Mặc dù bạn biết cách tận dụng ưu thế của mạng xã hội để quảng cáo bán hàng. Tuy nhiên nó lại không hiệu quả và không được như mong muốn? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc chạy quảng cáo không ra đơn. Bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả nhé. Từ đó có những phương hướng cụ thể để khắc phục quảng cáo của bạn.

Tại sao chạy quảng cáo không ra đơn?

Nếu bạn đang thực hiện chạy quảng cáo facebook nhưng không ra đơn? Vậy hãy xem ngay có phải bạn mắc một số lỗi sau:

Target sai đối tượng khiến chạy quảng cáo không ra đơn

Một trong những nguyên nhân khiến chạy quảng cáo không ra đơn chính là target sai khách hàng. Nếu bạn không biết được đối tượng khách hàng của bạn là gì thì hãy để máy lọc thực hiện điều đó. Facebook hiện nay đã hỗ trợ tính năng này. Nó tự động lọc hành vi, sở thích… của đối tượng.

Tuy vậy bạn vẫn nên thực hiện phân tích hành vi của đối tượng để có thể target chính xác hơn. Nếu target sai đối tượng thì chắc chắn quảng cáo sẽ không thể hiệu quả. Bằng cách bạn có thể test thử mẫu quảng cáo để xem khách hàng có quan tâm không.

Tại sao chạy quảng cáo không ra đơn
Target sai đối tượng

Chất lượng sản phẩm không phù hợp

Nếu như bạn cảm thấy mọi thứ ổn định nhưng lại không chốt đơn được. Vậy hãy xem lại có phải sản phẩm của bạn không đạt chất lượng và không phù hợp bán trên facebook? Hoặc có thể là giá sản phẩm quá cao không phù hợp với đối tượng target. Chẳng hạn nếu bạn bán quần áo thiết kế dành cho công sở nhưng lại target độ tuổi học sinh sinh viên. Vậy chắc rằng nó không phù hợp và không thể bán hàng được rồi. Sinh viên không thể mặc những mẫu thiết kế có giá cao mà chỉ mặc những trang phục phù hợp lứa tuổi và giá tiền tầm trung.

Content quảng cáo hết thời

Một trong những yếu tố góp phần thành công của chiến dịch quảng cáo đó chính là content. Nếu content không chất lượng bạn sẽ không thể tiếp cận được khách hàng. Đồng thời chắc chắn quảng cáo của bạn không thể chốt đơn được rồi.

Các mẫu quảng cáo chính là những thứ mà người dùng nhìn thấy khi lướt newsfeed. Trong các mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm nội dung và hình ảnh/ video. Người dùng sẽ chỉ lướt qua mỗi một tin khoảng chừng 3s. Nếu content của bạn hấp dẫn, đủ sức thuyết phục thì họ sẽ dừng lại và xem. Còn nếu không thì họ sẽ chỉ lướt qua thật nhanh và không hề click vào quảng cáo của bạn.

Chạy quảng cáo không ra đơn
Chưa đầu tư content quảng cáo

Bạn cần đầu tư thật kỹ càng vào các content quảng cáo bán hàng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì tiêu đề chính là điểm thu hút khách hàng nhanh và hiệu quả nhất. Một tiêu đề hay, hấp dẫn, kích thích sẽ khiến khách hàng dừng lại và đọc quảng cáo. Tiếp đến là ba dòng đầu của bài là cách giữ chân khách hàng để họ có thể xem hết bài quảng cáo của bạn không.

Ngoài nội dung hấp dẫn, kích thích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng cần đầu tư vào hình ảnh/ video. Nếu là hình ảnh, nó phải rõ nét, hình ảnh được thiết kế với bố cục rõ ràng, bắt mắt, gây thiện cảm. Video phải thật viral, chạm tới trái tim, cảm xúc của khách hàng.

Ngân sách thấp khiến chạy quảng cáo không ra đơn

Một trong những yếu tố khiến cho chạy quảng cáo không ra đơn chính là do ngân sách quá thấp. Nếu bạn chạy quảng cáo mà không đầu tư ngân sách thì chắc rằng quảng cáo sẽ không thể hiệu quả được. Hoặc nếu bạn bán sản phẩm quá cao mà ngân sách lại quá thấp thì không thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Vì vậy cần phân bổ ngân sách hợp lý để thực hiện chạy quảng cáo. Ngân sách thoải mái thì quảng cáo sẽ phân phối phù hợp và tiếp cận đúng khách hàng. Đừng để “chưa đi đến chợ mà đã hết tiền” sẽ chẳng giúp bạn thu được kết quả gì.

Chạy quảng cáo không ra đơn
Ngân sách hạn hẹp

Lựa chọn sai hình thức chạy quảng cáo

Có rất nhiều hình thức quảng cáo chứ không phải quảng cáo nào cũng phù hợp với bạn. Lựa chọn hình thức nào phù hợp với nhu cầu và mục đích quảng cáo của bạn. Chẳng hạn bạn muốn chạy quảng cáo tăng tương tác hay bạn muốn chạy quảng cáo chuyển đổi…. Bạn cần xác định mục tiêu trước khi chạy ads, từ đó Facebook sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Cách khắc phục khi chạy quảng cáo không ra đơn

Tăng ngân sách và mở rộng tệp khách hàng

chạy quảng cáo không ra đơn
Khắc phục quảng cáo không ra đơn

Khi chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ mà không ra đơn thì bạn hãy tăng ngân sách lên để đánh giá các chỉ số như thế nào rồi có biện pháp thay đổi. Khi test 1 cam bạn nên làm vài nhóm và phân bố ngân sách trung bình từ 50k-100k/ nhóm. Thực hiện chạy thử 1-2 ngày để xem xét kết quả như thế nào nhé.

Bên cạnh đó bạn có thể thử các target khác nhau để mở rộng tệp khách hàng. Để xem target tệp nào tốt hơn rồi duy trì.

Đầu tư nội dung và thay đổi hình thức chạy quảng cáo

Nội dung luôn chiếm phần quan trọng trong hiệu quả của chiến dịch. Vì vậy bạn cần phải đầu tư content một cách kỹ lưỡng. Đồng thời phải thay đổi hình thức chạy quảng cáo để xem cái nào phù hợp hơn.

Trên đây là lý do tại sao chạy quảng cáo không ra đơn và cách khắc phục. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm:

Tại sao chạy quảng cáo không hiệu quả?

Tại sao chạy quảng cáo không được phê duyệt?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *