Chạy quảng cáo là một trong những hình thức marketing mang lại lợi nhuận trực tiếp. Bởi vì nó có thể target đúng đối tượng đang quan tâm lớn tới sản phẩm. Thế nhưng, nếu là chủ shop, bạn có nên tự chạy quảng cáo facebook không? Nếu tự làm thì làm sao để tối ưu chi phí? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?

Nếu bạn đang tự hỏi: Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không? Câu trả lời là có. Bởi vì, trên lý thuyết, chạy quảng cáo facebook ads chỉ là những thao tác đơn giản để cài đặt một tối ưu phù hợp với người dùng. Có nghĩa là: Đưa ra điểm chung để tối ưu lượt người quan tâm tới post của bạn.

Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?
Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?

Thế nhưng, trên thực tế, người chạy cần thực sự hiểu sản phẩm, hiểu người dùng để có thể đưa ra được mục tiêu (target) tiếp cận. Tự chạy thì dễ, chỉ cần làm đúng hướng dẫn, có ngân sách vào quảng cáo là coi như hoàn thành bước đầu. Tuy nhiên, quảng cáo còn xét ở hiệu quả tiếp cận. Không phải cứ set facebook ads là tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Chính vì vậy, tự chạy quảng cáo thì dễ nhưng cần phải xem hiệu quả mang lại để có đánh giá chính xác nhất.

Xem thêm tin liên quan:

Chủ shop nên tự chạy quảng cáo facebook không?

Nhiều chủ shop kinh doanh online tìm hiểu hình thức facebook ads và không khỏi băn khoăn, không biết có nên tự chạy Facebook ads không. Hiện nay, ngoài việc tự chạy thì chủ shop có thể thuê dịch vụ hoặc thuê người có thể set-up quảng cáo. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu điểm và hạn chế của tự chạy quảng cáo facebook ads

Tự chạy facebook ads mang lại một số ưu điểm, thế nhưng, còn tồn đọng hạn chế. Cùng tìm hiểu thêm:

Lợi ích của việc tự chạy quảng cáo facebook:

  • Không có thêm chi phí.
  • Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát việc tạo và ngân sách, điều chỉnh theo mong muốn.
Ưu điểm và hạn chế của tự chạy quảng cáo facebook ads
Ưu điểm và hạn chế của tự chạy quảng cáo facebook ads

Tuy nhiên, nhược điểm của tự chạy:

  • Bạn có thể phân bổ ngân sách không phù hợp và vô tình lãng phí nguồn lực.
  • Các chiến dịch ít dễ tối ưu hóa hơn khi bạn không có điểm tham chiếu để so sánh các quảng cáo của mình. Về cơ bản, bạn có thể không nhận được kết quả như mong đợi.
  • Có nguy cơ bội chi vì bạn không biết nhiều về tối ưu hóa ngân sách và cách đặt chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook.
  • Phân tích quảng cáo của bạn có thể khiến bạn bối rối và bạn sẽ không biết liệu mình có thực sự đáp ứng OKR của mình hay không.

Ưu điểm và hạn chế khi thuê cá nhân chạy quảng cáo

Một hình thức giúp bạn có thể set-up được quảng cáo đó chính là thuê cá nhân tự set facebook ads. Một số ưu điểm và hạn chế như sau:

Ưu điểm:

  • Có thể tự đàm phán về giá.
  • Họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho chiến dịch quảng cáo của bạn và trả lời các câu hỏi của bạn.
  • Có kinh nghiệm và hiểu biết hơn về cách hoạt động của quảng cáo và cách quản lý các hoạt động lớn hơn.
Thuê cá nhân chạy quảng cáo
Thuê cá nhân chạy quảng cáo

Nhược điểm:

  • Nếu người làm việc tự do bị ốm hoặc có điều gì đó xảy ra trong cuộc sống của họ, không ai khác thay họ thay thế. Bạn thực sự đang dựa vào một người này.
  • Hóa đơn có thể phức tạp hoặc họ có thể mất thời gian để có được vì họ chịu trách nhiệm về tài chính của chính mình.
  • Thật khó để tìm được một freelancer đáng tin cậy phù hợp với tất cả các tiêu chí của bạn và sẽ nhanh chóng hiểu được thương hiệu của bạn.
  • Cuối cùng, nó vẫn đắt hơn (ban đầu) so với việc quản lý quảng cáo Facebook của riêng bạn.
  • Việc thuê một người làm việc tự do có ý nghĩa với các chiến dịch quy mô trung bình. Bạn có thể “kiểm tra” các freelancer bằng cách trả tiền cho họ thực hiện một số nhiệm vụ để xem liệu họ có đáng thuê cho một dự án lớn hơn hay không.

Ưu điểm và hạn chế khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo

Các đại lý được biết đến với việc lập kế hoạch và thiết lập quảng cáo trên mạng xã hội thành công. Tự tin trong một công ty sẽ dễ dàng hơn vì họ là một tập thể gồm những người có các kỹ năng khác nhau và sẵn sàng thay thế nhau.

Agency là gì? Dịch vụ facebook marketing agency có tốt không?
Agency là gì? Dịch vụ facebook marketing agency có tốt không?

Tại sao nó đáng giá?

  • Thật dễ dàng để kiểm tra danh tiếng của họ. Chúng thực sự khá dễ tìm trên các trang web đánh giá.
  • Vì họ đang sử dụng các công cụ mà họ có nhiều kinh nghiệm, nên quảng cáo của bạn sẽ phù hợp với ngân sách hơn và nhắm mục tiêu đúng người dùng.
  • Hợp tác được sắp xếp hợp lý vì họ có nhiều phòng ban trong một tòa nhà.
  • Họ có thể cung cấp nhiều dịch vụ hơn như chuẩn bị các cảnh quay và diễn viên chuyên nghiệp cho quảng cáo của bạn.
  • Họ sẵn sàng xác thực kết quả của mình bằng các báo cáo hoặc tóm tắt.
  • Các đại lý thường sẽ có một người chính chịu trách nhiệm quản lý tài khoản của bạn

Tóm lại

Từ 3 hình thức trên, chủ shop nên lựa chọn hình thức nào? Tùy thuộc vào chi phí mà bạn nên có quyết định phù hợp.

Nên tự chạy quảng cáo nếu bạn biết và nắm rõ kỹ thuật chạy. Điều này giúp tiết kiệm và bạn có thể target chuẩn nhất. Bạn cũng có thể thuê người quen chạy hoặc agency chuyên nghiệp để có lộ trình rõ ràng.

Bài viết vừa giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi: Nếu là chủ shop có nên tự chạy quảng cáo facebook không. Chắc hẳn bạn đã có định hướng cụ thể rồi đúng không nào? Nếu đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng website. Có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526 để được tư vấn, báo giá chi tiết nhất. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng quý vị. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *