Để giúp bài đăng facebook được nhiều người xem, bạn có thể tham khảo ngay một số mẹo viết nội dung quảng cáo facebook dưới đây. Chắc chắn, bạn sẽ viết thành công post và thu lại hiệu quả.

Tại sao quảng cáo Facebook hoạt động tốt như vậy?

Hiện nay, có rất nhiều người dùng trên Facebook. Vì thế mà các hoạt động thương mại được tận dụng và phát triển. Một trong những hình thức quảng bá thông dụng chính là quảng cáo facebook ads.

Ví dụ: Nếu bạn bán vòi tưới vườn, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến vườn rau và cải thiện nhà cửa. Nếu bạn bán công cụ phần mềm dưới dạng dịch vụ. Bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang đích trên trang web của bạn.

Nếu bạn đang chi tiền cho một quảng cáo Facebook. Bạn muốn đảm bảo rằng nó thực hiện đúng công việc của mình. Viết quảng cáo tốt có thể thuyết phục khán giả nhấp qua trang web của bạn.

Facebook ads mang lại người dùng, khách hàng tiềm năng
Facebook ads mang lại người dùng, khách hàng tiềm năng

Việc gửi một quảng cáo không chất lượng trên facebook sẽ không mang lại chuyển đổi. Nguyên nhân thường là do nội dung của bạn chưa được chất lượng. Cần biết rằng, chìa khóa cho quảng cáo của Facebook là nhắm mục tiêu. Nó sẽ giúp sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Nội dung quảng cáo tuyệt vời có thể thuyết phục, kích thích và giải trí. Nó tạo ra các kết nối, cắt bỏ thông tin dư thừa. Từ đó làm cho sự lựa chọn để tiếp tục có vẻ hiển nhiên. Đó là một phần thiết yếu của một quảng cáo thành công.

Mẹo viết nội dung quảng cáo facebook

Dưới đây chính là một số mẹo giúp bạn có những post chất lượng. Hãy tham khảo thêm ở dưới đây!

Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu của facebook để thu hẹp đối tượng của bạn

Trên trang web của bạn, nội dung quảng cáo phải phù hợp với tất cả khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình.

Nội dung post chất lượng - Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook
Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Vậy việc triển khai mẹo Quảng cáo Facebook này thế nào? Đây là một ví dụ. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn để phụ nữ người trên 30 mà sống ở Việt Nam và đang quan tâm đến việc tập thể dục và chăm sóc sức khỏe. Sau đó, bạn có thể viết các quảng cáo được nhắm mục tiêu nói chuyện với đối tượng rất cụ thể đó.

Như vậy, bạn đã có post phù hợp với khách hàng trong độ tuổi 30, là nữ giới và sống ở Việt Nam. Áp dụng cách này để xây dựng nội dung cho website của bạn.

Viết các nội dung quảng cáo Facebook khác nhau cho những người khác nhau

Điều này đi cùng với ý tưởng về việc nhắm mục tiêu. Bạn nên đa dạng quảng cáo và nhắm tới tính phù hợp với mọi loại khách hàng. Ngôn ngữ sử dụng có thể dùng với mọi lứa tuổi, giới tính,…

Quảng cáo video trình chiếu trên Facebook
Quảng cáo video trình chiếu trên Facebook

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo nam và nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, quần áo năng động, đồ lót và thậm chí cả các sản phẩm tắm và chăm sóc cơ thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số những gì bạn cung cấp, nhưng nhiều khách hàng sẽ quan tâm nhất đến một mặt hàng bạn cung cấp. Nội dung trên quảng cáo facebook cần đáp ứng cả 2 phân loại khách hàng này. Nó sẽ giúp bạn tận dụng chi phí quảng cáo hiệu quả nhất.

Nội dung quảng cáo facebook và hình ảnh cần đồng nhất, đi kèm với nhau

Nội dung quảng cáo và hình ảnh quảng cáo cần phải đồng nhất (về mặt ý tưởng) để người dùng biết được họ đang xem post về mặt hàng hay sản phẩm gì. Nếu không, họ sẽ không biết bạn đang quảng cáo điều gì. Họ sẽ không thể nhấp vào và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Content facebook ads là một trong những dạng content phổ biến hiện nay
Content facebook ads là một trong những dạng content phổ biến hiện nay

Nếu đang gặp khó khăn trong việc tạo hình ảnh cho quảng cáo Facebook. Bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh như Bannersnack, Canva, PicMonkey và Pablo by Buffer để tạo hình ảnh của riêng bạn.

Xem thêm:

Tập trung vào một lời kêu gọi hành động

Các quảng cáo Facebook tốt nhất có mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng tăng nhận thức về thương hiệu, dẫn đầu hoặc bán sản phẩm? Bất kể điều gì, quảng cáo của bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nếu không có nó, người dùng Facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết phải nhấp vào đâu hoặc phải làm gì.

Nhắc đến lời kêu gọi hành động, bạn có biết rằng “Gọi ngay bây giờ” cũng là một tùy chọn không?

Làm cho nó ngắn gọn và dẫn đầu với giá trị

Bạn đang trả tiền cho một quảng cáo, vì vậy bạn có thể muốn nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Rốt cuộc, bạn phải giải thích sản phẩm của mình cho mọi người. Tuy nhiên, khi nói đến quảng cáo Facebook, bạn cần phải ngắn gọn và dẫn đầu với giá trị.

Content thơ lôi cuốn
Content thơ lôi cuốn

Ai đó nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Đây là những lĩnh vực bạn nên tập trung vào trong bản sao của mình và bạn nên trình bày những điểm này một cách rõ ràng, ngắn gọn.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản dễ hiểu

Ưu tiên số một của bạn là viết một quảng cáo Facebook dễ hiểu. Nó thích hợp cho bất kỳ ai, ngay cả học sinh lớp 5. Khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết ngay:

  • Những gì bạn đang cung cấp
  • Nó mang lại lợi ích như thế nào cho họ
  • Phải làm gì tiếp theo

Bài viết đã chia sẻ về những mẹo viết nội dung quảng cáo facebook mang lại hiệu quả nhất định. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay để có bài đăng chất lượng với lượt tương tác cao. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ facebook ads, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

One thought on “Mẹo viết nội dung quảng cáo facebook thu hút nhiều người xem nhất

  1. Pingback: Những cách giúp quảng cáo facebook hiệu quả và thu hút người dùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *