Quảng cáo facebook là một trong những cách kinh doanh hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội facebook, người dùng đã nhận ra lợi ích béo bở của nó. Vì vậy họ đã đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên mạng xã hội này. Có nên chạy quảng cáo facebook không chính là thắc mắc của nhiều người mới và có ý định kinh doanh trên Facebook. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để giúp các bạn nhận ra được giá trị của quảng cáo facebook nhé.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu có nên chạy quảng cáo facebook không hãy cùng hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook. Chạy quảng cáo facebook là gì? Hiểu một cách đơn giản đó là bạn trả tiền cho Facebook để quảng cáo của bạn được tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Chạy quảng cáo Facebook là cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn tới nhiều khách hàng. Từ đó khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ và bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

có nên chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo facebook là gì?

Có nên chạy quảng cáo facebook không?

Thực tế cho thấy bất kể ngành hàng nào hay dịch vụ nào hiện nay đều sử dụng facebook để quảng cáo. Tức là cho thấy chạy quảng cáo facebook được áp dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Vậy câu trả lời chắc chắn là có phải không nào.

Quảng cáo facebook rẻ hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống

Các loại hình quảng cáo truyền thống như báo, đài, tivi có mức phí khá cao. Vì vậy mà hiện nay quảng cáo facebook chính là lựa chọn khá an toàn cho các doanh nghiệp. Quảng cáo Face book có mức chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo khác. Chẳng hạn: Tối đa 2500k/ click. 300 đồng/ lượt xem… Mà hiệu quả nó mang lại không hề nhỏ.

Quảng cáo facebook tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Có thể thấy mạng xã hội Facebook khá phổ biến ở Việt Nam. Với lượng người dùng khổng lồ sẽ mang đến cho bạn lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo nhắm đối tượng mà bạn lựa chọn.

có nên chạy quảng cáo facebook không
Quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Có mục tiêu quảng cáo rõ ràng

Trước khi thực hiện chạy quảng cáo facebook bạn cần đưa ra mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch. Mục tiêu quảng cáo của bạn là tăng lượt tương tác, tăng truy cập web. Hay chỉ là lượt nhấp vào giỏ hàng, sản phẩm mà bạn có. Ngoài ra có thể là tăng nhận diện thương hiệu. Bởi đối với những mục tiêu khác nhau sẽ có các hình thức quảng cáo khác nhau.

Nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Trong quảng cáo facebook, việc target khách hàng mục tiêu có vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu target sai thì quảng cáo của bạn sẽ chẳng đi đến đâu. Nhưng nếu target đúng đối tượng thì quảng cáo sẽ có khả năng mang lại hiệu quả tích cực. Nó giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp giảm chi phí quảng cáo đáng kể.

Đầu tư content chất lượng để chạy quảng cáo

Khi câu hỏi đặt ra có nên chạy quảng cáo facebook không? Thì câu trả lời là có. Nhưng không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn cần có chiến lược để chạy quảng cáo. Một trong những yếu tố quan trọng giúp chiến dịch hiệu quả đó chính là đầu tư nội dung. 

Nội dung bạn đưa ra đúng yêu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Thì chắc chắn nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho quảng cáo của bạn. Trong phần nội dung phải đảm bảo các yếu tố như:

  • Có một tiêu đề thật hấp dẫn, kích thích khách hàng. Bởi khách hàng sẽ không bỏ quá nhiều thời gian để xem quảng cáo của ai đó. Nhưng nếu tiêu đề hấp dẫn kích thích họ thì họ sẽ click ngay vào quảng cáo của bạn.
  • Có một nội dung đầy đủ thông tin, đánh trúng tâm lý khách hàng. Đồng thời bố cục ngắn gọn, súc tích, không rườm rà.
  • Có phần kêu gọi cuối bài để khách hàng liên hệ và mua hàng của bạn.
có nên chạy quảng cáo facebook
Đầu tư content chất lượng

Đầu tư hình ảnh/ video bắt mắt

Bên cạnh nội dung quảng cáo hấp dẫn thì hình ảnh và video cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần phải đầu tư thiết kế ảnh thật sinh động, bắt mắt. Video phải thật viral và chạm tới cảm xúc của người xem. Như vậy sẽ tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo facebook của bạn.

Đầu tư chi phí, ngân sách quảng cáo

Để chạy quảng cáo ra đơn thì việc đầu tư ngân sách cực kỳ cần thiết. Bạn sẽ không thể quảng cáo được nếu không bỏ ra chi phí để thực hiện. Nếu ngân sách hạn hẹp thì cần phải có chiến lược cụ thể. Ngân sách nhiều sẽ giúp cho quảng cáo được tiếp cận rộng hơn.

Thực hiện quảng cáo và theo dõi chiến dịch

Bạn cần theo dõi liên tục để xem quảng cáo có hiệu quả không? Nếu bài quảng cáo không hiệu quả phải cho dừng lại để tránh hao phí ngân sách. Đồng thời lên phương hướng khác sao cho hiệu quả.

Trên đây là những thông tin liên quan trả lời cho thắc mắc có nên chạy quảng cáo facebook không. Cũng như cách chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm một số nội dung sau:

Cách chạy quảng cáo cho app là gì? 

Chạy quảng cáo bằng tệp Uid hiệu quả trên facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *