Nhiều người nghĩ rằng bán hải sản chẳng cần phải quảng cáo. Họ vẫn có thể bán được lượng hải sản khổng lồ. Tuy nhiên chạy quảng cáo hải sản giúp chúng ta tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp kinh doanh phát triển hơn, thương hiệu nổi tiếng hơn. Vậy chạy quảng cáo hải sản như nào để hiệu quả? Hãy xem ngay kinh nghiệm chạy quảng cáo hải sản của chungageny chia sẻ dưới đây nhé.

Chạy quảng cáo hải sản trên facebook

Facebook là mạng xã hội với lượng người dùng khổng lồ. Là nơi để các nhà kinh doanh thỏa sức bán hàng thu lợi nhuận hấp dẫn. Mặt hàng hải sản cũng không ngoại lệ. Đây là nơi để bạn giới thiệu thương hiệu hải sản của mình tới cộng đồng, khách hàng. Bởi hải sản luôn là món ăn hấp dẫn của mọi gia đình. Kinh doanh hải sản trên facebook sẽ thành công nếu bạn có chiến lược bán hàng hiệu quả.

Quảng cáo bán hải sản trên facebook
Quảng cáo bán hải sản trên facebook

Quảng cáo hải sản trên facebook sẽ tiếp cận trực tiếp vào khách hàng mục tiêu. Bằng việc nêu đặc điểm của sản phẩm khác với sản phẩm khác. Khi nó ghi vào tâm trí của người dùng, họ sẽ chú ý tới bạn và theo dõi bạn. Việc mua hàng chỉ là một sớm một chiều mà thôi.

Vị trí chạy quảng cáo hải sản trên facebook

  • Vị trí 1: Bạn có thể chạy quảng cáo hiển thị trên newsfeed của đối tượng mục tiêu bạn hướng tới.
  • Vị trí 2: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở cột bên phải màn hình.

Các hình thức quảng cáo hải sản trên facebook

Quảng cáo thăng hạng fanpage: Dành cho các page mới, muốn có nhiều thành viên và lượng truy cập, theo dõi. Sau khi có một lượng thành viên ổn định và xây dựng uy tín cho page. Bạn có thể đăng bài bán hàng để các thành viên đều nhìn thấy.

Quảng cáo page post hải sản: Quảng cáo bài viết trên page hải sản để bán hàng. Hình thức này dành cho bán hàng sản phẩm, dịch vụ hải sản, ưu đãi trong thời gian ngắn.

Quảng cáo facebook – truy cập website, cài đặt ứng dụng: Giúp tăng lượng truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi, thêm doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Quảng cáo bán hải sản
Quảng cáo bán hải sản

Các bước chạy quảng cáo hải sản trên facebook

Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách 1 chỉ cần click vào nút xanh quảng cáo bài viết phía dưới post.

Cách 2 có thể truy cập vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc tạo một bài viết mới. CLick vào tạo quảng cáo trên thanh công cụ. Sau đó bạn sẽ được điều hướng tới trình quản lý quảng cáo và thực hiện các thao tác khác.

Tạo chiến dịch quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo

Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Tùy vào mục đích quảng cáo của bạn để thiết lập chiến dịch của mình. Bạn lựa chọn mục tiêu tiếp thị của mình là gì để nhấn vào nút trên thanh menu. Sau khi lựa chọn mục tiêu rồi, bạn nhập tên chiến dịch quảng cáo. Nhấn vào nút thiết lập tài khoản quảng cáo.

Thiết lập nhóm quảng cáo hải sản

Ở bước này, bạn cần xác định mục tiêu đối tượng của mình. Các chỉ số như vị trí, tuổi, ngôn ngữ… càng cụ thể thì chiến dịch càng hiệu quả.

Tại đây bạn cần điền tên cho nhóm quảng cáo. Lựa chọn ngân sách quảng cáo và lịch chạy.

  • Ngân sách ngày: Đối với loại này, Facebook sẽ phân phối cho nhóm quảng cáo đó trong một ngày
  • Ngân sách trọn đời: Đầu tiên bạn cần phải chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho chiến dịch. Giống như ngân sách ngày, nhưng khác ở chỗ là số tiền này facebook sẽ phân phối cho nhóm quảng cáo trong suốt quá trình chạy.
Thiết lập nhóm quảng cáo hải sản
Thiết lập nhóm quảng cáo hải sản

Thiết lập vị trí quảng cáo

Ở đây bạn có thể lựa chọn hai hình thức vị trí quảng cáo:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Tức là quảng cáo của bạn sẽ được Facebook phân phối tự động đến các vị trí phù hợp, tối ưu nhất. Có thể các vị trí này sẽ bao gồm cả trên các nền tảng khác như Instagram , Audience Network.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Đối với loại hình này, bạn có thể chỉnh sửa vị trí quảng cáo của mình và lựa chọn các thiết bị hiển thị (máy tính bảng, thiết bị androi, ios,…)

Thiết lập mẫu quảng cáo hải sản trên facebook

Tiếp đến là bước thiết lập mẫu quảng cáo. Bạn có thể chọn bài viết hoặc fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo hải sản. Ngoài ra bạn cũng có thể xem trước bài quảng cáo của mình sẽ hiển thị như thế nào trên facebook. Sau đó click vào nút đăng để đăng quảng cáo.

Bạn sẽ cần đợi facebook xét duyệt quảng cáo của mình. Có thể mất 6-24 tiếng để xét duyệt. Sau khi được xét duyệt xong, quảng cáo sẽ tự động chạy và bạn sẽ nhận được thông báo.

Ngoài ra đối với các tài khoản quảng cáo mới sẽ hiển thị thêm thông tin thanh toán. Chỉ cần điền theo form thông tin là bạn sẽ hoàn thành quảng cáo của mình rồi tiến hành chạy.

Target đối tượng trong facebook
Target đối tượng trong facebook

Kết luận

Để có một chiến dịch quảng cáo hải sản tốt nhất. Bạn nên phân tích và có một chiến lược cụ thể. Hiểu rõ sản phẩm và nhắm trúng đối tượng khách hàng. Bạn sẽ quảng cáo trên kênh truyền thông nào? Đồng thời phải cần sáng tạo nội dung, hình ảnh để mang lại hiệu quả quảng cáo. Nó không giống như bạn bán hàng ngoài chợ. Bạn cần nâng cao sáng tạo để kích thích, thu hút khách hàng chốt đơn.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *