Một số thuật ngữ được dùng nhiều trong facebook ads như: Camp, VPCS, Adset, PPE,… Không phải ai cũng biết và nắm rõ được. Vậy Camp là gì? Ade=set là gì? PPE là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Quảng cáo facebook là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng nhằm tăng doanh thu, doanh số bán hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để tiếp cận người dùng nhanh nhất, người setup quảng cáo cần phải nắm rõ được sản phẩm và hiểu rõ công cụ mình sử dụng. Từ đó tạo nên bài viết chất lượng thu hút người xem. Cuối cùng, đem lại lượng chuyển đổi như mong muốn.

Camp là gì? Thuật ngữ cơ bản của quảng cáo facebook

Dưới đây chính là một số thuật ngữ cơ bản thường thấy trong quảng cáo facebook. Ví dụ như Camp là gì? Adset là gì? VPCS là gì? Cần nắm rõ để khi set bài mang lại hiệu quả cao nhất.

Camp là gì? (Campaign là gì)

Camp là gì? Đây chính là từ viết tắt của Campaign. Nghĩa dịch ra là chiến dịch. Ta có thể hiểu một cách đơn giản là bước khởi tạo quảng cáo Facebook. Theo đó, trước khi setup bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải tạo chiến dịch (lên Camp).

Camp là gì? (Campaign là gì)
Camp là gì? (Campaign là gì)

Có kế hoạch, chiến dịch rõ ràng, chúng ta có thể có đường hướng rõ ràng. Và từ lộ trình này gặt hái được thành công nhất định. Trong đó bao gồm các chỉ số quan trọng về sản phẩm, người dùng để tối ưu quảng cáo được tốt nhất.

Adset là gì?

Adset được biết đến chính là nhóm quảng cáo. Nó là hoạt động sau khi lên camp. Bước sau của hoạt động này là bạn phải setup các thông tin cơ bản. Có thể kể đến như đối tượng muốn tiếp cận, đặt ngân sách quảng cáo…Tất cả sẽ được setup hoàn chỉnh trong Adset.

VPCS là gì?

VPCS là thuật ngữ chuyên ngành quảng cáo được dùng để chỉ nhóm sản phẩm bị cấm hoặc vi phạm chính sách. Có thể kể đến như: Rượu, thuốc giảm cân,… Nếu thuộc ngành hàng này, bạn sẽ khó có thể được facebook chấp thuận.

VPCS
VPCS

PPE là gì?

PPE được biết đến chính là dạng quảng cáo tăng tương tác cho bài post trên Fanpage. Nó cho phép bài viết trên Fanpage của bạn hiển thị trên Newfeed của đối tượng mục tiêu.

3 tiêu chí setup quảng cáo facebook ban cần biết

Để setup quảng cáo mang lại hiệu quả tối ưu. Bạn cần nắm rõ 3 tiêu chí dưới đây:

Budget là gì?

Budget được biết đến chính là ngân sách của quảng cáo facebook. Đó chính là số tiền mà bạn chi ra trong chiến dịch. Nó sẽ phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, độ cạnh tranh ngành/sản phẩm và Facebook Ads chiếm bao nhiêu % trong kế hoạch marketing tổng thể.

Ví dụ, ngành hàng của bạn là thời trang nữ. Với ngân sách 400.000đ bạn có thể tiếp cận được lượng người nhất định. Thông thường, con số này do facebook định giá. Mỗi ngành hàng có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào khả năng tối ưu quảng cáo để có lượt tiếp cận tối ưu.

Cần theo dõi quảng cáo để có điều chỉnh phù hợp
Cần theo dõi quảng cáo để có điều chỉnh phù hợp

Target là gì?

Target là thuật ngữ chỉ đối tượng mục tiêu. Đó chính là lượng khách hàng tiềm năng mà quảng cáo hướng tới. Target có thể theo độ tuổi, theo sở thích, theo khu vực,…

Target quảng cáo
Target quảng cáo

A/B testing là gì:

A/B testing là một kỹ thuật so sánh để xác định đâu là phiên bản hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng cáo Facebook. Từ đó chọn được post thích hợp nhất để tối ưu ngân sách bỏ ra.

Ví dụ: Hiển thị 2 bài post đến cùng 1 nhóm đối tượng để xác định bài post nào nhận được nhiều lượt tương tác hơn. Đây được gọi là A/B testing.

Xem thêm:

Các thuật ngữ đo lường hiệu quả trong Facebook Ads – Camp là gì?

Reach (lượt tiếp cận) là gì? Đây chính là số lượt tiếp cận, là chỉ số cho biết có bao nhiêu người đã nhìn thấy bài Post/ Video trên Fanpage của bạn ở từng thời điểm.

Frequency (Tần suất) là gì? Là chỉ số trung bình mỗi người dùng đã được hiển thị cùng 1 quảng cáo bao nhiêu lần.

CTR Facebook là gì? Đây chính là lượng chuyển đổi mà facebook ads mang lại. CTR càng cao càng chứng tỏ tỉ lệ chuyển đổi cao.

CTR - tỉ lệ chuyển đổi
CTR – tỉ lệ chuyển đổi

Post Engagement là gì? Là chỉ số cho biết có bao nhiêu người tương tác với bài viết/ hình ảnh/ video của bạn trên Facebook.

CPM là gì? Đây chính là chi phí bình quân cho một lượt hiển thị. Nó thể hiện chất lượng quảng cáo mà bạn set.

CPC là gì? Được biết đến chính là chi phí cho một click vào quảng cáo. Tùy ngành hàng mà chỉ số này khác nhau.

Chungagency vừa giúp bạn giải đáp được camp là gì. Cùng với đó là các thuật ngữ trong quảng cáo mà bạn cần nắm được. Như vậy, bạn có thể hiểu rõ về facebook ads rồi đúng không nào? Nếu đang cần dịch vụ này, có thể tham khảo ngay tại Chung Agency. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp marketing hoàn hảo. Cùng với đó là tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng nhanh, hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *