Dynamic product ads là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong lĩnh vực quảng cáo. Vậy, khái niệm này hiểu thế nào cho đúng? Cùng theo dõi thêm trong bài viết này.

Dynamic product ads là gì?

Dynamic product ads là quảng cáo dựa trên và được tùy chỉnh theo hành trình của người dùng trong một ứng dụng cụ thể. Những quảng cáo này được tạo trong thời gian thực bằng cách điền vào mẫu quảng cáo với hình ảnh và thông tin sản phẩm từ Nguồn cấp dữ liệu (sản phẩm) được cập nhật thường xuyên. Nguồn cấp dữ liệu là danh sách tất cả các dịch vụ của khách hàng và thông tin chi tiết về từng sản phẩm.

Dynamic product ads là gì?
Dynamic product ads là gì?

Đối với mỗi khách hàng, quảng cáo này chứa đầy các chi tiết sản phẩm được lấy trực tiếp từ nguồn cấp dữ liệu của họ. Sau đó, khách hàng có thể xem lại mẫu và xem những gì người dùng tiềm năng của họ sẽ thấy khi hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo sản phẩm động có thể được cài đặt dưới dạng biểu ngữ HTML. Ngoài ra, sử dụng định dạng lưu lượng truy cập gốc. Do đó cho phép sử dụng tốt nhất tất cả lưu lượng truy cập di động hiện có. Không yêu cầu thêm công việc nào từ phía bạn cho định dạng Gốc.

Như vậy, có thể nói facebook Dynamic Ads chính là giải pháp quảng bá sản phẩm tuyệt vời và mang lại hiệu quả trong bất kỳ chiến lược marketing online nào. Với loại hình này, bạn có thể tự động tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sinh động, sáng tạo, dành riêng cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Cuối cùng, mang lại tệp khách hàng phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo động chi tiết và rõ ràng nhất

Bạn có thể chạy quảng cáo này theo hướng dẫn dưới đây. Chú ý, cần tuân thủ các bước để có hiệu quả cụ thể bạn nhé!

Để tạo chiến dịch Dynamic product ads cho doanh nghiệp. Bạn hãy truy cập Trình quản lý quảng cáo. Tiếp đó, chọn mục tiêu là Doanh số theo danh mục.

Quảng cáo Dynamic product
Quảng cáo Dynamic product

Ở bước Nhóm quảng cáo. Bạn hãy tạo Bộ sản phẩm. Đây là con của danh mục sản phẩm và chứa sản phẩm sẽ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo.

Tiếp theo trong phần Đối tượng. Hãy ấn chọn tùy chỉnh “Mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng và để Facebook tối ưu ai sẽ là người thấy quảng cáo”. Tức là tìm khách hàng tiềm năng dù họ chưa từng tương tác với doanh nghiệp.

Còn nếu muốn remarket khách hàng cũ, các bạn có thể chọn tùy chỉnh đầu tiên “Sử dụng thông tin từ pixel hoặc app để retarget khách hàng”.

Sau đó, kéo xuống truy cập tùy chọn nâng cao bến dưới để sàng lọc đối tượng khách hàng; và loại bỏ những khách hàng ít quan tâm và ít có khả năng tương tác với quảng cáo; ví dụ người đã truy cập website hay mua hàng của bạn.

Tiếp theo, các bạn cần tối ưu loại hình sự kiện bao gồm xem content; thêm vào giỏ hàng, mua hàng trên website và chọn thời lượng chuyển đổi (conversion window).

Xem thêm:

Một số lưu ý cần nắm khi chạy quảng cáo Dynamic product ads

Đầu tiên, với kỹ thuật set up quảng cáo này, bạn cần chú ý một số điểm như sau:

  • Tùy chỉnh giao diện quảng cáo phù hợp
  • Sử dụng ảnh động dynamic ads
  • Bỏ những sản phẩm hết hàng ra khỏi danh mục sản phẩm trên website.
  • Kiểm tra lỗi trong pixel trước khi chạy chiến dịch.
  • Sử dụng bộ sản phẩm nhiều nhất có thể. Càng nhiều sản phẩm thì quảng cáo của bạn càng đa dạng.
  • Ngân sách lớn nhưng cũng cần cài đặt sao cho mức giá bid hợp lý.
Một số lưu ý cần nắm khi chạy quảng cáo Dynamic product ads
Một số lưu ý cần nắm khi chạy quảng cáo Dynamic product ads

Nếu bạn mới tập tành quảng cáo và có dưới 10 sản phẩm trên website; thì tốt nhất nên bắt đầu bằng cách lựa chọn đơn giản như quảng cáo xoay vòng.

Đối với doanh nghiệp có 10-20 sản phẩm và các đặc tính tương tự nhau để hiệu quả thì không nên dùng dạng tiếp thị quay vòng; do hình thức này chỉ phù hợp để hiển thị những sản phẩm nổi bật nhất.

Trong trường hợp doanh nghiệp các bạn có trên 10 sản phẩm đa dạng; hoặc trên 20 sản phẩm chi tiết tương tự nhau thì Dynamic Product Ads (DPA) là lựa chọn không thể bỏ qua trong chiến dịch quảng cáo marketing.

Bài viết đã chia sẻ về quảng cáo Dynamic product ads về khái niệm, cách tạo loại quảng cáo này. Chắc hẳn bạn đã nắm được rõ thông tin rồi đúng không nào? Nếu bạn đang cần tư vấn về loại hình này, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *