Để tiết kiệm chi phí quảng cáo, nhiều người lựa chọn tạm dừng vào ban đêm. Thế nhưng, có nên tắt quảng cáo facebook vào ban đêm không? Đây chính là vấn đề được quan tâm. Để bạn hiểu rõ hơn, Chungagency sẽ phân tích và làm rõ trong bài viết này. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Quảng cáo facebook là một trong những tiện ích giúp bạn và doanh nghiệp tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng được dễ dàng. Tuy nhiên, hiệu quả của chiến dịch này đem lại phụ thuộc phần lớn vào người thiết lập. Câu hỏi đặt ra chính là, khi chạy, có nên tắt quảng cáo facebook vào ban đêm không? Để giải đáp vấn đề này, cần nắm được những điều cơ bản về thiết lập quảng cáo, cách thức mà loại hình này tiếp cận người dùng. Từ đó, bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Set quảng cáo facebook giờ nào tốt?

Đầu tiên, về vấn đề thiết lập quảng cáo facebook giờ nào hợp lý. Đây là vấn đề “kinh điển” với những ai trong ngành này. Trên thực tế, không có câu trả lời chính xác về việc thiết lập trong thời gian nào là tốt nhất. Bạn có thể set vào thời gian bất kỳ trong ngày. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vào đối tượng khách hàng nhắm tới để cài đặt giờ phù hợp. Điều này giúp tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất.

Set quảng cáo facebook giờ nào tốt?
Set quảng cáo facebook giờ nào tốt?

Bạn hiểu đơn giản như sau: Khi chúng ta set một quảng cáo trên facebook. Người dùng trước đó có những hành vi liên quan đến sản phẩm, đối tượng quảng bá. Sau đó, khi người dùng sử dụng mạng xã hội facebook, bài viết quảng cáo này sẽ được hiển thị trên bảng tin để người dùng đọc thông tin này. Dựa theo thói quen của người dùng khi truy cập mạng, người chạy quảng cáo sẽ lên bài gồm nội dung và hình ảnh hoặc video vào khung giờ phù hợp để tiếp cận lượng người tối đa.

Nếu lượng khách hàng thường online trong khoảng từ 8 giờ sáng. Khung giờ vàng để bạn lên bài đó chính là từ 7h50 sáng trở đi. Nhớ chú ý theo dõi lượt click và tương tác để có điều chỉnh phù hợp với ngân sách của mình.

Có nên tắt quảng cáo facebook vào ban đêm không?

Chúng ta có thể chủ động cài đặt, kiểm tra, theo dõi trạng thái hoạt động cũng như có thể có tác động vào bài quảng cáo đã lên. Tuy nhiên, khi chạy chiến dịch, không phải lúc nào cũng tiếp cận được khách hàng.

Cần theo dõi quảng cáo để có điều chỉnh phù hợp
Cần theo dõi quảng cáo để có điều chỉnh phù hợp

Quảng cáo hoạt động dựa trên ngân sách cụ thể. Đôi khi, để tiết kiệm chi phí, có nhiều người lựa chọn tạm dừng chạy vào khung thời gian nhất định trong ngày. Ví dụ cụ thể như vào ban đêm. Vấn đề này gây nên những ý kiến trái chiều.

Vậy, có nên tắt quảng cáo facebook vào ban đêm không? Câu trả lời chính là: Tùy thuộc ngành hàng, sản phẩm, target mà bạn nên hoặc không nên tắt quảng cáo. Bạn nên theo dõi biểu đồ về thời gian tiếp cận khách hàng nhiều nhất là vào thời gian nào. Cụ thể là ban ngày hay ban đêm. Tiếp đó, với khoảng thời gian có lượt click thấp. Nhớ xem phần tỉ lệ chuyển đổi. Xem xét khách quan, nếu trong khoảng thời gian đó, tỉ lệ chuyển đổi thấp hoặc không ra đơn thì nên tắt quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu không tìm kiếm được khách hàng trong mục tiêu hướng tới, ngân sách của bạn sẽ không bị trừ quá nhiều. Vì vậy, nhiều người vẫn bật bình thường.

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo chạy quảng cáo facebook tiết kiệm ra nhiều đơn

Để set quảng cáo một cách tối ưu chi phí và ra nhiều đơn, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây:

Có mục tiêu rõ ràng: Dựa trên ngành hàng và ngân sách mà bạn nên cài đặt mức phù hợp. Facebook đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu phù hợp. Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Là một trong những tiêu chí quan trọng. Nó giúp bạn tối ưu chi phí cho hoạt động của mình.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt: Điều này giúp thu hút người dùng click tương tác vào bài viết hơn. Bởi vì một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Nên chọn hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt
Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt

Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo: Đây là yếu tố thuyết phục người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không.

Đầu tư ngân sách cho quảng cáo: Muốn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng, nên có ngân sách phù hợp.

Bài viết trên vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc: có nên tắt quảng cáo facebook vào ban đêm không. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho mình rồi đúng không nào? Để thiết lập tính năng facebook ads đạt hiệu quả, bạn nên chú ý target chuẩn. Từ đó, hạn chế ảnh hưởng tới ngân sách nhưng mang lại hiệu quả cao. Nếu đang cần dịch vụ marketing, bạn có thể tham khảo ngay tại chungagency.com để được báo giá tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *