Chạy quảng cáo bám đuổi được nhiều người lựa chọn và sử dụng để tối ưu và mang lại lượng khách hàng. Vậy bạn đã biết về khái niệm và cách tối ưu mang lại hiệu quả khi chạy chưa? Nếu chưa, cùng xem ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chạy quảng cáo bám đuổi là gì?

Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo bám đuổi là gì thì đây còn gọi là hình thức tiếp thị lại – remarketing. Đây là loại hình quảng cáo thường thấy hiện nay. Loại quảng cáo này có thể gặp trên facebook, google,… Nó nhắm vào lượng khách hàng đã tiếp cận nhưng tỉ lệ chốt đơn chưa cao. Mục đích chính là khuyến khích mua hàng. Bởi vì, nhóm đối tượng này phù hợp với target đặt ra nhưng có thể do một vài lý do khiến việc chốt đơn chưa được diễn ra.

Quảng cáo bám đuổi là gì
Quảng cáo bám đuổi là gì

Ưu điểm

Một số ưu điểm của loại hình quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp khi lựa chọn:

  • Có sẵn lượng khách hàng: Điều này giúp người tạo chiến dịch không cần phải đau đầu nghiên cứu đối tượng để target.
  • Tỉ lệ thành công cao: Việc sử dụng loại hình quảng cáo này cho tỉ lệ chốt đơn cao. Từ đó mà nó được đánh giá cao và được nhiều người lựa chọn.
  • Tối ưu được chi phí quảng cáo: Thay vì việc phải bỏ ra nhiều hơn chi phí quảng cáo khi chưa biết hiệu quả thu về. Đầu tư chạy quảng cáo bám đuổi sẽ hứa hẹn cho bạn lượng khách hàng cụ thể phù hợp với mà hiệu quả cao.

Với những ưu điểm trên, chắc chắn, sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí. Đồng thời tiếp cận khách một cách tối ưu nhất. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu. Nó mang lại tỷ lệ chuyển đổi của tiếp thị lại khá cao, cao hơn so với các loại hình khác.

Quảng cáo bám đuổi
Quảng cáo bám đuổi

Nhược điểm

Loại hình quảng cáo này có thể gặp phải một số hạn chế như: Chưa thực sự thông minh loại bỏ khách hàng không có nhu cầu. Như vậy, cùng target phù hợp với sản phẩm, nhưng khách hàng không có nhu cầu mua hàng. Điều này có thể dẫn tới lãng phí tài nguyên, cụ thể là chi phí tiếp cận.

Xem thêm: Chạy quảng cáo bao nhiêu tiền?

Khi nào nên chạy quảng cáo bám đuổi?

Remarketing được biết đến là loại hình quảng cáo có chi phí thấp. Cụ thể giá rẻ hơn đến 10 lần so với chi phí quảng cáo mới. Đặc biệt, nó còn giúp tăng ít nhất 30% tỉ lệ chuyên đổi. Bên cạnh đó, còn có thể áp dụng linh hoạt với nhiều chiến dịch khác.

Vậy, khi nào nên chạy quảng cáo này? Câu trả lời chính là khi bạn có nhu cầu tiếp cận lại tệp khách hàng phù hợp với target bạn đưa ra. Nên chạy khi bạn muốn bán sản phẩm của mình hoặc tiếp thị, quảng bá thương hiệu.

Các loại quảng cáo bám đuổi thường gặp

Có nhiều loại quảng cáo dạng bám đuổi, bạn có thể tham khảo ở dưới đây:

Standard remarketing: Tiếp thị lại tiêu chuẩn tiếp cận những khách hàng tiềm năng đã ghé thăm page. Cụ thể là đã xem nhưng chưa chuyển đổi. Hình thức này cũng bao gồm người tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Dynamic remarketing: Loại quảng cáo này áp dụng với những người đã từng xem sản phẩm trên web của bạn. Marketer có thể linh động trong việc đưa ra voucher giảm giá với mặt hàng này chẳng hạn,…

Các loại quảng cáo bám đuổi thường gặp
Các loại quảng cáo bám đuổi thường gặp

Customer list remarketing: Danh sách khách hàng tiếp thị lại. Nó giúp bạn tiếp cận những khách đã ghé qua để kích thích họ hành động mua hàng.

Video remarketing: Tiếp thị lại bằng video, sử dụng video để bám đuổi người từng xem video của bạn, hoặc người từng vào web bạn.

Email Remarketing: Áp dụng với những người mở thư điện tử được gửi từ bạn.

Lưu ý khi chạy

Để chạy quảng cáo dạng bám đuổi thành công, đem lại hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Sử dụng hình ảnh sống động, ấn tượng mạnh với người dùng: Đây là cách gây ấn tượng và để lại dấu ấn để khách hàng nhớ về sản phẩm của bạn.

Đưa ra tính cấp thiết và nút kêu gọi hành động: Khi sử dụng quảng cáo nhắc lại, cách này giúp kích thích người dùng hành động – mua hàng.

Quảng cáo facebook có hiệu quả không
Quảng cáo facebook có hiệu quả không

Phân loại khách hàng: Điều này là cần thiết để có chiến lược chạy quảng cáo phù hợp. Với từng nhóm, từng loại khách hàng, cách làm này sẽ tối ưu được chi phí cho bạn.

Kết hợp khởi chạy trên nhiều nền tảng khác nhau: Không chỉ dừng lại ở facebook ads, nên mở rộng thêm trên google ads, tiktok,… Nó giúp làm tăng hiệu quả tiếp cận hơn.

Đo lường hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh phù hợp: Đây là điều cần làm, nó giúp bạn chủ động hơn và có điều chỉnh phù hợp.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ chạy quảng cáo bám đuổi là gì. Cùng với đó chính là các cách tối ưu đem lại hiệu quả khi chạy. Chắc hẳn bạn đã nắm rõ rồi đúng không nào? Nếu đang quan tâm đến dịch vụ này, bạn có thể tham khảo dịch vụ này tại Chung Agency. Liên hệ với Chung Agency qua HOTLINE: 0969848526. ChungAgency rất mong được hợp tác và đồng hành cùng bạn. Hãy để chúng tôi chấp cánh đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *