Có rất nhiều thuật ngữ seo khiến bạn đau đầu để định nghĩa. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để chủ động hơn trong công việc của mình nhé!

Để nắm rõ được các thuật ngữ seo, bạn cần tìm hiểu lần lượt trình tự từ onpage cho tới offpage. Có như vậy bạn mới hiểu hết về kỹ thuật seo để đưa website của mình phát triển đúng hướng và được google đánh giá cao.

Thuật ngữ seo onpage

Onpage là một trong những yếu tố quan trọng để giúp website được google đánh giá cao. Tham khảo thông tin liên quan đến chỉ số này tại bài viết: Top checklist seo website cần hoàn thiện để bạn có một website hiệu quả.

Thẻ Heading là gì? Thuật ngữ seo cần biết!

Thẻ Heading hay còn gọi là thẻ tiêu đề, dùng để khái quát những nội dung chính của trang web. Khi đặt thẻ heading cần phải có chứa từ khóa và có logic cụ thể.

Thẻ Heading trong seo
Thẻ Heading trong seo

Từ khóa chính là gì?

Từ khóa chính được biết đến là Keyword trọng tâm mà bài viết chuẩn seo cần triển khai. Theo đó, các thẻ heading và nội dung của bài viết cần có chứa từ khóa chính để google nhận diện, đánh giá và xếp loại website của bạn!

Từ khóa chính
Từ khóa chính

Từ khóa phụ là gì?

Từ khóa phụ là những từ có liên quan đến từ khóa chính hoặc bổ sung cho từ khóa chính. Thêm các từ khóa phụ giúp nâng cao chất lượng bài viết của bạn.

Logic bài viết chuẩn seo là gì?

Các bài viết trên website cần có tính logic. Điều này để thể hiện bài viết đang viết đúng vấn đề. Ngoài ra, tính logic này còn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, tìm hiểu thông tin của người dùng. Có như vậy sẽ được google đánh giá cao!

Tiêu đề bài viết là gì?

Tiêu đề bài viết thường đặt trùng với thẻ Heading 1. Là tên của bài viết, nó khái quát nội dung thể hiện trong bài viết để người đọc có thể nắm được rõ hơn.

Title seo là gì?

Meta title hay tiêu đề SEO được định nghĩa là thẻ siêu HTML chỉ định cho tiêu đề của một trang web được hiển thị cùng với thẻ mô tả description trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Title seo và meta description
Title seo và meta description

Meta description là gì?

Meta description chính là mô tả nhằm tóm tắt nội dung hoặc lượng nội dung ngắn gọn mà bạn muốn show ra trên google cho người dùng dễ dàng lựa chọn nhấp vào link của bạn. Độ dài thẻ này thường dưới 160 ký tự

URL là gì? – Thuật ngữ seo cần biết!

URL là địa chỉ cụ thể của một tài nguyên trên google. Nguồn gốc tài nguyên là từ website của bạn. Mỗi url có một cấu trúc riêng để không làm lẫn với các url khác.

Xem thêm kiến thức seo:

Thuật ngữ seo offpage

Offpage trong seo là kỹ thuật mà các seoer cần nắm rõ. Nhằm để đưa website của mình có thứ hạng tìm kiếm tốt nhất trên google. Một số thuật ngữ seo offpage quan trọng như sau:

Domain là gì? 

Về khái niệm domain là gì, đây chính là địa chỉ trực tuyến cho website mà người dùng internet có thể truy cập vào trang web của bạn. Domain được ưu tiên trên google hiện nay đó là những domain ngắn, phù hợp với ngành hàng của bạn.

Anchor text là gì? – Thuật ngữ seo cần biết!

Anchor text là những cụm từ khóa được sử dụng để chứa link. Khi bất cứ ai click và anchor text sẽ được điều hướng đến link. Đích chèn trong đó. Các anchor text này sẽ giúp ích cho SEO khi bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng cho một từ khóa cụ thể nào đó.

Có thể sử dụng cùng 1 Anchor text trong nhiều bài viết khác nhau. Điều này giúp tăng tứ hạng tìm kiếm của anchor text này.

Link juice là gì?

Là khái niệm dùng để chỉ liên kết trỏ tới website. Link juice càng nhiều thì Domain Authority của website bạn càng tăng, việc này rất có ích cho SEO.

Dofollow link là gì? – Thuật ngữ seo cần biết!

Theo mặc định, mỗi link bạn tạo ra đều là dofollow link và nó sẽ chuyển link juice về website đích của bạn. Nếu trường hợp bạn muốn dẫn link ra ngoài website, không nên để dofollow bạn nhé!

Link dofollow và nofollow
Link dofollow và nofollow

Nofollow link là gì? – Thuật ngữ seo cần biết!

Khi một link được tạo ra nhưng nó có gắn thẻ tag nofollow thì link juice sẽ không được chuyển đi. Khi gắn thẻ Nofollow Tag, các con bot của công cụ tìm kiếm sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết đó. Bởi vì link Nofollow không được cộng vào chỉ số PageRank nên nó hầu như không ảnh hưởng tới thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm

Internal link là gì?

Là các đường link dẫn từ bài viết này đến bài viết khác trong cùng một website. Các link này thể hiện tính liên kết trong bài viết hoặc nhờ các link này

Low-quality link là gì?

Đây là khái niệm dùng để chỉ nhữnglink kém chất lượng. Những link được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại hoặc đồi trụy… đều được xem là link kém chất lượng. Hãy cẩn thận khi đặt link trên những trang tương tự vậy nhé!

Bài viết trên vừa chia sẻ về các thuật ngữ seo. Bạn đã nắm rõ hơn chưa? Nếu đang còn băn khoăn, thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ seo. Hãy liên hệ ngay với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng quý vị. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *