Làm sao để quảng cáo facebook hiệu quả là câu hỏi được nhiều người chạy ads thắc mắc và ngày đêm đi tìm câu trả lời. Vậy, có cách nào để post của bạn đem lại hiệu quả? Cùng theo dõi trong bài viết này để chủ động hơn trong việc tạo facebook ads.

Nhắm mục tiêu chuẩn – Cách giúp quảng cáo facebook hiệu quả

Chiến dịch tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và mang lại lợi nhuận là một chiến dịch thành công. Vậy, làm sao để đạt được kết quả này? Điều đầu tiên bạn cần chính là nhắm mục tiêu chuẩn. Nó sẽ giúp bạn nhắm chuẩn được đối tượng, các tiêu chí khác đi kèm. Từ đó mang lại tệp khách đúng với target. Cuối cùng, mang lại doanh số cho bạn.

Tối ưu chi phí facebook ads
Tối ưu chi phí facebook ads

Khả năng nhắm mục tiêu của Facebook cung cấp một lượng thông tin đáng sợ. Điều này rất tốt cho các nhà quảng cáo. Bạn có thể đặt ra trường hợp rằng bạn có thể nhận được quá chi tiết trên bất kỳ nền tảng nào. Nhưng khi bạn muốn có tỷ lệ chuyển đổi ổn định với giá mỗi chuyển đổi cao, hãy đi sâu, đặc biệt khi ngân sách của bạn có hạn.

Vậy, cách đầu tiên giúp quảng cáo facebook ads đem lại hiệu quả đó chính là cần nhắm mục tiêu chuẩn. Cố gắng không để sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào.

Xem thêm:

Tối ưu content facebook ads – Cách giúp quảng cáo facebook hiệu quả

Content là một phần quan trọng quyết định quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Vì vậy, cần tối ưu phần nội dung để kích thích người dùng click vào post của bạn. Một số tiêu chí cần có bao gồm:

  • Mở đầu thu hút tăng thời gian ở lại quảng cáo. Điều này cực kỳ quan trọng, nó giúp giữ chân người dùng để quyết định xem có ở lại post hay bỏ qua.
  • Post ngắn gọn, câu văn dễ hiểu: Tiết kiệm thời gian cho người đọc và nhanh chóng truyền tải thông tin cần thiết tới khách hàng
  • Có nội dung kêu gọi hành động như mua hàng, đặt hàng, tư vấn,… Điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và giảm thiểu chi phí.
Nội dung post chất lượng - Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook
Nội dung post chất lượng – Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook

Nội dung quảng cáo chất lượng sẽ mang lại lượng khách hàng cho bạn. Vì thế mà cần phải trú trọng để có thể tối ưu ngân sách cho bạn và doanh nghiệp của mình.

Đảm bảo hình ảnh của bạn nổi bật – Cách giúp quảng cáo facebook hiệu quả

Thông thường, trên một chiến dịch, bạn cần setup cả nội dung và hình ảnh. Ngoài nội dung ngắn gọn và thể hiện đầy đủ yêu cầu của một quảng cáo. Điều cần làm chính là bạn cần tạo hình ảnh chất lượng, bắt mắt và kích thích người xem click vào chiến dịch của bạn.

Trên thực tế, có thể chạy ads mà không cần hình ảnh. Tuy nhiên, khả năng thu hút người dùng sẽ kém hơn so với post có đầy đủ nội dung và hình ảnh.

Sử dụng hình ảnh nổi bật
Sử dụng hình ảnh nổi bật

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng Facebook – giống như hầu hết các kênh quảng cáo hiện đại khác – được định hướng trực quan. Hình ảnh rõ ràng, sắc nét, bắt mắt, nổi bật. Nó còn giúp nhận diện hình ảnh thương hiệu của bạn. Đừng tiết kiệm điều này. Đầu tư vào hình ảnh chuyên nghiệp giới thiệu (các) sản phẩm của bạn.

Kiểm tra quảng cáo của bạn thường xuyên

Điều này không có gì ngạc nhiên đối với bất kỳ ai đọc điều này. Chúng ta cần phải kiểm tra quảng cáo Facebook của mình mọi lúc. Nhờ kiểm tra thường xuyên, quảng cáo sẽ tiết lộ rất nhiều về khách hàng của bạn. Điều này còn giúp cho bạn có những điều chỉnh phù hợp, kịp thời.

Check quảng cáo là điều mà bạn nên làm không chỉ trên cương vị là người chạy ads. Nếu bạn là chủ shop, chủ doanh nghiệp, cũng cần theo dõi để có thể nắm được Customer Insight của khách hàng. Sau khi được trả về tệp khách phù hợp, cần đánh giá để xem target của quảng cáo đã đúng hay chưa. Đặc biệt, để xem chất lượng khi đầu tư tiền vào quảng cáo có mang lại hiệu quả hay không.

Sử dụng tiếp thị lại trên Facebook

Tiếp thị lại là một trong những tính năng được nhiều người đánh giá cao. Nó giúp cho post của bạn tiếp cận đến người đã từng xem trước đó. Điều này tạo điểm nhấn, giúp khách hàng nhớ và kích thích sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.

Các loại quảng cáo bám đuổi thường gặp
Sử dụng tiếp thị lại trên Facebook

Không nghi ngờ gì nữa, nếu bạn không biết cách tiếp thị lại, hãy tìm hiểu nó. Với các tính năng tiếp thị lại của Facebook, bạn có thể tiếp cận những người truy cập trang web của bạn và sau đó truy cập Facebook. Vì đây là những người đã thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ của bạn, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn những người lạ.

Bài viết đã chia sẻ về những cách giúp quảng cáo facebook hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để có chiến dịch thành công nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ facebook ads, có thể liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *