Ngày nay quảng cáo không còn xa lạ đối với các cá nhân, doanh nghiệp. Mỗi một doanh nghiệp lớn đều có đội marketing chuyên nghiệp. Giúp họ thực hiện chiến dịch quảng cáo để nâng cao thương hiệu và bán hàng. Tuy vậy đối với những người mới có thể chưa hiểu rõ về quảng cáo. Vậy chạy quảng cáo cần gì? Hãy tham khảo ngay bài viết sau của Chungagency để hiểu rõ hơn loại hình này nhé.

Chạy quảng cáo cần gì?

Chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo facebook ( facebook ads) là dịch vụ cho mạng xã hội facebook cung cấp. Dịch vụ này giúp quảng bá sản phẩm, ưu đãi tới nhóm khách hàng tiềm năng. Có thể là trên facebook hoặc những mạng xã hội liên kết với facebook. Và dĩ nhiên bạn phải trả phí cho facebook để có thể chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Khác với các dạng quảng cáo trên tivi, báo đài… Quảng cáo trên facebook có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó quảng cáo nội dung bạn muốn tới đúng đối tượng. Quảng cáo trên facebook giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Đồng thời mang lại hiệu quả khá cao vì tiếp cận đúng lượng khách hàng mục tiêu.

check quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo facebook ads là gì?

Chạy quảng cáo google

Chạy quảng cáo google (google ads). Có thể hiểu đơn giản là hình thức giúp website đạt thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Bạn cần phải trả tiền cho google để có thể đạt được điều đó.

Google tính phí theo lượt click vào quảng cáo chứ không tính theo lượt hiển thị. Tức là khách hàng mà bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải trả tiền. Điều này khác với facebook. Facebook tính phí theo lượt hiển thị.

Chạy quảng cáo cần gì – những điều cần chuẩn bị

Thẻ visa và tài khoản cá nhân

Thẻ visa có hai loại là credit và Debit. Thông thường khi chạy quảng cáo ta chọn credit. Đây là loại thẻ tiêu tiền trước, trả tiền sau. Nên ưu tiên sử dụng thẻ vietcombank và techcombank, Đây là hai ngân hàng được chọn nhiều nhất để chạy quảng cáo. Bởi độ uy tín cũng như những hỗ trợ đối với facebook tốt.

Thẻ visa
Thẻ visa

Tài khoản cá nhân

Khi chạy quảng cáo, tài khoản cá nhân của bạn sẽ liên kết với thẻ visa. Bạn nên để tên thẻ visa trùng với tên tài khoản cá nhân. Nên sử dụng tài khoản sử dụng lâu bởi nó mang lại độ uy tín cao. Đối với tài khoản mới, nên dành thời gian để add thẻ visa vào.

Lưu ý:

  • Nên có hai tài khoản cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo trở lên. Bởi vì phòng trường hợp tài khoản bị khóa thì còn có tài khoản khác thay thế.
  • Không nên để nhiều tiền trong thẻ để tránh tình trạng bị hack tài khoản nhé.
  • Không nên add một thẻ vào nhiều tài khoản để tránh bị facebook khóa.

Tài khoản fanpage

Bạn sẽ không thể chạy quảng cáo nếu không có fanpage đúng không?  Vì vậy cần phải có một fanpage với độ uy tín nhất định. Do đó bạn cần phải xây dựng một page với nội dung và hình ảnh đẹp. Hãy show hình ảnh thật của sản phẩm mà bạn kinh doanh. Không nên cop hình ảnh trên mạng vì sẽ giảm mất độ uy tín. Chẳng có gì thu hút và kích thích hơn bằng việc ảnh thật, việc thật.

Chất lượng của fanpage ảnh hưởng rất lớn tới chiến dịch quảng cáo. Nếu page của bạn đã có và có lượng thành viên theo dõi ổn định thì có thể chạy ngay. Nhưng nếu page mới lập cần phải có thời gian để tạo độ uy tín rồi mới có thể chạy.

Xây dựng fanpage uy tín
Xây dựng fanpage uy tín

Xây dựng mục tiêu cho chiến dịch

Chạy quảng cáo cần gì? Cần phải có chiến lược, kế hoạch thì mới phác họa được quá trình quảng cáo của mình. Facebook là nơi bán hàng hiệu quả nhưng không phải cứ chạy quảng cáo thì sẽ ra đơn. Chúng ta làm một việc gì cũng cần phải lên kế hoạch chỉn chu mới hiệu quả được. Vì vậy cần phải lên kế hoạch mục tiêu:

  • Khách hàng mục tiêu: Bạn cần phải biết đối tượng khách hàng của mình là gì? Xác định được đối tượng mục tiêu sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo đạt kết quả cao. Đối tượng càng cụ thể, hiệu quả càng nhân đôi. Chẳng hạn bạn không thể bán kem chống nắng cho đối tượng trẻ sơ sinh.
  • Mục tiêu về lợi nhuận: Bạn cần đặt ra mục tiêu lợi nhuận cho chiến dịch. Với một thùng kem chống nắng gồm 1000 sản phẩm. Bạn sẽ thu được lợi nhuận là bao nhiêu. Từ đó có thể cân đối các chi phí cho việc khác. Tránh lãng phí tiền một cách không hiệu quả.
  • Mục tiêu ngân sách: Bạn cũng cần phải cân đối ngân sách quảng cáo. Một ngày chạy bao nhiêu tiền? Nếu cứ rót tiền mà chạy không hiệu quả sẽ khiến bạn mất rất nhiều tiền cho chiến dịch. Mà kết quả thu về chả được là bao, có khi là không có đơn nào.

Kế hoạch chạy quảng cáo

Bạn cần lên kế hoạch cho chiến dịch của mình. Chẳng hạn như quảng cáo sẽ chạy trong bao lâu? Từ đó phân bổ ngân sách hợp lý. Trong chiến dịch của bạn cần chạy bao nhiêu quảng cáo? Nên chạy facebook thôi hay chạy quảng cáo cả google và các kênh khác. Kế hoạch A/B testting như nào? Cần đầu tư content ra sao? Chạy hình ảnh hay video? Cuối cùng là tiến hành chạy quảng cáo.

Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo. Tuy nhiên đây là những điều cơ bản nhất dành cho các bạn mới vào nghề. Hy vọng thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo facebook. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *