Bạn là newbie và làm quen với quảng cáo facebook ads mà chưa biết thao tác ra sao. Cùng theo dõi hướng dẫn chạy quảng cáo facebook 2021 dưới đây nhé!

Để có được người dùng quan tâm đến post quảng cáo trên facebook của bạn, bạn phải trả một số tiền gọi là chi phí quảng cáo. Chi phí này tương đối lớn, vậy nên chiến dịch cần đem lại lợi ích. Ví dụ như: Tăng độ phủ thương hiệu, đạt được lượt click, inbox, tăng doanh số bán hàng cụ thể,…

Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?
Tự chạy quảng cáo facebook có dễ không?

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads 2021

Dưới đây chính là hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads năm 2021 chi tiết và cụ thể. Bạn có thể tham khảo ngay:

Bước 1: Xác định ngân sách và mục tiêu chiến dịch quảng cáo – hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cụ thể

Trước khi bạn bắt đầu và tạo bất kỳ quảng cáo nào, điều quan trọng trước tiên là phải nghĩ về lý do tại sao bạn đang quảng cáo. Và cụ thể những gì bạn muốn đạt được. Đó gọi là xác định mục tiêu của chiến dịch. Bằng cách đặt cho mình một vài mục tiêu trước khi phát trực tiếp quảng cáo, bạn cũng có một số thứ để đo lường thành công của mình.

Facebook ads
Facebook ads

Cần phải xác định ngân sách quảng cáo. Mỗi lĩnh vực kinh doanh hay tầm mức quy mô hay mục tiêu tăng trưởng của từng doanh nghiệp khác nhau nên việc xác định ngân sách quảng cáo tiếp thị cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Có thể là 2%, 10% hay có thể trên 20%.

Nên xem nên chạy ngân sách chiến dịch hay ngân sách nhóm quảng cáo. Điều này giúp cho việc tạo quảng cáo được nhanh và dễ dàng hơn.

Bước 2: Target mục tiêu và phạm vi chiến dịch – hướng dẫn chạy quảng cáo facebook chi tiết

Target mục tiêu và phạm vi chiến dịch là điều cần làm. Điều này giúp quảng cáo có thể tiếp cận được đúng đối tượng và mang lại hiệu quả. Nó bao gồm: Vị trí, độ tuổi, sở thích hành vi, nền tảng hiển thị và vị trí hiển thị. Cụ thể như sau:

  • Vị trí: Cần xác định khách hàng mục tiêu của bạn ở vị trí địa lý nào để có thể giới hạn chính xác và hiệu quả nhất.
  • Độ tuổi: Tùy thuộc ngành hàng mà có từng độ tuổi khác nhau. Ví dụ nếu bạn bán hàng thời trang nữ trong độ tuổi 18 – 25, vậy target tuổi phải nằm trong mục này.
  • Sở thích hành vi: Dựa vào một số đặc điểm đặc trưng để target được đối tượng phù hợp. Ví dụ như những người thích máy tính có thể thích tai nghe chơi game hoặc các công nghệ tương tự. Vậy, có thể chọn đối tượng có chung sở thích này để giới thiệu sản phẩm mảng công nghệ, game,…
  • Nền tảng hiển thị: Là tiêu chí để xác định quảng cáo của bạn hiện trên điện thoại hay máy tính để có cài đặt phù hợp nhất.
  • Vị trí hiển thị: Bao gồm các nền tảng như bảng tin facebook, instagram, messenger hay các mạng xã hội khác như google, bing,…
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Bước 3: Tạo quảng cáo hoàn chỉnh – hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

Sau khi hoàn thành bước 1 và 2, ở bước 3 bạn lên nội dung tạo quảng cáo. Nó bao gồm: Định dạng( ảnh, video ), content ads (post bán hàng).

  • Định dạng ảnh: Cần thiết kế ảnh có kích thước phù hợp, ngoài ra ảnh cần có nội dung, màu sắc bắt mắt và hấp dẫn người xem.
  • Content Ads: Nội dung này cần ngắn gọn, súc tích và thể hiện rõ mục đích của quảng cáo. Chú ý, cần theo bố cục để thu hút người dùng nhanh và hiệu quả.

Bước 4: Theo dõi chỉ số để đánh giá, điều chỉnh phù hợp

Sau khi làm xong phần nội dung, hình ảnh và lên bài quảng cáo. Bước cuối cùng chính là theo dõi hiệu quả post qua các chỉ số để có đánh giá và điều chỉnh phù hợp.

Quảng cáo mang lại khách hàng tiềm năng
Quảng cáo mang lại khách hàng tiềm năng

Trong quá trình quảng cáo đang hoạt động, bạn cần dựa vào các số liệu mà Facebook đã cung cấp về chiến dịch quảng cáo để từ đó đo lường, chỉnh sửa quảng cáo để quảng cáo được thực hiện tốt nhất.

Xem thêm tin liên quan:

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Vậy, để quảng cáo chất lượng và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Người phụ trách lên post facebook ads cần chú ý những điểm sau:

Ngân sách hợp lý: Nên cân nhắc mức ngân sách phù hợp để khai thác lượng khách hàng tiềm năng và mang lại lợi nhuận. Tránh bỏ thừa cũng như lãng phí chi phí vào quảng cáo.

Nên chạy thử sau đó có điều chỉnh: Trước khi chạy quảng cáo, nên chạy thử để xem khả năng tiếp cận và xem mình đã target đúng hay chưa. Điều này tránh lãng phí và giúp khai thác facebook ads hiệu quả.

Tránh các lỗi khi chạy để tối ưu các thao tác: Về mặt kỹ thuật, có những lỗi khi set facebook ads làm ảnh hưởng tới chất lượng và hiệu quả khi chạy. Vậy nên, khi set cần chú ý để hạn chế tối đa lỗi bạn nhé!

Bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo facebook vừa giúp bạn có thể tự thiết lập. Hoặc tự theo dõi khi thuê dịch vụ facebook ads bên ngoài. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ seo website, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng quý vị. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

6 thoughts on “Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook 2021 chi tiết, rõ ràng nhất

  1. Pingback: Vai trò của múi giờ chạy quảng cáo facebook và cách cài đặt phù hợp

  2. Pingback: Có nên chỉnh giờ chạy quảng cáo facebook? Hướng dẫn cách chỉnh giờ

  3. Pingback: Quảng cáo bán xe máy có hiệu quả không? Cách chạy ra nhiều đơn

  4. Pingback: Cách viết content chạy quảng cáo bán xe ô tô thu hút, ấn tượng

  5. Pingback: Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí - chungagency.com

  6. Pingback: Chạy quảng cáo facebook bằng ví momo được không? Cách thực hiện?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *