Check quảng cáo facebook khi thuê đơn vị quảng cáo là một trong những cách kiểm soát chi phí đầu tư thông minh, hiệu quả và triệt để. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách check để yêu cầu điều chỉnh phù hợp. Cùng theo dõi thêm trong bài viết này để có thể chủ động kiểm soát và tận dụng tối ưu chi phí của mình nhé!

Check quảng cáo facebook qua tần suất quảng cáo

Tần suất chạy quảng cáo (Frequency) được biết đến chính là số lần trung bình mà bài quảng cáo của bạn tiếp cận với 1 người. Nó được tính bằng cách lấy tổng số lần quảng cáo được hiển thị (Impressions) chia cho số lượng người quảng cáo tiếp cận được (Reach). Từ đó, ra được chỉ số trung bình để từ đó có căn cứ đánh giá thích hợp.

Tần suất quảng cáo
Tần suất quảng cáo

Cách check quảng cáo theo chỉ số này cho phép người thuê nắm được chất lượng chiến dịch. Từ đó, có những điều chỉnh thích hợp mang lại hiệu quả.

Khi kiểm tra hiệu suất, người thuê chạy quảng cáo cần quan tâm đặc biệt tới điều này. Bởi vì, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí mà người thuê bỏ ra.

Tỷ lệ nhấp

Tỷ lệ nhấp được viết tắt là CTR. Đây chính là trung bình của số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt hiển thị quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi

Chỉ số này khá là quan trọng. Nó cho thấy chất lượng chiến dịch của bạn. Nếu chỉ số này cao, cho thấy rằng quảng cáo đang đúng hướng và tiếp cận đúng đối tượng.

Xem thêm:

Check quảng cáo facebook qua tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ số quan trọng. Nó được tính đơn giản bằng cách lấy số lượt chuyển đổi chia cho tổng số lần tương tác với quảng cáo có thể theo dõi được cho một lượt chuyển đổi trong cùng khoảng thời gian.

Người thuê chạy quảng cáo muốn biết hiệu quả mang lại của chiến dịch có thể quan tâm đặc biệt tới chỉ số này. Từ đó có đánh giá khách quan nhất.

Số lượng khách hàng tiềm năng được tạo từ quảng cáo

Quảng cáo hướng đến lượng khách hàng tiềm năng. Chính vì thế mà có thể dựa vào số lượng này để biết được hiệu quả của chiến dịch.

Vậy, khi chay facebook ads, lượng khách hàng tiếp cận tự nhiên tăng cao, chứng tỏ chiến dịch đã được set-up đúng.

Target đúng sẽ giúp tối ưu chi phí chạy quảng cáo
Target đúng sẽ giúp tối ưu chi phí chạy quảng cáo

Check quảng cáo facebook qua hiệu suất quảng cáo theo loại và vị trí

Hiệu suất quảng cáođược hiểu là khi bạn đạt được mục tiêu với chi phí thấp nhất có thể. Chỉ số này chứng tỏ người chạy ads làm việc đúng cách, làm việc có kế hoạch

Để giúp cho việc phân tích hiệu suất của các loại chiến dịch khác nhau đơn giản và nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng dữ liệu tại các tập hợp cột được xác định trước. Các cột thích hợp nhất cho một loại chiến dịch nhất định và mục tiêu quảng cáo có sẵn như là tập hợp được xác định trước trong menu cột.

check quảng cáo facebook
Check quảng cáo facebook

Chỉ số này khá quan trọng, người thuê chạy ads cần chú ý để có đánh giá chính xác nhất. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí mà bạn đầu tư.

Check quảng cáo facebook qua số lần nhấp theo sở thích

Sở thích là một trong những tiêu chí được target trước khi chạy quảng cáo. Vậy, để biết quảng cáo đã target đúng chưa, có thể dựa vào thống kê lượt nhấp theo sở thích để có thể có cái nhìn khách quan nhất.

Check quảng cáo facebook qua số lần nhấp theo sở thích giúp người thuê chạy có thể biết được mình đã hướng đến đúng nhóm đối tượng chưa. Từ đó có thể có đánh giá chính xác nhất và có điều chỉnh thích hợp.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Ví dụ: Nếu bạn bán sản phẩm bột giảm cân/tăng cân. Khi target theo sở thích, bạn lại chọn nhóm người thích leo núi. Như vậy target sẽ bị rộng và số lượt người nhấp vào quảng cáo theo sở thích này sẽ thấp.

Các bước để check xem quảng cáo của mình có đang hoạt động hay không

Để giúp bạn chủ động check xem quảng cáo của mình có đang hoạt động hay không. Bạn sử dụng facebook cá nhân hoặc có thể mượn của người khác. Sau đó, thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Vào page facebook. Kéo xuống mục Tính Minh Bạch Của Trang phía dưới mục giới thiệu. Click vào xem thêm
  • Kéo xuống mục Quảng cáo từ Trang này. Click vào Xem trong Thư viện quảng cáo. Quảng cáo sẽ hiện ra nếu trang đang chạy

Bài viết trên đã chia sẻ về cách check quảng cáo facebook. Nếu bạn đang thuê bên thứ 2 chạy quảng cáo cho mình, cần theo dõi để có thể biết được tình trạng hoạt động, tiếp cận của quảng cáo. Từ đó có đề xuất hoặc yêu cầu chỉnh sửa sao cho quảng cáo tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ facebook ads, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *