Nhiều người nghĩ rằng cứ chạy quảng cáo với nội dung chất lượng sẽ đạt hiệu quả như ý muốn. Thế nhưng họ lại không nghĩ tới việc chạy quảng cáo vào giờ nào hiệu quả nhất. Giờ chạy quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Vậy hẹn giờ chạy quảng cáo facebook như nào để mang lại kết quả cao cho chiến dịch? Tham khảo ngay bài viết sau của Chungagency nhé.

Chọn hẹn giờ chạy quảng cáo facebook như nào?

Không phải cứ đăng bài là sẽ có nhiều người tương tác. Vì vậy người ta thường chọn khung “giờ vàng” để đăng bài. Vì lúc này là thời điểm bài quảng cáo facebook được hiển thị nhiều và được nhiều người biết tới. Do đó nhận được nhiều lượt tương tác và mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất.

Có thể thấy mỗi một cá nhân đều có những sở thích, nhu cầu, thói quen online khác nhau. Vì vậy không thể đưa ra một khung giờ nhất định cho tất cả mọi người. Do đó bạn có thể thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau ở các khung giờ khác nhau. Từ đó xác định xem khung giờ nào hiệu quả nhất, nhiều người xem nhất để chọn làm khung giờ vàng.

Giờ vàng chạy quảng cáo
Giờ vàng chạy quảng cáo

Tuy nhiên cũng có thể lựa chọn hẹn giờ chạy quảng cáo faebook theo các khung giờ sau:

Khung giờ trong ngày: Buổi sáng từ 6h30 đến 8h30. Buổi trưa từ 11h30-13h. Buổi tối 19h-22h.

Khung giờ trong tuần: Các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật sẽ là thời gian nghỉ ngơi của nhiều người. Vì vậy họ có nhiều thời gian online, lướt facebook hơn.

Khung giờ trong tháng: Đầu tháng là khoảng thời gian khách hàng tìm hiểu vê sản phẩm nhiều hơn. Vì họ cần tìm hiểu kỹ rồi sau khi có lương mới mua.

Hẹn giờ chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Đầu tiên thiết lập quảng cáo như bình thường. Trong phần ngân sách, chọn ngân sách trọn đời.

Tiếp đến phần lịch chạy. Chọn Chạy theo lịch trình.

Sau đó là chọn khung giờ vàng để chạy như phần trên đã liệt kê.

Tuy vậy khi thiết lập chạy quảng cáo theo lịch trình tự thiết lập và ngân sách trọn đời. Facebook sẽ không phân phối quảng cáo của bạn đều theo ngày. Mà tùy thuộc vào mức độ tương tác của khách hàng theo từng thời điểm mới biết quảng cáo chạy nhanh hay chậm.

Giờ vàng đăng bài quảng cáo
Giờ vàng đăng bài quảng cáo

Có nên hẹn giờ chạy quảng cáo facebook?

Nhiều người thắc mắc có nên chạy quảng cáo theo giờ? Câu trả lời cũng tùy vào chiến dịch quảng cáo. Bởi vì có rất nhiều yếu tố cộng lại để giúp chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao chứ không phải dựa vào khung giờ vàng. Chẳng hạn như một chiến dịch quảng cáo muốn thành công thì cần phải có chiến lược cụ thể. Từ khâu định hướng, lên kế hoạch và bắt đầu thực hiện. Nội dung quảng cáo (content facebook), ngân sách đầu tư, kế hoạch truyền thông, khung giờ chạy quảng cáo…

Khi bạn có tệp khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng quảng cáo theo khung giờ nào đó. Và theo đó là cài đặt ngân sách trọn đời để tăng doanh số bán hàng. Còn nếu chưa xác định được tệp khách hàng, bạn nên thử nghiệm trước khi tiến hành quảng cáo thật.

Tuy nhiên cũng cần căn cứ vào ngân sách bạn có để phân bổ chạy quảng cáo cho phù hợp. Nếu cứ chạy triền miên thì chắc chắn bạn sẽ lãng phí quá nhiều ngân sách mà kết quả chưa chắc đã cao.

Hẹn giờ chạy quảng cáo trên facebook
Hẹn giờ chạy quảng cáo trên facebook

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Khi mà quảng cáo facebook của bạn chạy không ra đơn, không mang lại doanh số thì bạn nên xem lại một số yếu tố sau:

Thứ nhất, sản phẩm không phù hợp

Có thể là san phẩm của bạn không phù hợp hoặc bị hạn chế, bị cấm trên facebook. Facebook rất nghiêm ngặt trong việc hạn chế một số sản phẩm liên quan đến nội dung bạo lực, tình dục. Hoặc những sản phẩm về sức khỏe, hàng fake… Nếu bạn chạy quảng cáo cho những sản phẩm này thì hiệu quả sẽ không đạt được như mong đợi.

Thứ hai, xét về yếu tố kỹ thuật

Đó là việc lựa chọn hình thức quảng cáo không phù hợp. Chẳng hạn nếu bạn muốn khách inbox thì cần phải chọn quảng cáo tin nhắn. Còn bạn chạy quảng cáo thông thường thì chắc sẽ không hiệu quả.

Hoặc là taget chưa tốt. Nếu target quảng cáo đến đối tượng khách hàng không tiềm năng thì hiệu quả sẽ không cao. Việc nhắm trúng đối tượng là một yếu tố quan trọng để chiến dịch quảng cáo thành công.

Hoặc kỹ thuật tối ưu chưa ổn. Vì trong quá trình quảng cáo có những lúc cần phải điều chỉnh cho phù hợp. Chứ không phải cứ chạy quảng cáo một mạch. Cần có những biện pháp điều chỉnh phù hợp khi thấy quảng cáo không đạt hiệu quả.

Thứ ba, nội dung quảng cáo chưa hay

Nội dung quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng giúp chiến dịch thành công hay thất bại. Bạn cần phải đầu tư chỉn chu nội dung từ bài viết đến hình ảnh, video. Phần này phải kích thích được khách hàng, giúp khách hàng có hứng thú với quảng cáo của bạn. Nếu nội dung không hấp dẫn thì chắc chắn phần trăm hiệu quả sẽ giảm đáng kể.

Content facebook hay mang lại khách hàng
Content facebook hay mang lại khách hàng

Bên cạnh những yếu tố trên thì còn rất nhiều vấn đề khác ảnh hưởng tới kết quả của chiến dịch. Chẳng hạn như fanpage chưa được đầu tư, tư vấn khách hàng chưa hiệu quả. Vì vậy để một chiến dịch quảng cáo facebook thành công, cần kết hợp tất cả các yếu tố trên. Đầu tư và chuẩn bị kế hoạch thật chỉn chu để thực hiện chạy quảng cáo.

Xem thêm: Content facebook là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *