Chạy quảng cáo app trên google play là một trong những xu hướng chạy quảng cáo được nhiều người lựa chọn. Nó giúp bạn quảng cáo app tới đông đảo người dùng và thuận lợi trong việc quảng bá app trên các nền tảng lớn từ google. Vậy chạy quảng cáo app là gì? Hoạt động của quảng cáo app (quảng cáo cài đặt ứng dụng) là gì?Hãy cùng tìm hiểu ngay về vấn đề này trong bài viết sau nhé.

Chạy quảng cáo cho app là gì?

Quảng cáo cho app ( cài đặt ứng dụng) cho phép người dùng cài đặt ứng dụng ngay từ quảng cáo. Nhờ vào vị trí quảng cáo mà bạn có thể thêm, sửa, xóa nội dung gốc nào đó trong phân phối quảng cáo. Google app instal ads cho phép người dùng cài đặt app của mình trong quảng cáo. 

Không giống như google ads, bạn không cần phải thiết kế cho từng chiến dịch ứng dụng. Mà sẽ lấy các ý tưởng văn bản quảng cáo, hình ảnh, video và tài sản từ trang thông tin về ứng dụng của bạn trên Cửa hàng Play. Nhằm thiết kế nhiều quảng cáo khác nhau ở nhiều định dạng và trên nhiều mạng.

chạy quảng cáo cho app
chạy quảng cáo cho app là gì?

Hoạt động của chạy quảng cáo cho app

Để thực hiện việc này, bạn cần cung cấp ngân sách, văn bản, giá thầu khởi điểm. Đồng thời cung cấp các ngôn ngữ, vị trí bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Bạn cần cung cấp ít nhất một video ngang và dọc, một ảnh ngang và các loại tài sản HTML5. Lúc này hệ thống sẽ tự động thử nghiệm nhiều kiểu kết hợp tài sản và xoay vòng quảng cáo. Họ sẽ phân phát những quảng cáo nào hiệu quả và thường xuyên nhất. 

Google ads sẽ tự động hóa chức năng đặt giá thầu và nhắm mục tiêu.

Chạy quảng cáo cho app ở vị trí nào?

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở khắp các sản phẩm của google. Đó là google play, google tìm kiếm, youtube, mạng hiển thị của google…

Google play

Những vị trí quảng cáo xuất hiện: Kết quả tìm kiếm, trang chủ,  các danh mục ứng dụng trong google play

Mạng tìm kiếm của google

Google ads sẽ tạo từ khóa thông qua các cụm từ tìm kiếm khớp với quảng cáo cài đặt ứng dụng.

chạy quảng cáo cho app
Mạng tìm kiếm hiển thị của google

Youtube

Google ads sẽ phân phối và tối ưu hóa quảng cáo sao cho phù hợp để hiển thị. Quảng cáo hiển thị tại những nơi mà người dùng có khả năng nhấp vào quảng cáo. Và tải quảng cáo xuống hoặc đăng kí trước ứng dụng.

Mạng hiển thị của google

Quảng cáo cho app sẽ xuất hiện ở những mạng xã hội phổ biến như: Gmail, các ứng dụng liên quan, blog, trang tin tức, các trang web khác…

Google khám phá

Ngoài các ứng dụng trên thì quảng cáo cũng xuất hiện ở google khám phá. Các quảng cáo kèm hình ảnh đa dạng sẽ được phân phối tới người dùng.

Mục tiêu của chiến dịch chạy quảng cáo cho app

Tối ưu lượt cài đặt

Chạy quảng cáo cho app sẽ nhắm tới lượt cài đặt ứng dụng. Google ads sẽ tối ưu giá thầu và nhắm mục tiêu giúp cho nhiều người dùng biết tới app và cài đặt nhiều hơn.

Tối ưu lượt hành động trong quảng cáo cài đặt ứng dụng

Nếu mục tiêu là tìm đối tượng giá trị hơn, theo dõi hành động trong app dưới hình thức chuyển đổi. Bạn nên dùng tùy chọn tối ưu lượt hành động trong quảng cáo cho app ( cài đặt ứng dụng). Và cũng đừng quên đặt mục tiêu CPA ( giá cho mỗi hành động).

Tối ưu giá trị hành động trong ứng dụng

Lúc này google ads sẽ nhắm đối tượng giúp mang đến giá trị tốt theo thời gian. Mức giá thầu được thiết lập là mức chuyển đổi tính theo trung bình. Đây chính là lợi nhuận chi tiêu cho quảng cáo mục tiêu.

chạy quảng cáo cho app
Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Quy định tài sản để chạy quảng cáo cho app

Hình ảnh

Kích thước tối đa cho hình ảnh để chạy quảng cáo cài đặt ứng dụng là 1024Kb. hình ảnh ngang sẽ có giá trị hơn cho quảng cáo gốc. Hình ảnh dọc thích hợp với quảng cáo xen kẽ. Ngoài ra các định dạng khác như: 300×250 pixel, 320×50 pixel, 320×480 pixel.

Video

Quảng cáo này yêu cầu bạn lưu trữ video trên youtube. Có thể tùy chọn định dạng dọc hoặc ngang. Nếu không có thêm video hiển thị thì google ads sẽ tự động cập nhật, tạo quảng cáo video. Bằng cách thông qua cách dùng tài sản có sẵn trên trang thông tin ở của hàng ứng dụng của bạn để họ tự động tạo.

HTML5

Kích thước tối đa 1MB ở định dạng .zip. Không nên tải quá 40 tệp. Hãy xác thực tệp .zip HTML5 trước khi tải lên bằng  HTML5 Validator. Các kích thước khác:

  • Kích thước xen kẽ, không cố định , nằm ngang: 480×320 pixel
  • Kích thước xen kẽ, thay đổi, nằm dọc: 320×480 pixel
  • Kích thước cố định: 300×250 pixel, 320×50 pixel

Trên đây là những thông tin về chạy quảng cáo cho app hay còn gọi là chạy quảng cáo cài đặt ứng dụng. Ngoài những nội dung trên, bạn cũng cần chú ý: Nhắm các đối tượng mục tiêu tương tác với ứng dụng của bạn. Cần xây dựng nội dung, hình ảnh, video thật chất lượng. Kiểm tra các kênh phân phối khi chạy chiến dịch. Theo dõi, phân tích chiến dịch để đưa ra những phương hướng giải quyết kịp thời.

Với những kiến thực chuyên môn về google ads. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ về chạy quảng cáo cho các cá nhân, doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn trực tiếp.

Tham khảo thêm các nội dung liên quan:

Tìm hiểu về Bm50

Tất tần tật về Via facebook

3 thoughts on “Cách chạy quảng cáo cho app là gì và hoạt động như thế nào?

  1. Pingback: Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại trên facebook - chungagency.com

  2. Pingback: Có nên chạy quảng cáo facebook không? - chungagency.com

  3. Pingback: Tại sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả? - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *