Facebook là một trong những mạng xã hội với lượng người dùng khổng lồ. Đây được xem là thị trường béo bở để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Là nơi để bán hàng thu lợi nhuận cao ngất ngưởng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện chạy quảng cáo bán hàng một cách hiệu quả. Facebook có những chính sách nghiêm ngặt khiến cho việc quảng cáo bị hạn chế. Hãy tìm hiểu các lý do khiến việc chạy quảng cáo không hiệu quả. Từ đó có những cách khắc phục 

Tại sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Nếu bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo bán hàng trên facebook không hiệu quả. Vậy có thể bạn đang mắc phải một số lỗi sau:

Sản phẩm của bạn không chất lượng

Yếu tố đầu tiên hãy xét tới chất lượng sản phẩm nhé. Một sản phẩm đạt chất lượng được khách hàng review tốt chắc chắn sẽ kéo theo nhiều khách hàng tiếp theo. Tuy nhiên nếu sản phẩm của bạn không mang lại giá trị cao thì họ sẽ không quan tâm nữa. Hoặc có thể họ sẽ nhận được phản hồi không tốt từ những khách đã mua rồi. Vì vậy mà họ không chọn sản phẩm của bạn mặc dù chưa mua lần nào.

Tại sao chạy quảng cáo không hiệu quả
Nguyên nhân quảng cáo không hiệu quả

Target khách hàng chưa chính xác

Nhắm trúng đối tượng mục tiêu giúp cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu bạn target sai đối tượng chắc chắn rằng quảng cáo sẽ không thể hiệu quả.

Nếu bạn không thể thực hiện target thì hãy để tính năng tự động của facebook thực hiện. Facebook có thể xác định hành vi, sở thích của đối tượng và tự động hướng quảng cáo tới họ. Tuy nhiên xác suất này không thể chính xác 100%. Bạn cần đưa ra các mục tiêu, chiến lược, xác định đối tượng target phù hợp với sản phẩm mà bạn bán. 

Chưa tiếp thị lại khách hàng

Rất nhiều khách hàng có thể đắn đo với quảng cáo của bạn trong lần đầu tiên. Một số băn khoăn như:

  • Họ chưa đủ tiền
  • Họ còn tìm hiểu về các review, người khác đã từng mua
  • Họ chưa tin tưởng doanh nghiệp bạn

Vậy bạn cần phải tiếp thị tới những khách hàng đã từng mua sản phẩm. Đối với những người chưa mua cũng cần có chiến thuật. Có thể đeo bám hoặc đưa ra những lợi ích mà khách sẽ có khi mua hàng. Mang lại niềm tin cho khách hàng để họ tin tưởng bạn hơn.

chạy quảng cáo không hiệu quả
Chưa tiếp thị đúng khách hàng

Nội dung quảng cáo giống với đối thủ

Tức là content quảng cáo của bạn đã cũ, lỗi thời, không có sự mới mẻ, đột phá. Có thể họ nhìn thấy các nội dung quảng cáo na ná nhau chả có gì đặc biệt. Mẫu mã thì giống nhau, nội dung cũng giống nhau. Do vậy việc mua hàng chỗ nào mới thực sự chất lượng. 

Hiểu được điều này thì tức là bạn phải chú trọng hơn về content quảng cáo. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi content đầu tiên và sau đó là việc bạn tư vấn sản phẩm như thế nào? Đầu tư content phải đầu tư cả hình ảnh, video thật chất lượng giúp quảng cáo hiệu quả hơn.

Lựa chọn sai hình thức quảng cáo

Có rất nhiều hình thức quảng cáo facebook khác nhau. Tùy vào mục đích và chiến lược marketing mà bạn nên lựa chọn loại quảng cáo nào cho phù hợp. Do vậy hình thức quảng cáo cũng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của chiến dịch.

Chạy quảng cáo không hiệu quả
Lựa chọn sai hình thức quảng cáo

Chưa đầu tư ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo quá nhỏ sẽ khiến chiến dịch quảng cáo chưa đi đã hết tiền. Vì vậy bạn cần đầu tư ngân sách sao cho phù hợp để quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Ngân sách quảng cáo là yếu tố then chốt để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo với sản phẩm có mức giá cao. Nhưng lại để ngân sách quảng cáo nhỏ sẽ khiến chiến dịch của bạn không thể hiệu quả. Bạn khó có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng như mong muốn.

Chạy quảng cáo không hiệu quả
Chưa đầu tư ngân sách quảng cáo

Khắc phục khi chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Khi bạn chạy quảng cáo không ra đơn, không có lượt tương tác. Vậy bạn cần phải xem xét các tình huống trên và đưa ra cách khắc phục nhanh chóng.

Target lại đối tượng giúp cho việc chạy quảng cáo được chính xác hơn. Chẳng hạn nếu bạn chạy quảng cáo hướng tới đối tượng người lao động. Nhưng target lại là đối tượng sinh viên. Chắc chắn rồi! Quảng cáo của bạn làm sao hiệu quả được đúng không.

Đầu tư ngân sách quảng cáo. Nếu bạn chạy quảng cáo mặt hàng giá cao nhưng ngân sách lại quá nhỏ. Vậy thì quảng cáo sẽ không thể tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng đâu. Hãy phân bổ ngân sách cho hợp lý để chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Đầu tư nội dung quảng cáo. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp chiến dịch có hiệu quả hay không. Không dễ gì khách hàng dừng lại và đọc quảng cáo của bạn. Nó phải thực sự thu hút, kích thích, chạm tới cảm xúc của khách hàng. Như vậy mới có thể tăng tương tác và chốt đơn hiệu quả. Bên cạnh đó là việc chăm sóc khách hàng cũng cần có những chiến thuật phù hợp. Kết hợp với content để tăng hiệu quả quảng cáo.

Trên đây là các lý do tại sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả. Từ đó đưa ra những cách khắc phục hợp lý hơn. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm nội dung:

Tại sao chạy quảng cáo không được phê duyệt?

Chạy quảng cáo cho app là gì và hoạt động như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *