Việc không nắm rõ được các kỹ thuật khi tạo chiến dịch facebook ads dẫn đến lỗi và làm ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo. Vậy, những lỗi khi chạy quảng cáo facebook là gì? và cách khắc phục hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Thiếu mục tiêu rõ ràng – lỗi khi chạy quảng cáo facebook

Bước đầu tiên để đạt được thành công trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào là có một mục tiêu có thể đo lường được và cũng tạo ra chiến lược của bạn ngay từ đầu.

Có một ý tưởng rõ ràng về mục tiêu của bạn sẽ giúp phát triển chiến lược phù hợp tùy thuộc vào mục tiêu bạn muốn đạt được.

Lỗi khi chạy ads
Lỗi khi chạy ads

Quảng cáo Facebook có thể có một trong các mục tiêu sau:

  • Tng lượng truy cập vào trang web.
  • Tăng chuyển đổi hoặc khách hàng tiềm năng trực tiếp đến một trang đích cụ thể.
  • Thực hiện một chương trình khuyến mãi một lần dẫn đến doanh số bán hàng ngay lập tức cho một sản phẩm cụ thể.

Biết được mục tiêu của mình trước khi bắt đầu chiến dịch sẽ giúp bạn đo lường chính xác xem bạn có đang nhận được kết quả mong muốn hay không. Và nếu mọi thứ không hoạt động như kế hoạch, bạn có thể quyết định tạm dừng hoặc thay đổi các thông số cho chiến dịch của mình thay vì chỉ lãng phí tiền.

Target sai đối tượng – lỗi khi chạy quảng cáo facebook

Có hàng triệu người dùng trên Facebook. Vì vậy khả năng cao là nội dung của bạn có thể bị lạc giữa một lượng lớn nội dung được cập nhật hàng ngày trên trang web.

Sự phổ biến rộng rãi của trang mạng xã hội sẽ cho bạn ý tưởng về mức độ cạnh tranh mà bạn sẽ phải đối mặt để đưa nội dung của mình đến với khách hàng. Bạn không chỉ cạnh tranh với các nhà tiếp thị khác. Mà còn cạnh tranh với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của khán giả. Nó gồm cả những người cũng đăng bài trên nền tảng.

Target quảng cáo
Target quảng cáo

Đối với điều này, trước tiên bạn cần tạo ra một nội dung hấp dẫn, tương tác và cũng có đề xuất bán chạy. Và, sau đó tối ưu hóa quảng cáo của bạn để đến đúng đối tượng, nếu không sẽ rất lãng phí nỗ lực vì bạn sẽ không thể tạo ra bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.

Để tránh sai lầm này khi tạo quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt quy mô đối tượng của mình. Việc chọn đúng đối tượng sẽ không chỉ tăng tỷ lệ thành công mà còn giảm chi phí quảng cáo của bạn.

Xem thêm:

Sử dụng sai loại quảng cáo facebook – lỗi khi chạy quảng cáo facebook

Facebook cung cấp cho bạn các định dạng quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ về đối tượng của mình để có thể chọn đúng.

Đây là những ví dụ về một số hình thức quảng cáo phổ biến nhất:

  • Ảnh
  • Video
  • Slide trình chiếu
  • Sử dụng canvas
  • Bộ sưu tập
Hình thức quảng cáo
Hình thức quảng cáo

Cùng với các tùy chọn, bạn cũng có thể đặt Quảng cáo của mình theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đặt quảng cáo trên:

  • Máy tính để bàn
  • Di động

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Cũng có một số cách nhất định để bạn hiển thị quảng cáo của mình:

  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng (dành cho thiết bị di động): Họ sẽ sử dụng biểu mẫu được điền sẵn để lấy thông tin của người dùng.
  • Liên kết quảng cáo – Những Quảng cáo này sẽ có một liên kết trỏ đến trang web của bạn. Liên kết này sẽ ở dạng lời nhắc CTA. Những lời nhắc này có thể là đăng ký, tải xuống, tìm hiểu thêm, mua sắm ngay,…

Chỉ sử dụng quảng cáo cho kênh bán hàng

Một sai lầm khác của quảng cáo Facebook là chỉ sử dụng Quảng cáo của bạn như một phương tiện để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giống như một nhân viên bán hàng luôn đẩy sản phẩm của họ ra trước mặt khách hàng. Không ai thích một nhân viên bán hàng như vậy.

Để thành công với quảng cáo trên Facebook. Điều quan trọng là bạn phải biết cách kể một câu chuyện mà người xem của bạn có thể kết nối. Tạo kết nối này là quan trọng để tạo ra các khách hàng tiềm năng chuyển đổi.

có nên chạy quảng cáo facebook
Facebook ads là gì?

Cân nhắc tạo quảng cáo xây dựng lòng tin bằng cách chia sẻ câu chuyện. Có thể như là thành công, lợi ích đã mang lại, lời chứng thực,…

Bạn thậm chí có thể tăng cường các bài đăng trên Facebook để tăng phạm vi tiếp cận của mình. Điều này giúp cải thiện mức độ tương tác.

Chạy quá nhiều quảng cáo với ngân sách eo hẹp

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo chia nhỏ với từng mức ngân sách riêng. Điều này tưởng chừng như khai thác “triệt để” tài nguyên, lượng khách hàng. Thế nhưng, nó lại không tốt một chút nào cả.

Làm điều này sẽ chỉ làm giảm hiệu quả và dẫn đến nhiều nhầm lẫn. Nếu bạn có một tài khoản quảng cáo cùng chạy nhiều chiến dịch, sẽ rất khó để theo dõi mọi thứ đang diễn ra.

Quảng cáo facebook có hiệu quả không
Quảng cáo facebook có hiệu quả không

Để tận dụng triệt để thuật toán Facebook, bạn sẽ cần ít nhất 50-100 chuyển đổi cho mỗi một chiến dịch/tuần. Để đạt được điều này, bạn sẽ cần một khoản ngân sách lớn để Facebook có thể duy trì cho quảng cáo của bạn một cách hiệu quả.

Bài viết trên vừa chia sẻ về các lỗi khi chạy quảng cáo facebook mà bạn có thể gặp phải. Một trong những lỗi phổ biến chính là target sai đối tượng và khách hàng mục tiêu. Vậy, để chiến dịch của bạn thu lại được hiệu quả như mục tiêu ban đầu. Cần cẩn thận trong các bước tạo quảng cáo. Ngoài ra, cần theo dõi thường xuyên để có điều chỉnh phù hợp. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ seo website, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng quý vị. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *