Có phải bạn đang tìm kiếm cách để tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook? Bài viết này sẽ giúp bạn có thể chủ động và tự tin khi set quảng cáo facebook ads. Đừng bỏ lỡ nhé!

Quảng cáo Facebook là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất để tiếp cận những khách hàng lý tưởng của bạn.

Bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích, nhân khẩu học và thậm chí cả các mốc quan trọng. Chẳng hạn như ai đó vừa sinh nhật, kết hôn hoặc có con.

Trước khi bắt đầu tối ưu hóa các chiến dịch có trả tiền của mình, bạn nên hiểu các nguyên tắc và mục tiêu cho việc tối ưu hóa của mình là gì. Mục đích của chiến dịch của bạn là gì? Bạn đang quảng cáo loại ưu đãi nào? Bạn đang quảng cáo đề nghị của mình cho ai?

Target đúng khách hàng khi quảng cáo Facebook

Target đúng khách hàng khi quảng cáo Facebook là một trong những cách giúp tối ưu ngân sách khi tạo chiến dịch. Bạn cần biết được đối tượng ngành hàng của mình là ai, bao nhiêu tuổi, ở đâu, sở thích là gì,… Từ đó có thể khoanh vùng được nhóm đối tượng tiềm năng.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Đây là điều cần làm đúng để bạn có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm kinh doanh của mình mà không sợ lãng phí kinh phí đầu tư.

Ngoài ra, cần tránh trùng lặp đối tượng để quảng cáo Facebook giá rẻ. Ví dụ, cùng một đối tượng bạn set quảng cáo

Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Sau khi hoàn thành target đối tượng hướng tới. Bạn đến bước tạo nội dung quảng cáo chất lượng. Để post thu hút người đọc, người xem, cần ý tưởng content siêu chất lượng.

Nội dung post chất lượng - Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook
Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Content Facebook ads cần: Đúng và đủ. Ngôn ngữ sử dụng cần lành mạnh, không chứa các từ “cấm” trong quảng cáo. Một số công thức content ads bạn có thể tham khảo thêm:

  • Content câu chuyện
  • Content cảnh báo
  • Content xác thực về chất lượng sản phẩm
  • Content giật tít
  • Content hài hước
  • Content sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
  • Content cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
  • Content bắt trend

Không tắt mở chiến dịch liên tục – Cách giúp tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Sau khi target và lên nội dung quảng cáo, bạn tiến hành chạy chiến dịch có trả phí. Tuy nhiên, khi chạy, bạn không nên tắt mở chiến dịch liên tục. Điều này có thể ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo và có thể làm giảm lượng khách hàng tiềm năng.

Trong vòng 24 giờ, kết quả quảng cáo tổng hợp trong bảng báo cáo chưa có sự ổn định và chính xác. Vì vậy, nhất là trong 24 giờ đầu, bạn không nên tắt/mở chiến dịch nhiều lần.

Xem thêm:

Hình ảnh đúng kích thước – Cách giúp tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Để quảng cáo đạt hiệu quả, bạn cần phải thực hiện các bước theo trình tự và theo một quy chuẩn. Với ảnh quảng cáo, nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo xuất hiện trong bài viết. Khi hiển thị đến khách hàng tiềm năng của bạn với bố cục 4 hình vuông. Các bạn chỉ cần lấy kích thước như sau:

  • 4 hình đầu tiên: 900*900 pixel (Bắt buộc)
  • Các hình sau đó các bạn có thể lấy kích thước nào tùy chỉnh. Miễn hình sản phẩm sinh động và thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.
Kích thước ảnh trong quảng cáo để hiển thị đẹp nhất
Kích thước ảnh trong quảng cáo để hiển thị đẹp nhất

Có thể thấy, cần điều chỉnh kích thước hình ảnh để quảng cáo facebook được tối ưu nhất. Ngoài ra, hình ảnh phải hấp dẫn và có khả năng thu hút khách hàng tốt nhất. Đây là cách giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo được tốt nhất.

Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

Sau khi chiến dịch quảng cáo được chi trả chi phí, sau 1 ngày, bạn sẽ nhận được tệp đối tượng khách hàng. Từ đó có thể căn cứ dựa vào để có đánh giá chính xác. Cũng có thể dựa vào để có điều chỉnh quảng cáo phù hợp, từ đó tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất.

Công việc tối ưu này thuộc về người khởi tạo facebook ads. Nếu bạn là người thuê, có thể yêu cầu sửa theo đúng yêu cầu. Từ đó mang lại lợi ích cho chiến dịch và tối ưu chi phí.

Chạy nhiều hình thức – Cách giúp tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Có tới trên 12 hình thức quảng cáo trên facebook. Để tối ưu chi phí, bạn có thể chạy cùng lúc nhiều hình thức. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh trùng nhau để hạn chế việc tốn kém ngân sách!

Ngoài ra, cũng nên chạy thử các hình thức facebook ads mới để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ về những cách giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay để có thể set-up chiến dịch quảng bá trên facebook thành công nhất. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ facebook ads, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

One thought on “Làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook?

  1. Pingback: Target đối tượng quảng cáo facebook chuẩn xác nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *