Bạn đã biết làm thế nào để một chiến dịch quảng cáo trên facebook mang lại kết quả tốt nhất chưa? Nếu chưa, cùng xem gợi ý 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả nhất dưới đây! Đây là lộ trình có một quảng cáo hoàn hảo. Đừng bỏ lỡ nhé!

6 bước quảng cáo facebook hiệu quả

Ngoài chuẩn bị điều kiện cần và đủ để setup 1 quảng cáo. Cần có kế hoạch rõ ràng, phân tích sản phẩm và đối thủ để có thể tối ưu hoạt động tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Facebook Ads chưa bao giờ được coi là dễ. Thế nhưng, ta có thể đơn giản hóa theo quy trình. Với 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả dưới đây, bạn hãy tìm hiểu và làm tốt từng bước nhé!

Có kế hoạch chạy quảng cáo rõ ràng

Chắc chắn rồi, bước đầu tiên trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả đó chính là cần có kế hoạch chạy quảng cáo rõ ràng. Bạn cần chuẩn bị tài khoản đăng ký trên Facebook và 1 thẻ Visa thanh toán quốc tế, đây là 2 điều kiện khá cơ bản và dễ dàng hoàn thành đúng không nào.

Có kế hoạch chạy quảng cáo rõ ràng
Có kế hoạch chạy quảng cáo rõ ràng

Hãy chắc chắn rằng tài khoản và thẻ visa còn có thể dùng được trong chiến dịch này. Nên test thử trước khi chạy trên ngân sách thực tế. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho bạn. Bởi vì, thông thường mở một tài khoản visa sẽ tốn từ 10 – 15 ngày. Chắc chắn bạn không muốn phải chờ đợi lâu như vậy đúng không nào?

Hiểu được về công cụ chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo hiệu quả, nếu bạn không phải là một Facebook ads chuyên nghiệp. Bạn cần phải hiểu được về công cụ này. Từ đó khi set quảng cáo sẽ tiếp cận người dùng nhanh và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, khi chơi trên sân của Facebook, cần phải hiểu rõ luật để tránh spam hay vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Từ đó, chiến dịch dịch của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà không gặp trở ngại gì.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu mà quảng cáo hướng đến chính là bước tiếp theo trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả. Bạn cần nắm rõ mình là ai, mình bán sản phẩm gì, có thế mạnh ra sao. Từ đó có thể lên kế hoạch và chạy phù hợp nhất.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Hãy xem sản phẩm của mình hướng tới người dùng có độ tuổi thế nào, giới tính gì và mức độ quan tâm tới đâu.

Đây là công việc cần làm trước khi bạn thực hiện chiến dịch facebook ads của mình. Cần làm chi tiết và rõ ràng để có thể có căn cứ khi tạo bài tối ưu công cụ tiếp cận người dùng.

Nghiên cứu đối thủ – Một trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả

Bên cạnh nghiên cứu đối tượng sản phẩm mình cần quảng cáo. Bạn cần nghiên cứu đối thủ để: “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” Hãy xem, đối thủ của bạn họ đã làm được những gì, từ đó có đường hướng triển khai tối ưu nhất.

Test quảng cáo – Một trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả

Tùy chỉnh bài quảng cáo gồm nội dung, hình ảnh/video. Sau đó test thử khả năng tiếp cận. Theo dõi thường xuyên để biết rõ về hiệu quả. Từ đó có tùy chỉnh thích hợp.

Test quảng cáo
Test quảng cáo

Kiểm tra xem trước giao diện hiển thị quảng cáo trên Fanpage và bài viết của bạn, duyệt mức độ xuất hiện trước người tiêu dùng trên các thiết bị. Sau đó cân nhắc tổng quan thay đổi bổ sung lần cuối và lựa chọn bài viết – page sẽ quảng cáo rồi xác nhận duyệt quảng cáo để hoàn tất quá trình.

Tiếp thị lại

Đây là bước sau của quảng cáo. Với những khách hàng đã tiếp cận được, bạn nên chăm sóc với hình thức tiếp cận lại để tối ưu ngân sách của mình.

Xem thêm:

Một số lưu ý khi thực hiện 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả

Khi thực hiện facebook ads, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

Tư duy đúng đắn: Cần xác định rõ mục đích, đối tượng tiếp cận để set quảng cáo mang lại hiệu quả. Điều này giúp bạn có lượng khách hàng tiềm năng tối đa. Đặc biệt, cần hiểu rõ các thuật ngữ để khi cài đặt hạn chế tối đa việc mắc lỗi hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Quan trọng nhất là né nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook chưa tối ưu.

Học kiến thức quảng cáo để tránh tốn kém chi phí: Trên thực tế, nếu bạn có thể chủ động setup và chạy thì sẽ không tốn kém nhân công. Tuy nhiên, để chạy được thành công thì cần phải có thời gian trải nghiệm thực tế. Chính vì vậy, nếu đam mê, hãy thử nhé! Nếu nắm được kiến thức ngành này, khi bạn thuê các bên chạy quảng cáo cho doanh nghiệp, bạn có thể kiểm tra trực tiếp

Như vậy, bài viết trên vừa chia sẻ với bạn về 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu kỹ sau đó áp dụng thực hiện. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, chi phí. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này tại ChungAgency. Đây là đơn vị chuyên cung cấp cung cấp giải pháp Marketing chuyên nghiệp. Cùng với đó là xây dựng chiến dịch Facebook ads hiệu quả, ra nhiều đơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *