Ngày nay việc chạy quảng cáo trên facebook được các cá nhân, doanh nghiệp khá quan tâm. Bởi facebook là mạng xã hội cực kỳ phát triển với lượng người dùng khủng. Chạy quảng cáo facebook thu về lượng khách hàng tiềm năng khá lớn. Vậy chạy quảng cáo facebook như thế nào thu được nhiều đơn? Hãy xem bài viết sau của Chungagency hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhé.

Chạy quảng cáo trên facebook là gì

Đầu tiên bạn cần hiểu chạy quảng cáo facebook là thế nào. Chạy quảng cáo trên facebook hay còn gọi là facebok ads. Đây được xem là một dịch vụ trả phí để hiển thị các ưu đãi sản phẩm, dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng. Có thể là những khách hàng trên facebook hoặc mạng xã hội liên kết với facebook.

chạy quảng cáo facebook là gì
Quảng cáo facebook là gì?

Xem thêm: Quảng cáo facebook là gì?

Vì sao nên chạy quảng cáo trên facebook?

Chạy quảng cáo facebook hiệu quả cao

Facebook được xem là mạng xã hội giải trí với lượng người dùng lớn. Nó vừa là công cụ giải trí, vừa là công cụ để kinh doanh vô cùng hiệu quả. Vì vậy đây là “địa bàn” hấp dẫn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới công chúng. Quả là vô cùng tiện lợi phải không nào?

Theo khảo sát cho thấy lợi nhuận facebook tạo ra vô cùng lớn và không có dấu hiệu dừng lại. Có thể thấy chắc chắn facebook sẽ ngày càng phát triển và mang lại hiệu quả kinh doanh lớn cho nhiều người.

có nên chạy quảng cáo facebook
Facebook ads là gì?

Xây dựng chiến lược quảng cáo đơn giản, kết quả nhanh

Mạng xã hội facebook phổ biến với mọi lứa tuổi. Việc đăng kí tài khoản bussiness facebook, lựa chọn hình thức thanh toán, xuất bản chiến dịch vô cùng đơn giản. Những chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho tỷ lệ ROI rất tốt. Vì vậy mà rất nhiều cá nhân, doạnh nghiệp lựa chọn chạy quảng cáo trên facebook.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ

Như khảo sát cho thấy facebook có lượng người dùng hơn 2 tỷ người. Vì vậy đây là nơi tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Không những vậy, facebook có nhiều cách thức hướng tới lượng khách hàng hiệu quả dựa trên hành vi của họ. Vì vậy mà chạy quảng cáo trên facebook mang lại hiệu quả cao, kéo traffic về website rất tốt.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên facebook từ A-Z

Bước 1 tạo chiến dịch quảng cáo

Đối với sự kiện quảng cáo, có thể click vào nút quảng cáo sự kiện hoặc quảng cáo bài viết dưới post. Bên cạnh đó có thể vào https://www.facebook.com/business/ để quảng cáo. Tại đây bạn có thể quảng cáo bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết mới. Click vào nút quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo.

chạy quảng cáo facebook là gì
Chạy quảng cáo facebook cần những gì

Tiếp theo đến trình quản lý quảng cáo để bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình. Trong phần này sẽ có phần mục đích quảng cáo của bạn. Lựa chọn mục tiêu tiếp thị của mình là gì nhé.

Sau khi lựa chọn mục tiêu, nhập tên chiến dịch quảng cáo và ấn vào nút thiết lập tài khoản quảng cáo. Ngoài ra có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy nhấn vào nút đặt giới hạn ở cuối trang.

Bước 2 tạo tài khoản chạy quảng cáo trên facebook

Để chạy quảng cáo trên facebook bạn cần thiết lập tài khoản với thông tin: Quốc gia, múi giờ, loại tiền. Bên cạnh đó có thể thay đổi tên tài khoản bằng việc click vào hiển thị cài đặt nâng cao.

Xây dựng fanpage uy tín
Xây dựng fanpage uy tín

Bước 3 Nhắm đối tượng mục tiêu quảng cáo

Trong phần này, bạn đặt tên quảng cáo và các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng. Dựa vào kế hoạch, mục tiêu của mình bằng việc nhắm vào các thông tin như: Vị trí, giới tính, tuổi, ngôn ngữ…

Việc xác định đối tượng cụ thể càng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cũng như chi phí quảng cáo của bạn. Với mỗi thông tin mà bạn chọn, facebook  sẽ đưa ra những kết quả dự kiến tương đương. Đó là những khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ bên phải trang.

Target đối tượng trong facebook
Target đối tượng trong facebook

Bước 4 lựa chọn vị trí chạy quảng cáo trên facebook

Có hai sự lựa chọn cho bạn. Đó là vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa quảng cáo. Quảng cáo sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí hiển thị tối ưu nhất. Nếu bạn chọn vị trí quảng cáo tự động. Còn bạn cũng có thể chọn tùy chỉnh quảng cáo bằng việc chọn mục chỉnh sửa quảng cáo.

Facebook có phần Demo vị trí hiển thị của mỗi loại quảng cáo để bạn hình dung dễ dàng. Sau đó bạn có thể chọn tích vào bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo nếu cần thiết. Hoặc bạn có thể bỏ phần tích đó nếu không cần thiết.

Bước 5 thiết lập ngân sách quảng cáo

Sau những bước trên, hãy thiết lập ngân sách và lên lịch thời gian chạy quảng cáo. Trong mục ngân sách, có thể lựa chọn ngân sách ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Bước 5 thiết lập ngân sách quảng cáo
Bước 5 thiết lập ngân sách quảng cáo

Bước 6 Xem trước giao diện

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả trang facebook. Còn nếu muốn tạo một post quảng cáo mới thì có thể click vào tạo quảng cáo mới. Sau đó nhấn nút xét duyệt để xem lại một cách tổng quan chiến dịch của bạn. Cuối cùng là nhấn nút xác nhận.

Xem thêm: Chạy quảng cáo là gì?

3 thoughts on “Chạy quảng cáo trên facebook – 6 bước đơn giản

  1. Pingback: Cách chạy quảng cáo thiết bị y tế hiệu quả - chungagency.com

  2. Pingback: Chạy quảng cáo cần gì cho người mới bắt đầu - chungagency.com

  3. Pingback: Kinh nghiệm chạy quảng cáo hải sản chốt đơn ầm ầm - chungagency.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *