng trên website. Từ trình quản lý quảng cáo trên Facebook, bạn có thể đánh giá được hiệu quả quảng cáo.
  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt: Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình sao cho phù hợp. Chỉnh sửa ảnh, video,… Sau khi chiến dịch kết thúc, bạn sẽ biết được đối tượng mục tiêu cụ thể. Những đối tượng nào thực hiện các hành vi trên website của bạn.
Lợi ích của chạy quảng cáo chuyển đổi
Lợi ích của chạy quảng cáo chuyển đổi

Các bước chạy quảng cáo chuyển đổi là gì?

Bước 1: Ban đầu bạn cần xác định yêu cầu đối tượng người dùng

Những yêu cầu đó chính là: việc tham khảo mua bán sản phẩm, đọc tin tức, điền biểu mẫu… Bạn cần đưa ra được lý do người dùng có thể ở lại trang của bạn. Chẳng hạn như bạn đưa ra những ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Hoặc điền biểu mẫu bằng việc đưa ra những vourcher, phần quà hấp dẫn khách.

Target đối tượng trong facebook
Target đối tượng trong facebook

Bước 2: Xác định thông tin từ khách hàng bạn muốn

Bạn cần thu thập những thông tin từ khách hàng. Để làm điều này, bạn có thể thực hiện bằng khảo sát, đưa câu hỏi. Các thông tin về khách hàng như tuổi tác, giới tính, sở thích…

Bước 3: Thu hút khách hàng bằng hình ảnh

Quảng cáo thật vô vị nếu không có hình ảnh hấp dẫn đúng không nào? Ảnh thì thứ có thể đập vào mắt người dùng nhanh nhất. Nếu ảnh của bạn đẹp, hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức. Do vậy lướt qua hàng trăm ngàn bài post, nếu hình ảnh của bạn cuốn hút. Khách hàng sẽ dừng lại và click vào bài quảng cáo của bạn.

Bước 4: Lựa chọn mục tiêu khách hàng

Bạn có thể mở rộng tìm kiếm khách hàng. Hoặc có thể tải dữ liệu hồ sơ khách hàng đã có lên facebook. Để xem đâu là khách hàng phù hợp.

Target
Các bước chạy quảng cáo chuyển đổi là gì?

Bước 5: Kiểm tra

Sau những bước trên bạn cần kiểm tra lại tổng thể để xác định những lỗi gặp phải. Đồng thời đưa ra những giải pháp khắc phục giúp cho chiến dịch đạt hiệu quả hơn.

Bước 6: Tạo lời cảm ơn tới khách hàng

Khi hoàn thành những yêu cầu trên trang web của bạn. Và trước khi khách hàng rời khỏi trang web, bạn có thể tạo phần cảm ơn. Điều này sẽ giúp tăng độ thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp, công ty bạn. Ngoài ra bạn có thể thêm phần góp ý để thu thập những trải nghiệm của khách hàng. Hoặc có thể giới thiệu những sản phẩm khác tới khách hàng.

Tóm lại: Chạy quảng cáo chuyển đổi là hình thức tiếp thị tăng lượt truy cập của khách hàng tới web. Nó mang lại lượng khách hàng tiềm năng cũng như tỷ lệ chuyển đổi cho website. Trên đây là những kiến thức cơ bản trả lời cho câu hỏi quảng cáo chuyển đổi là gì. Hy vọng bạn đã nắm bắt được những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *