Có nhiều hình thức quảng cáo facebook phổ biến và hiệu quả. Thế nhưng, không phải ai cũng biết hết về các loại hình này. Cùng xem thêm trong bài viết này để có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp nhất nhé!

Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads)

Quảng cáo băng chuyền là một loại định dạng quảng cáo kết hợp nhiều video hoặc hình ảnh vào một quảng cáo duy nhất. Nó phổ biến nhất trên Instagram và Facebook. Nơi mà bạn có thể giới thiệu một số hình ảnh để cải thiện cơ hội chuyển đổi hoặc bán hàng.

Quảng cáo băng chuyền hiệu quả
Quảng cáo băng chuyền hiệu quả

Bởi vì quảng cáo băng chuyền hấp dẫn và tương tác trực quan, chúng là một cách rất hấp dẫn để quảng bá doanh nghiệp. Định dạng quảng cáo này có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web của nhà quảng cáo gấp 10 lần so với các bài đăng được tài trợ tiêu chuẩn trên Facebook hoặc Instagram. Ngoài ra, quảng cáo băng chuyền cũng thúc đẩy tỷ lệ nhấp cao hơn 72%.

Có nhiều cách khác nhau mà các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo băng chuyền để nâng cao nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác. Ví dụ:

  • Trưng bày nhiều sản phẩm cùng một lúc
  • Hiển thị các tính năng khác nhau của một dịch vụ
  • Làm nổi bật nhiều ưu đãi
  • Thể hiện các lợi ích khác nhau của một sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Thu hút sự chú ý đến các bài đánh giá hoặc lời chứng thực

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

Quảng cáo sản phẩm động – là các mẫu quảng cáo được cá nhân hóa theo dữ liệu của từng người tiêu dùng: làm cho chúng hữu ích hơn, được chào đón hơn và hiệu quả hơn đáng kể.

DPA được tập hợp theo chương trình trong thời gian thực – sử dụng tất cả dữ liệu liên quan mà bạn có về người tiêu dùng để cá nhân hóa quảng cáo một cách hiệu quả. Ví dụ: nếu người dùng duyệt qua bộ sưu tập giày chạy bộ của bạn trước khi đóng ứng dụng, DPA hiển thị giày chạy bộ của bạn ở một số giai đoạn sẽ khuyến khích họ tiếp tục nơi họ đã dừng lại.

Dynamic ads
Dynamic ads

Bằng cách sử dụng DPA thay vì quảng cáo thông thường, các nhà tiếp thị ứng dụng có thể tránh được thời gian không thể tránh khỏi để thử nghiệm A / B và cân nhắc các quyết định sáng tạo (như bản sao, định dạng và thiết kế của từng quảng cáo riêng lẻ). Thay vào đó, bạn chỉ cần tạo một mẫu duy nhất, sau đó tự động hiển thị các đề xuất phù hợp với từng cá nhân.

Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)

Đây là một trong những hình thức quảng cáo facebook mang lại hiệu quả chính là sử dụng những đoạn video đặc trưng. Nội dung càng hấp dẫn thì khả năng tiếp cận cũng như tiếp cận được lượng lớn người dùng.

Quảng cáo video trình chiếu trên Facebook
Quảng cáo video trình chiếu trên Facebook

Nó còn có tính lan tỏa, cùng với đó giúp bạn quảng bá doanh nghiệp, thương hiệu miễn phí một cách dễ dàng. Nếu video ý nghĩa, người dùng chia sẻ rộng rãi. Như vậy mang tới khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Group facebook là gì? Cách tạo nhóm facebook nhiều thành viên

Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo facebook phổ biến

Facebook leads ads là quảng cáo được khởi tạo từ facebook. Nó cho phép người dùng click vào nút kêu gọi hành động (Call to action). Tiếp đó thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra. Người dùng điền thông tin vào mà không nhất thiết chuyển sang một trang trung gian khác.

Quảng cáo này thu thập thông tin người dùng nhanh và hiệu quả. Được nhiều người lựa chọn và sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của mình.

Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads) – hình thức quảng cáo facebook phổ biến

Bạn có biết, cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán. Vậy, làm cách nào để tối ưu? Có thể sử dụng quảng cáo bỏ giỏ hàng để khắc phục điều này.

Quảng cáo bám đuổi
Quảng cáo bám đuổi

Hãy định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Hình thức quảng cáo sự kiện được nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn. Nó giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Nó còn giúp thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn.

Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage. Hình thức này dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo.

Hình thức chạy này là đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.

Quảng cáo Page Likes – hình thức quảng cáo facebook phổ biến

Một trong những dạng quảng cáo trên facebook phổ biến nhất hiện nay đó chính là quảng cáo page like. Nó mang lại lượng chuyển đổi thực tế và đem lại hiệu quả cho chiến dịch.

các loại quảng cáo facebook
Page Like Ads

Quảng cáo Thích trang Facebook là quảng cáo trang doanh nghiệp được tạo ra để kiếm lượt thích trang và tích lũy người theo dõi cho trang được quảng cáo. Những quảng cáo này rất dễ tạo và bạn có thể thiết lập chúng trực tiếp từ trang Facebook của mình hoặc bằng cách tạo chiến dịch mới trên Trình quản lý quảng cáo và chọn “Lượt thích trang” trong mục tiêu chiến dịch tương tác.

Quảng cáo bài viết page post engagement

Page Post Engagement là loại hình quảng cáo tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh). Cùng với đó, nó còn gián tiếp tăng lượng fan. Đồng thời cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.

Nội dung post chất lượng - Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook
Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Bài viết đã chia sẻ với bạn về các hình thức quảng cáo facebook. Bạn có thể tham khảo và chọn loại hình thích hợp nhất với mình. Để quảng bá ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng đến người dùng, bạn có thể dùng thêm dịch vụ facebook ads. Nếu bạn đang cần tư vấn, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

3 thoughts on “Tổng hợp các hình thức quảng cáo facebook phổ biến và hiệu quả nhất

  1. Pingback: Bật mí các hình thức quảng cáo video facebook HOT nhất hiện nay

  2. Pingback: Dynamic product ads là gì? Hướng dẫn cách chạy chi tiết và rõ ràng nhất - chungagency.com

  3. Pingback: Facebook Trend là gì? Bật mí cách bắt trend cực chất cho fanpage

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *