Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads) không còn là cái tên xa lạ với những ai đã và đang chạy ads. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm rõ về loại hình quảng cáo này. Cùng xem thêm trong bài viết này để có thể chủ động tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, thành công.

Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads) là gì?

Carousel ads hay bài đăng băng chuyền là một trong nhiều loại định dạng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Một lựa chọn phổ biến cho khả năng tối đa hóa bất động sản trên màn hình của họ bằng cách kết hợp nhiều hình ảnh hoặc video vào một quảng cáo duy nhất.

Chúng chứa tối đa 10 hình ảnh hoặc video đơn lẻ có thể được người dùng vuốt qua trên thiết bị di động hoặc nhấp qua giữa trên máy tính để bàn.

Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads) là gì?
Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads) là gì?

Băng chuyền kết hợp thẻ, bài đăng, dòng tiêu đề và phần sao chép liên kết và được chứng minh là đạt được chuyển đổi cao hơn (dẫn đến lợi tức chi tiêu quảng cáo hoặc ROAS lớn hơn) và tương tác nhiều hơn so với quảng cáo tĩnh.

Loại hình này hấp dẫn và tương tác trực quan. Chúng là một cách rất hấp dẫn để quảng bá doanh nghiệp. Chính vì thế mà có thể thấy, có rất nhiều đơn vị đã lựa chọn loại hình quảng bá này.

Lợi ích của quảng cáo băng chuyền

Nhìn bề ngoài, đây có vẻ giống như một hình thức tiếp thị truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, họ thể hiện tốt hơn rất nhiều so với các đối tác của mình trong những hoàn cảnh thích hợp. Được sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại lợi ích như:

Thúc đẩy sự tương tác: Quảng cáo băng chuyền trực quan, chuyển động có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu hơn và khuyến khích họ hành động. Chúng hấp dẫn hơn một bức ảnh tiêu chuẩn.

Quảng cáo video băng chuyền
Quảng cáo video

Có tính tương tác: Ngay cả khi khách hàng của bạn chỉ nhấp qua băng chuyền để xem thêm ảnh của bạn, họ vẫn tương tác với thương hiệu của bạn và nâng cao kiến ​​thức của họ về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Có hiệu quả về chi phí: Đây giống như bất kỳ quảng cáo truyền thông xã hội nào khác, được nhắm mục tiêu để tiếp cận đối tượng cụ thể của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ít lãng phí tiền hơn khi nhắm mục tiêu những người sẽ không phản hồi nội dung của bạn.

Các công ty sử dụng quảng cáo băng chuyền như thế nào?

Quảng cáo băng chuyền là một chiến lược tiếp thị hữu ích cho hầu hết mọi doanh nghiệp hoặc ngành. Tuy nhiên, một số lĩnh vực sẽ nhận thấy lợi ích lớn hơn với định dạng quảng cáo trực quan. Ví dụ: các thương hiệu may mặc, bán lẻ, làm đẹp và thể dục thường rất thành công với loại hình quảng cáo này.

Các công ty sử dụng quảng cáo băng chuyền như thế nào?
Các công ty sử dụng quảng cáo này như thế nào?

Dạng quảng cáo này còn được dùng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác. Cụ thể, các doanh nghiệp sử dụng để:

  • Trưng bày nhiều sản phẩm cùng một lúc.
  • Hiển thị các tính năng khác nhau của một dịch vụ.
  • Làm nổi bật nhiều ưu đãi.
  • Thể hiện các lợi ích khác nhau của một sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Thu hút sự chú ý đến các bài đánh giá hoặc lời chứng thực.

Cách tạo quảng cáo băng chuyền trên Facebook

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo quảng cáo này trên Facebook:

  • Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
  • Nhấp vào Tạo.
  • Chọn một mục tiêu hỗ trợ băng chuyền (không phải Tương tác hoặc Lượt xem video)
  • Điền vào các phần Đối tượng, Thời lượng, Ngân sách và Lịch biểu.
  • Ở cấp độ quảng cáo, hãy chọn Băng chuyền làm định dạng quảng cáo của bạn.
  • Đánh dấu hoặc bỏ chọn hộp bên cạnh Tự động hiển thị các thẻ hoạt động tốt nhất trước tiên.
  • Tải lên hình ảnh hoặc video của bạn
  • Thêm URL trang đích, mô tả và nút gọi hành động cụ thể cho từng URL.
  • Lặp lại các bước 7-8 cho tất cả các thẻ. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ 3-5.
  • Kiểm tra các bản xem trước quảng cáo của bạn trên tất cả các nền tảng (ví dụ: máy tính để bàn và thiết bị di động).
  • Xem xét và xác nhận!

Xem thêm:

Lưu ý khi tạo quảng cáo băng chuyền

Các nhà quảng cáo Facebook cho biết quảng cáo băng chuyền giúp giảm giá mỗi chuyển đổi 30-50% và giá mỗi nhấp chuột thấp hơn 20-30%. Trong khi đó với Linkedin, mức tăng tương tác và nhấp qua khi Linkedin ra mắt ở phiên bản beta. Instagram cho biết các chiến dịch băng chuyền hoạt động tốt hơn để thu hồi quảng cáo. Trung bình tăng thêm 2,5 điểm. Dù bạn đang làm việc với nền tảng nào, nó có thể mang lại lợi tức tuyệt vời trên chi tiêu quảng cáo của bạn.

Quảng cáo băng chuyền hiệu quả
Quảng cáo hiệu quả

Nguyên tắc của Facebook quy định khi setup quảng cáo này:

  • Phải có hình ảnh không lớn hơn 600 x 600px
  • Không thể bao gồm hơn 90 ký tự văn bản
  • Không được chứa nhiều hơn 40 ký tự của dòng tiêu đề

Bài viết đã chia sẻ về quảng cáo băng chuyền qua khái niệm và hướng dẫn cách tạo đúng và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ngay để tạo quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang cần tư vấn, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

2 thoughts on “Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads) là gì? Cách tạo đúng và hiệu quả

  1. Pingback: Ba quy tắc tạo quảng cáo băng chuyền tiếp cận người dùng hiệu quả nhất

  2. Pingback: Tổng hợp các hình thức quảng cáo facebook phổ biến và hiệu quả nhất - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *